Putin:Đồng minh NATO ủng hộ Mỹ như 'con lật đật'

(Baonghean.vn) - "Các đồng minh NATO của Mỹ gật đầu ủng hộ như "một con lật đật", bình luận vô căn cứ về cuộc không kích của Mỹ vào Syria mà không hề phân tích sâu xa điều gì đang diễn ra" - Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình "Thế giới 24".

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh, không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh Syria đã tiến hành tấn công vũ khí hoá học. Nhưng việc Mỹ tấn công Syria bằng tên lửa hành trình Tomahawk rõ ràng đã vi phạm luật pháp quốc tế.

Ông Putin cho biết, không có sự phê chuẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cho việc tấn công vào một quốc gia có chủ quyền độc lập. Nhưng sự việc diễn ra bất chấp những quy định của Hiến chương Liên hợp quốc.

Điều này tái diễn sự kiện năm 2003, khi Mỹ cũng tạo một cái cớ hoàn hảo để bắt đầu cuộc xâm lược Afghanistan.

"Afghanistan đã bị phá huỷ theo cách này. Một mảnh đất màu mỡ cho sự tăng trưởng nhanh chóng của chủ nghĩa khủng bố, và các tổ chức Hồi giáo cực đoan. Ai cũng biết rõ, ai cũng hiểu nhưng một lần nữa vẫn đi con đường này".

Mỹ và các đồng minh đưa quân đội vào Syria với lý do nước này phải chịu trách nhiệm về việc sử dụng vũ khí hoá học tại Idib ngày 4/4. Thực tế, Mỹ không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào cho việc này, và bỏ qua việc Nga đề nghị điều tra kỹ lưỡng trước khi cáo buộc Damascus.

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Walid Muallem đã khẳng định chính phủ Syria không sử dụng và không có ý định sử dụng vũ khí hoá học để chống lại dân thường và những kẻ khủng bố.

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.