Quốc tế

Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở Donetsk

PV 22/08/2024 22:36

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, quân đội Nga đã giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở Donetsk.

“Bằng các hành động thành công của các đơn vị thuộc cụm quân “Trung tâm”, khu dân cư Mezhevoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng,” bản tóm tắt về tiến độ của hoạt động quân sự đặc biệt cho biết.

Hoạt động của đơn vị Trung tâm Nga.
Hoạt động của đơn vị Trung tâm Nga.

Mezhevoye là một khu dân cư cách Progress sáu km về phía nam. Đây là một phần của bàn đạp Ocheretinsk lớn để tấn công Novogrodovka, Mirnograd, Selidovo, Kurakhovo.
Các đơn vị Nga đang tiến lên một cách có hệ thống theo hướng này. Một ngày trước đó, mọi người biết rằng cụm quân Trung tâm đã giải phóng Zhelannoe, cũng nằm ở phía nam Progress.

"Các đơn vị của cụm quân "Phía Đông" đã đánh bại nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72, lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 của LLVT Ukraina, lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 105 và 127 tại các khu vực định cư Vodyanoye, Razdolnoye, Makarovka và Rovnopol của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.
“Các đơn vị của cụm quân "phía Tây" đã cải thiện vị trí chiến thuật, đánh bại nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 44, 67, 115, lữ đoàn xung kích số 3 của LLVT Ukraine, các lữ đoàn phòng thủ quân sự số 103, 110 và lữ đoàn số 1 của Lực lượng Vệ binh Quốc gia ở Ukraine ở các khu định cư Tabaevka, tỉnh Kharkov, Stelmakhovka, Rozovka, Nadiya, Nevskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cũng như doanh nghiệp lâm nghiệp Serebryansky, Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng của cụm quân "phía Nam" chiếm được các tuyến, vị trí thuận lợi hơn, đánh bại nhân lực, trang bị của các Lữ đoàn xung kích miền núi 24, 28, 54, 69, 56, 59, Lữ đoàn xung kích miền núi 143, 143, 144 của Bộ Quốc phòng Nga. LLVT Ukraine, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 116 và 117 trong khu vực các khu định cư Verkhnekamenskoye, Perezdnoe, Grigorovka, Chasov Yar, Krasnohorovka, Maksimilyanovka và Konstantinovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Theo sputniknews.vn
https://kevesko.vn/20240822/quan-doi-nga-giai-phong-mezhevoye-o-dnr-31487458.html
Copy Link
https://kevesko.vn/20240822/quan-doi-nga-giai-phong-mezhevoye-o-dnr-31487458.html
Mới nhất
x
x
Quân đội Nga giải phóng khu dân cư Mezhevoye ở Donetsk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO