PSG - Manchester City: Khách lại "tay trắng" ra về?

(Baonghean.vn)- Sân Parc des Princes, nơi Manchester City sẽ đối đầu với chủ nhà PSG  trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League vốn được coi là tử địa của các CLB Anh. Lần đầu tiên có mặt tại vòng tứ kết nhưng đoàn quân HLV Manuel Pellegrini lại mang gánh nặng - là đại diện duy nhất của bóng đá quốc đảo sương mù để chống lại một PSG đang hừng hực khí thế. Nhưng xem ra, đây là việc không hề dễ dàng!

Manchester City sẽ đối đầu với chủ nhà PSG trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League.
Manchester City sẽ đối đầu với chủ nhà PSG  trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League.

Không phải vô cớ mà người ta nhận định PSG chính là CLB giải vô địch Pháp kỵ giơ nhất đối với các đội bóng Anh. Chelsea chính là bại tướng của đội bóng thành Paris hai mùa giải gần nhất. Lượt trận vòng 1/8 vừa qua, ngoài tỷ số thì, đoàn quân của HLV Laurent Blanc cho thấy sự già rơ cả về tư duy chiến thuật lẫn phong cách thể hiện trước đại diện của bóng Anh.

Sân Parc des Princes vốn không đãi khách, nhất là những người khác đến từ nước Anh có nhiều duyên nợ. Gần đây nhất,  hai cái tên Chelsea cho tới Liverpool đều ra về trong nỗi buồn mênh mông. Tính rộng ra, trong vòng 12 năm qua, các đại diện của Premier League đã đến thăm Parc des Princes đều không hề “có quà” sau 90 phút tranh tài, đơn giản là PSG quá hiểu bóng đá Anh.

Thực ra, tiền đổ vào PSG và Man City đều lấy từ mỏ dầu của các ông chủ vùng Trung Đông. Có chăng là do sớm được tiếp cận và bàn tay lèo lái tốt hơn nên PSG đã tiến nhanh hơn. Bắt đầu từ năm 2012, thời điểm nhận được đầu tư từ ông chủ Qatar họ thống trị hoàn toàn sân chơi quốc nội. Nhờ có tiền mua các danh thủ hàng đầu thế giới như David Luiz, Thiago Silva, Lucas Moura, Verratti, Pastore và Ibrahimovic… nên HLV Blanc và các học trò đã là khuôn mặt quen thuộc của vòng tứ kết Champions League, khẳng định vị thế thế lực hàng đầu châu lục.

Mới đây, PSG vô địch lần thứ 4 liên tiếp Giải vô địch Pháp Ligue 1 trước 8 vòng đấu, với hàng loạt kỷ lục. Trong khi đó, nhận được tiền từ các ông chủ tập đoàn ADUG thì 8 năm nay Man City vẫn đang loay hoay khẳng định chỗ đứng trong Top 4 Premier League. Còn tại đấu trường châu Âu, rất ngạc nhiên bởi đây mới là lần đầu tiên họ có mặt tại vòng tứ kết Champions League với số 0 về mặt kinh nghiệm thi đấu tại giải đấu danh giá nhất hành tinh này.

Bao giờ thì một đội bóng Anh làm được điều kỳ diệu?
Bao giờ thì một đội bóng Anh làm được điều kỳ diệu?

Hai đội mới gặp nhau đúng 1 lần tại UEFA Cup 2008/09 trên sân nhà Manchester City, kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ là điều HLV Manuel Pellegrini đang thiếu lúc này. Đơn giản là ngay cả ở giải VĐQG, họ cũng nhiều lần bộc lộ sự thiếu bản lĩnh trong những trận cầu quyết định, mùa bóng này, Man City đã không được nếm mùi chiến thắng nào trước các đội trong Top 6 Premier League.

Những cái tên Yaya Toure, Fernandinho, David Silva, De Bruyne, Navas; Aguero luôn được nhiều huấn luyện viên ao ước nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn cứ loay hoay lắp ghép và phải trả giá bằng chính chiếc ghế HLV của mình.

Sân Parc des Princes đã nhiều lần chứng kiến các đội bóng Anh quốc gục ngã và Man City chắc cũng không phải là ngoại lệ. Người Anh cứ tự hỏi: Bao giờ thì mới có một đội bóng Anh làm được điều kỳ diệu tại đây?

  Đội hình dự kiến

PSG: Trapp; Maxwell, David Luiz, Thiago Silva, Marquinhos; Matuidi, Motta, Rabiot; Di Maria, Ibrahimovic, Cavani.

Man City: Caballero; Zabaleta, Otamendi, Mangala, Clichy; Yaya Toure, Fernandinho, David Silva, De Bruyne, Aguero, Navas.

                                                                                                  N@T

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.