Quốc tế

Quân đội Ukraine có thể bị đẩy khỏi Kursk trong vài tháng nữa

Lan Hạ 08/09/2024 08:51

Các đồng minh của Ukraine lo ngại rằng sau cuộc tấn công thành công của quân đội Nga, quân đội Ukraine có thể bị buộc phải từ bỏ các khu vực biên giới thuộc tỉnh Kursk trong vòng vài tháng, Bloomberg dẫn lời các quan chức cho biết.

Bloomberg đưa tin một tháng sau khi Ukraine tiến hành chiến dịch, các quan chức Hoa Kỳ và châu Âu vẫn đặt câu hỏi về mục đích cuối cùng của Ukraine đối với lãnh thổ ở tỉnh Kursk. Một số quan chức đồng minh lo ngại rằng, quân đội Ukraine có thể bị buộc phải từ bỏ vùng đất ở khu vực biên giới Kursk "trong vòng vài tháng nữa nếu Moskva tiến hành một cuộc phản công lớn hơn". Hãng tin này cho biết thêm, khi các lực lượng Nga đang tiến hành một cuộc tấn công ở Donbass, một số quan chức châu Âu bày tỏ lo ngại rằng "chi phí cho chiến dịch Kursk có thể gia tăng" đối với Ukraine.

anh 1
Ảnh minh họa: AP

Theo Bloomberg, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố Kiev có thể tận dụng tình hình ở Khu vực Kursk "như một con bài mặc cả trong các cuộc đàm phán". "Nhưng khi không có dấu hiệu nào từ Moskva cho thấy họ sẵn sàng đàm phán nghiêm túc, một số đồng minh lo ngại rằng Ukraine có thể không thể giữ được đủ lâu để tạo đòn bẩy trong bất kỳ nỗ lực ngoại giao nào", Bloomberg nhận định.

Vào ngày 6/8, Khu vực biên giới Kursk của Nga đã bị Ukraine tấn công dữ dội. Tình trạng khẩn cấp liên bang đang có hiệu lực tại khu vực này. Người dân địa phương được sơ tán đến các khu vực an toàn. Theo Bộ Tình trạng khẩn cấp, hơn 11.500 người đang ở tại các trung tâm lưu trú tạm thời.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Kiev đã mất hơn 10.700 quân và 84 xe tăng kể từ khi giao tranh bắt đầu ở khu vực Kursk. Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị Ukraine đang được tiến hành./.

Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Quân đội Ukraine có thể bị đẩy khỏi Kursk trong vài tháng nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO