Qua một đêm, tôi không còn nhận ra vợ mình nữa

“Vài hôm thì nó bớt sưng là đẹp, cứ loạn lên thế, có nâng ngực độn mông đâu?”

Tôi năm nay 35 tuổi còn vợ tôi 30 tuổi, là người nhỏ nhắn, khuôn mặt trẻ lâu nhưng cô ấy cũng kêu rên là gái 30 tuổi đã toan về già. Vì thế cô ấy không ngừng làm đẹp, và làm đẹp bằng mọi cách. Trên bàn trang điểm xuất hiện đủ các loại chai, lọ; hết mỹ phẩm dưỡng da lại đến chăm sóc môi, hết kem chống nắng lại đến kem chống lão hóa… Nếu quy ra tiền thì cũng không phải ít vậy mà lúc nào vợ tôi cũng bảo đáng là bao. 

Tôi biết đã là phụ nữ thì phải biết làm đẹp nhưng làm đẹp mà quên cả chồng con như vợ tôi thì thật là vô tâm. Sáng ra, vợ tôi chẳng cần biết chồng con ăn gì, vì còn mải trang điểm để chuẩn bị ra khỏi nhà, thậm chí là đi chợ sáng sớm. Với cô ấy, đã ra ngoài là phải xinh.

 

Tối đến, ăn uống xong, phần rửa bát, dọn dẹp thuộc về tôi vì lý do tay cô ấy đã bôi kem dưỡng da. Cô ấy chẳng quan tâm con cái học hành thế nào, chỉ chuẩn bị “đồ nghề” đắp mặt nạ dưỡng da là nhanh. Cô ấy mặc kệ bố con tôi muốn dạy nhau thế nào thì dạy. Tôi có lần góp ý thì vợ tôi nói cô ấy không có khả năng sư phạm nên không dạy được con. Thế thì tôi còn biết nói gì thêm nữa? 

Nói thật là vợ đổ tiền của, công sức vào nhưng tôi chẳng thấy được khác là bao bởi vốn dĩ da cô ấy vẫn trắng từ trước rồi. Nhưng lúc nào, cô ấy cũng bắt tôi phải khen là thấy trắng hồng, trắng mịn hẳn ra… Tôi đành miễn cưỡng nói theo ý vợ. Không những điên cuồng làm đẹp mà vợ tôi còn đầu tư mua sắm thả ga: quần áo, váy vóc, giày dép, túi xách cứ gọi là trật nhà trật tủ.

Ngày nghỉ cô ấy chẳng biết dọn dẹp nhà cửa, chẳng biết chế biến món ăn tươi mà chỉ dành thời gian đi mua đồ và spa chăm sóc sắc đẹp. Thật bực mình với cái kiểu của cô ấy nhưng nếu tôi có nói thì cô ấy lại dở bài giận dỗi, nói tôi tính toán so đo với vợ. Bởi số tiền trang trải cho việc làm đẹp của vợ phần là tiền từ túi tôi mà ra. 

 

Thôi thì lấy phải cô vợ điên cuồng làm đẹp như vậy thì đành chịu chứ biết làm sao. Nhưng tôi tuyên bố, muốn bôi muốn trát, muốn tô vẽ gì lên mặt cũng được nhưng tuyệt đối không được phẫu thuật thẩm mỹ. Vợ tôi luôn miệng nói tôi yên tâm vì sẽ không có chuyện ấy bởi cô ấy cũng rất sợ bị đụng chạm dao kéo. Tôi yên tâm với lời vợ nói. Vậy mà chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào, cô ấy lại vẫn lẳng lặng đi phẫu thuật thẩm mỹ. 

Đêm đó, tôi được một phen hoảng loạn vì vợ. Như mọi ngày, đêm nào vợ tôi cũng đắp mặt nạ, tôi cũng đã quen với việc nhìn vợ trong bộ dạng kì dị. Hôm thì mặt đen xì, hôm thì trắng toát, vành oạch màu nghệ có khi đỏ rực màu dầu gấc… chỉ hở mỗi hai mắt và môi.

Nhưng lần này thì thực sự tôi giật mình vì hôm đó về muộn nên vợ tôi đã tắt đèn đi ngủ. Tôi thấy vợ ngủ rồi nên cũng không gọi nữa. Sáng sớm vừa dậy, mắt nhắm mắt mở tôi quay sang nhìn vợ thấy vợ mặt trắng toát vì thứ mặt nạ gì đó, hở ra mỗi đôi môi sưng vù vì xăm môi và cặp lông mày xếch ngược, đen xì vì vừa mới đi phun xăm về. Tôi tỉnh ngủ với bộ dạng dữ dằn ấy. 

Tôi dựng vợ dậy hỏi vì sao cô ấy lại làm trái lời hứa thì cô ấy nói có đi nâng ngực độn mông đâu mà làm loạn lên thế? “Vài hôm thì nó bớt sưng là đẹp, cứ loạn lên thế, có nâng ngực độn mông đâu?” Cái lý sự ấy làm tôi chán ngắt, vấn đề là tôi thích vẻ đẹp vốn có của vợ chứ không thích chỉnh sửa. Giờ nhìn vợ mà tôi ngỡ là nhìn cô nào. Môi đỏ chót, lông mày thì xếch ngược trông đến là sợ…

Ai có cách nào để cô vợ tôi bớt đam mê làm đẹp mà quan tâm đến gia đình hơn không? Giờ là xăm mắt, xăm môi không biết thời gian sau là gì nữa đây? Tôi chỉ sợ cô ấy mù quáng mà làm đẹp làm hại sức khỏe thì khổ thân. Làm sao để vợ tôi hiểu, tôi cần một người biết lo toan, chăm sóc gia đình chứ không chú trọng đến vẻ bề ngoài để cô ấy đỡ lo “toan về già” bị tôi chán, tôi chê đây? 

Theo Phụ nữ

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.