Quán cà phê cóc ở TP HCM 'hot' sau khi Thủ tướng Canada ghé thăm

Cả các du khách quốc tế cũng tò mò muốn nếm thử hương vị cà phê Việt mà ông Justin Trudeau từng uống.

Nằm ngay góc ngã tư trung tâm quận 1, TP HCM, mấy hôm nay quán cà phê cóc "ruột" của tín đồ cà phê Sài Thành bỗng nườm nượp khách sau chuyến thăm của Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Sau khi giao lưu với sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng chiều ngày 9/11, ông Justin Trudeau lên xe đến thẳng quán cà phê cóc góc đường Lê Thánh Tôn để trải nghiệm cà phê trà đá vỉa hè Sài Gòn. Tiếp chuyện vị chính khách là ông Nguyễn Công Hiệp, nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP HCM. Cả hai ngồi ghế xếp trên vỉa hè như bao khách khác, dùng cà phê pha phin và nhà lãnh đạo Canada khá thích thú với ly cà phê đặc trưng của Việt Nam.

Ảnh: Facebook Thủ tướng Justin Trudeau
Ảnh: Facebook Thủ tướng Justin Trudeau

Chủ quán chia sẻ rất vui vì được phục vụ Thủ tướng Canada dù ông chỉ ngồi ở quán khoảng chừng 10 phút và uống trà đá nhiều hơn cà phê. Kể từ hôm đó cho đến nay, lượng khách của quán tăng đột biến khiến nhân viên xoay như chong chóng, nhất là vào buổi sáng, cả chị chủ quán cũng phải đứng bán phụ một tay mới xuể.

Ngoài khách Việt, không hiếm du khách nước ngoài cũng tìm đến với sự tò mò. Tour xích lô dạo quanh phố cũng chọn quán làm điểm dừng để du khách ngồi lê la vài phút, thử uống cà phê vỉa hè Việt Nam như vị Thủ tướng. 

Trao đổi với Ngoisao.net, anh Tuyến, khách ruột ở đây cho biết quán vốn đã có một lượng khách quen cố định mỗi ngày bởi họ thích không khí vui vẻ, gần gũi và vị trí thuận tiện của quán. Tuy nhiên những ngày gần đây, lượng khách nước ngoài tăng lên đáng kể dù phần lớn là mua mang đi. Bản thân anh coi mỗi ngày đến đây để gặp gỡ, giao lưu với người nước ngoài là thú vui. 

Anh Tuyến cùng người bạn đến từ Australia - Ảnh: Michael Rau
Anh Tuyến cùng người bạn đến từ Australia - Ảnh: Michael Rau

Với giá thấp nhất 35.000 đồng/ly, cao hơn so với cà phê vỉa hè thông thường nhưng không ít người sẵn lòng trở thành khách quen vì quán sử dụng cà phê hạt rang xay tại chỗ. Khách vừa nhâm nhi vừa bị quyến rũ bởi hương cà phê thơm từ hai máy xay ngay quầy pha chế. Mọi công đoạn đều thực hiện công khai khiến khách hàng yên tâm. 

Tuy nhiên, đối với người nước ngoài thì không phải ai cũng thích vị cà phê này bởi cà phê nguyên chất được pha bằng phin vốn đậm, đắng hơn so với loại được pha bằng máy. Nếu không uống quen dễ bị say, nhức đầu thậm chí mệt tim. 

Đến quán vào những ngày này, không lạ khi câu chuyện được bàn tán nhiều nhất chính là lần xuất hiện chớp nhoáng của vị Thủ tướng điển trai. Dù không có bàn ghế đẹp đẽ, không máy lạnh cũng không âm nhạc mà chỉ có tiếng nói chuyện cười đùa xen lẫn với tiếng xe cộ ngoài phố, không gian lại khá hẹp nên thời điểm đông khách, quán phải kê thêm ghế ra vỉa hè để khách ngồi tạm, nhưng chính những điều bình dị đó lại khiến nhiều người thích thú vì đây mới là uống cà phê kiểu Sài Gòn.

Khách nước ngoài sử dụng phần mềm trên điện thoại để dịch menu tiếng Việt - Ảnh: Nguyễn Thành
Khách nước ngoài sử dụng phần mềm trên điện thoại để dịch menu tiếng Việt - Ảnh: Nguyễn Thành

Theo Ngoisao.net

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.