Putin tiết lộ nóng về chiến dịch giải phóng Idlib

Theo Tiểu Đào (danviet.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tại buổi họp báo với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ở thành phố St. Petersburg (Nga), Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng hòa bình mới là mục tiêu tối cao tại Syria chứ không phải những chiến thắng trên chiến trường.

putin tiet lo nong ve chien dich giai phong idlib hinh anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. Ảnh: Reuters.

“Trong tương lai gần, sẽ không có hoạt động quân sự nào trong khu vực Idlib. Nga không hề muốn chiến sự xảy ra ở đây. Thứ mà chúng tôi muốn đạt được là hòa bình và phương thức mà Nga đang dùng tại Syria đã có hiệu quả” - ông Putin nói.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Điện Kremlin cũng cho rằng cách tiếp cận nhân đạo tại Syria “sẽ giúp cho người dân Syria” dù đang sống tại khu vực lãnh thổ do chính phủ hay phe đối lập kiểm soát.

“Chúng tôi không hề quan tâm việc họ đang sống ở đâu, cái chính là họ cần sự giúp đỡ. Người dân Syria đáng ra không phải chịu khổ như thế này” - ông Putin bình luận.

Cũng trong cuộc họp báo, Tổng thống Putin tiết lộ rằng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đóng góp rất nhiều cho tiến trình hòa bình ở Syria, đồng thời cũng là người xây dựng ý tưởng tạo dựng các khu vực phi quân sự.

“Chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ. Có thể thấy, Ankara rất tôn trọng các thỏa thuận đã được ký kết” - ông Putin cho hay.

Được biết, theo lời Tổng thống Putin, Áo cũng đã thể hiện sự sẵn sàng chung tay cho các nỗ lực hỗ trợ nhân đạo tại Syria. Khi nói về vấn đề này, Thủ tướng Kurz khẳng định: “Với tư cách là một nước lớn, Nga đã có trách nhiệm nặng nề trong việc tìm ra một giải pháp chính trị cho tình hình khủng hoảng ở Ukraine và cả Syria”. Đồng thời, ông Kurz cũng kêu gọi các lực lượng vũ trang nước ngoài cần phải rời khỏi Syria.

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.