Quả bóng Vàng nam 2017: Điều gì sẽ xảy ra?

(Baonghean.vn) - Theo công bố của BTC thì 5 cầu thủ Nguyễn Anh Đức (CLB Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Trần Phi Sơn (CLB SLNA), Đinh Thanh Trung (CLB Quảng Nam), Lương Xuân Trường (CLB Gangwon - ĐTQG) đã lọt vào danh sách ngắn. Điều gì xảy ra nếu tại đêm Gala được tổ chức tại Nhà hát VOH (Đài tiếng nói Nhân dân TP.HCM) vào lúc 19h30 ngày 2/1/2018 sẽ xướng tên QBV Lương Xuân Trường?

Quả bóng vàng Việt Nam do SGGP đứng ra tổ chức từ năm 1995 theo phiên bản Quả bóng vàng châu Âu (tiếng Pháp: Ballon d'Or) là một giải thưởng bóng đá thường niên được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm do Tạp chí France Football tổ chức. 

Ban đầu, các phóng viên chỉ bình chọn cho những cầu thủ người châu Âu đang chơi tại các câu lạc bộ châu Âu, có nghĩa những cầu thủ như Diego Maradona hay Pelé sẽ không đủ tiêu chuẩn để được bình bầu. 

Từ năm 1995, luật bình chọn đã thay đổi, cho phép các cầu thủ ngoài châu Âu cũng có cơ hội nhận giải nếu họ đang chơi cho một câu lạc bộ tại châu Âu. Năm 2007, luật bình chọn của giải thưởng lại một lần nữa thay đổi. Các cầu thủ từ tất cả các quốc gia, tất cả các câu lạc bộ đều có cơ hội nhận giải.

Quả bóng vàng 2017 dường như đã ấn định cho Đinh Thanh Trung. Ảnh: AT
Quả bóng vàng 2017 dường như đã ấn định cho Đinh Thanh Trung? Ảnh: AT

Đề cử giải cầu thủ nam đoạt QBV 2017 có 15 cái tên Quốc Chí (Sanna.KH), Tuấn Mạnh (Sanna.KH), Ngọc Duy (Sài Gòn FC), Anh Đức (B.BD), Quang Hải (Hà Nội), Thành Lương (Hà Nội), Văn Quyết (Hà Nội), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Phi Sơn (SLNA), Công Phượng (HAGL), Xuân Trường (Gangwon), Văn Thanh (HAGL), Văn Toàn (HAGL), Minh Tuấn (Than.QN), Thanh Trung (Quảng Nam FC). 

Trước khi bỏ phiếu vòng 1 thì Văn Quyết (Hà Nội) bị loại do bị án kỷ luật trong trận đấu cuối cùng V-League 2017.

Mới đây, BTC đã công bố 5 cầu thủ có tên trong danh sách ngắn là Nguyễn Anh Đức (CLB Becamex Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội), Trần Phi Sơn (CLB SLNA), Đinh Thanh Trung (CLB Quảng Nam), Lương Xuân Trường (CLB Gangwon - ĐTQG).

Tham gia cuộc bầu chọn năm nay gồm lãnh đạo ngành thể thao, HLV, đội trưởng các CLB tham dự V.League, bóng đá nữ, futsal, HLV trưởng các đội tuyển quốc gia, chuyên gia bóng đá cùng giới truyền thông trên cả nước. Ban tổ chức đã phát ra 185 phiếu bầu chọn và đã thu về 180 phiếu hợp lệ.

Năm ngoái Quả bóng bạc 2016 Xuân Trường cũng gây bất ngờ cho khán giả. Ảnh: AT
Năm ngoái Quả bóng bạc 2016 Xuân Trường cũng gây bất ngờ cho khán giả. Ảnh: AT

Khá bất ngờ khi Xuân Trường lọt vào danh sách này. Thực ra năm ngoái, Lương Xuân Trường đã giành Quả bóng bạc cũng đã lời ra, tiếng vào. Đơn giản là Xuân Trường nhạt nhòa trong màu áo Incheon United, còn đội tuyển Việt Nam cũng không đạt thành tích. 

Mùa giải năm nay, Xuân Trường chuyển tới Gangwon United chỉ ra sân đúng 21 phút và cũng chơi không quá nổi bật ở cấp độ các ĐTQG. SEA Games 29 là giải đấu Xuân Trường thể hiện được vai trò quan trọng trong màu áo U22 Việt Nam, nhưng đội bóng lại thi đấu không thành công.

Không ít khán giả còn cho rằng Xuân Trường thậm chí còn thua xa Công Phượng với 22 bàn thắng ghi được trong năm.

Khán giả cho rằng QBV 2017 dường như đã ấn định cho Đinh Thanh Trung, hai cầu thủ Anh Đức và Phi Sơn sẽ tranh giải QBB, thì cái tên Xuân Trường chỉ có tên để đánh bóng cuộc bình bầu. Nhưng nếu đúng thế thì cũng bất công cho các cầu thủ khác đã có 1 năm cống hiến cho sân cỏ nước nhà!

                                                                                                    AT

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.