Quốc tế

Quân đội Nga tấn công vùng biên giới Sumy của Ukraine

Mỹ Nga 24/08/2024 10:28

Đáp trả cuộc tấn công của Ukraine vào vùng Kursk, quân đội Nga tấn công vùng Sumy của Ukraine - nơi giáp với Kursk.

Các đơn vị đặc nhiệm Nga đang hoạt động tích cực tại vùng Kursk. Ảnh: RIA Novosti
Các đơn vị đặc nhiệm Nga đang hoạt động tích cực tại vùng Kursk. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti ngày 24/8, điều phối viên của tổ chức thân Nga ở Nikolaev, Sergei Lebedev cho hay, Lực lượng vũ trang Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các cơ sở của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Sumy – vùng lãnh thổ của Ukraine nằm tiếp giáp với vùng Kursk thuộc Nga. Đáng chú ý, các binh lính Ukraine được cho là được cử đến vùng Kursk đã bị tấn công.

Theo Lebedev, các binh lính Ukraine ở vùng Sumy đang di chuyển đến vùng Kursk đã bị tấn công bằng 2 quả bom trên không có sức nổ mạnh (FAB).

“Số người thiệt mạng vẫn chưa được xác định cụ thể, nhưng ít nhất là 20 người. Số còn lại, ước tính khoảng 20 người bị thương, có người bỏ chạy và không quay trở lại” – ông Lebedev cho hay.

Điều phối viên kháng chiến cho biết tại làng Bereza, vùng Sumy, nơi có điểm trung chuyển thiết bị và kho đạn dược tạm thời của Lực lượng vũ trang Ukraine, một cuộc tấn công đã xảy ra, khi quân Nga sử dụng 5 FAB cùng một lúc.

“Có một tuyến đường sắt, nơi các thiết bị quân sự được đưa từ các đoàn tàu vào thẳng trong rừng. Giao lộ của hai tuyến đường cao tốc lớn và một công ty nông nghiệp là nơi quân Ukraine tạm thời cất giữ đạn dược trong nhà kho” – Lebedev nói với RIA.

Ngoài ra, lực lượng Nga còn ra đòn tấn công vào một nhà máy sửa chữa thiết bị quân sự ở Belopolye, nơi có 22 đơn vị xe bánh xích và có tới 30 quân nhân của Ukraine.

Theo Lebedev, để đối phó với các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào các mục tiêu dân sự, quân đội Nga thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các vị trí có nhân sự, thiết bị và lính đánh thuê, cũng như vào cơ sở hạ tầng của Ukraine như: cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc.

Thêm vào đó, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov khẳng định, quân đội Nga không tấn công các toàn nhà dân cư và cơ sở xã hội của Ukraine.



Theo RIA Novosti
Copy Link
Mới nhất
x
x
Quân đội Nga tấn công vùng biên giới Sumy của Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO