Chi tiết Đề án hợp nhất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An
Theo Đề án hợp nhất Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy, tổ chức bộ máy lãnh đạo gồm Trưởng ban và 4 phó trưởng ban, sau hợp nhất giảm từ 8 phòng xuống còn 6 phòng.
Việc hợp nhất Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh ủy nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, tạo sự thay đổi về chất trong công tác tuyên giáo và dân vận, tăng cường hiệu quả của công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Tên gọi sau hợp nhất là Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy. Lãnh đạo ban gồm Trưởng ban và 4 phó trưởng ban. Tại thời điểm hợp nhất, số lượng lãnh đạo Ban có thể cao hơn nhưng không vượt quá tổng số lãnh đạo Ban hiện có mặt của 2 ban trước khi hợp nhất.
![nam.jpg](https://bna.1cdn.vn/2025/02/07/nam.jpg)
Sau khi hợp nhất Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy đã tinh gọn, giảm từ 8 phòng xuống còn 6 phòng, giảm 2 phòng (tương đương 25%): Văn phòng; Phòng Tuyên truyền, Báo chí - Xuất bản; Phòng Lý luận chính trị, Lịch sử Đảng; Phòng Khoa giáo, Văn hóa - Văn nghệ; Phòng Dân vận các cơ quan nhà nước, dân tộc và tôn giáo; Phòng Đoàn thể và các hội.
Về biên chế, công chức giảm từ 48 biên chế xuống còn 38 biên chế, giảm 10 biên chế (tương đương 20,8%). Tại thời điểm hợp nhất, biên chế có thể cao hơn nhưng không vượt quá tổng số cán bộ, công chức hiện có của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Sau khi sắp xếp thu gọn đầu mối, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ về cơ bản khắc phục những nhiệm vụ có tính chất tương đồng, giao thoa, đảm bảo tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét, quyết định nhân sự cấp trưởng và cấp phó Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy (sau hợp nhất).
Tập thể lãnh đạo cơ quan Ban Tuyên giáo và Dân vận Tỉnh ủy (sau hợp nhất) thực hiện bố trí, sắp xếp cấp trưởng, cấp phó, biên chế các phòng chuyên môn phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của cơ quan mới theo các nguyên tắc hợp nhất, sắp xếp nêu trên.
![hoa.jpg](https://bna.1cdn.vn/2025/02/07/hoa.jpg)
Đối với lãnh đạo, quản lý, công chức dôi dư, xem xét điều động, bố trí phù hợp sang các cơ quan, đơn vị còn thiếu biên chế hoặc sang các cơ quan, tổ chức mới hợp nhất.
Các trường hợp cán bộ, công chức có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi thì kịp thời giải quyết chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật.