Quân đội sẽ phun khử khuẩn diện rộng ở TP Vinh

(Baonghean.vn) -TP Vinh sẽ được phun hóa chất khử khuẩn trên diện rộng, từ các trụ sở cơ quan cho đến các điểm tập trung đông người.
Ngày 18/6, UBND tỉnh Nghệ An ban hành kế hoạch phun khử khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Vinh. Theo kế hoạch, việc khử khuẩn sẽ được tiến hành trên diện rộng, kéo dài 3 ngày (từ 19/6-21/6), do lực lượng quân đội đảm nhiệm.
Theo đó, phần lớn trụ sở các cơ quan ban ngành từ cấp phường, xã cho đến trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh... đều sẽ được phun khử khuẩn. Ngoài ra, lực lượng quân sự cũng phun tại các địa điểm như trục đường giao thông chính, các trường học, bệnh viện, chợ, bến xe, khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, các khu tập trung đông người.... để phòng Covid-19. 
Nghệ An sẽ phun hóa chất khử khuẩn trên diện rộng. Ảnh: Thành Cường
Nghệ An sẽ phun hóa chất khử khuẩn trên diện rộng. Ảnh: Thành Cường

Nghệ An đã ghi nhận 20 bệnh nhân Covid-19 trong đợt dịch lần này. Riêng trong ngày 18/6 đã có đến 13 bệnh nhân. Trong số này, ở TP Vinh có 11 bệnh nhân. Điều đáng lo ngại, nhiều bệnh nhân đến nay chưa rõ nguồn lây, trong khi đó lịch trình đi lại rất phức tạp, tiếp xúc với rất nhiều người.

Các phường ở TP Vinh xuất hiện bệnh nhân Covid-19 gồm phường Hà Huy Tập, phường Hưng Bình, phường Hưng Phúc, phường Hưng Dũng, phường Đông Vĩnh. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.