Quả sung và công dụng làm đẹp thần kỳ

(Baonghean.vn) - Theo Đông y, sung là một loại quả có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều glucose, saccarose, vitamin cùng các nguyên tố vi lượng như canxi, photpho, kali… Chúng có tác dụng nhuận tràng thông tiện, giải độc, chữa trị chứng bệnh viêm ruột, táo bón, viêm họng cực kỳ tốt. 

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy cứ trong 100g quả sung có chứa 1g protein, chất béo 0,4g, đường 12,6g, Ca 49mg, P 23mg, Fe 0,4mg, caroten 0,05mg, dẫn xuất không protein 12,3g, khoáng toàn phần 3,1g. Vì vậy, loại quả này không chỉ có tác dụng chữa bệnh, nếu biết sử dụng đúng cách còn hỗ trợ làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân nhanh chóng.

quả sung
Chất xơ có trong sung cũng giúp giảm cân và là sự lựa chọn tốt cho những người béo phì.

1. Giảm cân

Để giảm cân hiệu quả bạn có thể ăn sung trực tiếp, trung bình mỗi ngày từ 1 – 2 chùm. Ngoài ra hãy đem chúng ngâm với muối ớt, giấm trắng ăn dần cũng khá hiệu quả.

Lưu ý: nên ăn đúng liều lượng, tránh lạm dụng quá đà sẽ khiến cơ thể đầy hơi, khó tiêu.

Tuy nhiên, hàm lượng calo cao có trong sung cũng có thể làm tăng cân, đặc biệt là khi sử dụng cùng với sữa. Một ít sung là đủ lượng dinh dưỡng yêu cầu, bởi vậy đừng lạm dụng nó! Hãy nhớ rằng quá nhiều không phải là điều tốt.

QUả sung
Nếu bạn duy trì thói quen ăn sung mỗi ngày, sẽ cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa quá trình lão hóa từ sâu bên trong.

2. Ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da

Ít ai có thể ngờ rằng ăn sung không chỉ tốt cho sức khỏe, ngăn chặn các tế bào gây ung thư mà còn giúp chị em làm đẹp hiệu quả ngay tại nhà. Vì thế hãy duy trì thói quen ăn sung mỗi ngày nhằm cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa quá trình lão hóa từ sâu bên trong.

Giúp da tươi sáng. Ép khoảng 4 -5 quả sung, pha thêm 1 chén sữa tươi để uống hàng ngày. Sau vài tuần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ với làn da của mình.

 

3. Chữa mụn cơm (mụn cóc)

Dùng lá hoặc cành sung, dùng dao cắt hoặc khía cho nhựa rỉ ra, lấy nhựa bôi trực tiếp vào mụn cơm,  ngày bôi 2 lần. Thông thường, sau 5-6 ngày là mụn rụng. Trường hợp chưa khỏi có thể tiếp tục bôi tới khi khỏi hẳn.

Hoặc cắt đôi trái sung tươi rồi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện biện pháp này ít nhần 3 lần/ngày. Thực hiện liên tiếp mỗi ngày, sau 1-2 tuần là sẽ cảm nhận được sự khác biệt, mụn cóc sẽ khô và rụng dần. Tuy nhiên khi thực hiện thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì nhựa xung có thể dễ bắt nắng, khiến làn da của bạn bị sạm đi rất nhanh.

3. Trị mụn trứng cá

Trong sung có chứa nhiều các khoáng chất cần thiết bởi vậy hãy bổ sung chúng trong thực đơn hàng ngày nó sẽ góp phần cân bằng pH, tái tạo làn da và điều trị tình trạng mụn trứng cá nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm dân gian, ăn trái sung là một cách ngăn ngừa và trị mụn trứng cá hiệu quả. Sung cung cấp dinh dưỡng cho làn da theo nhiều cách. Sung chứa các khoáng chất có tính kiềm nhiều. Ăn những khoáng chất nhiều kiềm này sẽ cho phép bạn tạo ra sự cân bằng pH cho làn da và điều trị tình trạng mụn trứng cá. Vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày để phòng và điều trị mụn trứng cá nhé. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý là sung là trái cây làm giảm chỉ số đường huyết của cơ thể.

Mưt sung
Ngoài ra, bạn có thể chế biến mứt sung để thay món ăn vặt hàng ngày

5. Chế biến mứt sung

Ngoài ra, bạn có thể dùng sung để chế biến các món ăn vặt hay món ăn hàng ngày theo các cách dưới đây. Mứt sung: Chỉ làm sung chín. Bổ đôi, trộn đường với tỷ lệ 1kg sung 2 kg đường. Bỏ tủ lạnh đúng 12h 15 phút, sau đó bỏ vào nồi, rim lửa nhỏ đến khi nào đặc lại thì vắt chút nước cốt chanh vào.

Quả sung có tác dụng ngừa ung thư dạ dày, ung thư ruột: Hàng ngày, sau mỗi bữa ăn, “tráng miệng” bằng mứt sung hoặc quả sung sấy khô.

Thu Trà

(tổng hợp)

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.