Kinh tế

Quảng bá, kết nối du lịch Nghệ An đến Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc

Vương Bằng 30/05/2024 17:53

Chiều 30/5, tại Thái Nguyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức Chương trình Hội nghị xúc tiến, kết nối du lịch Nghệ An - Thái Nguyên và các tỉnh, thành phía Bắc năm 2024.

Tham dự hội nghị có ông Hà Văn Siêu - Phó Cục Trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, bà Cao Thị Lan - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam.

Hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”, đồng thời tăng cường quảng bá du lịch Nghệ An.

Chương trình có sự tham gia của hơn 150 đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo đài của Thái Nguyên, Hà Nội và các tỉnh, thành ở phía Bắc.

bang-3(1)-2115559503816656ce8e4a39f91fbe7f.jpeg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Vương Bằng

Du lịch các tỉnh Bắc Miền Trung nói chung và Nghệ An nói riêng có tiềm năng phát triển lớn với những sản phẩm nổi trội như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng, khám phá mạo hiểm... tạo ra nhiều điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và du khách của Thái Nguyên, Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc.

Hàng năm lượng khách du lịch từ Hà Nội, Thái Nguyên và các tỉnh, thành ở khu vực phía Bắc về Nghệ An, các tỉnh miền Trung rất lớn và ngược lại. Việc kết nối và giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới giữa các địa phương có ý nghĩa quan trọng nhằm kết nối, đón khách nhiều hơn nữa từ phía Bắc về với Nghệ An.

bang-1.jpeg
Ông Nguyễn Mạnh Lợi - Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Vương Bằng

Thái Nguyên cũng có nhiều nét gắn kết tương đồng với Nghệ An, vừa có nhiều sản phẩm bổ trợ tạo sự đa dạng trong kết nối như các tour du lịch về nguồn gắn với quê hương Bác Hồ, các di tích lịch sử về Bác Hồ. Nghệ An có Khu di tích Kim Liên, Thái Nguyên có cụm di tích ATK Định Hóa, Tuyên Quang có Tân Trào...

Nghệ An tổ chức chương trình roadshow này là dịp để quảng bá, giới thiệu những tiềm năng du lịch, dịch vụ của Nghệ An, du lịch về nguồn và du lịch biển đến với đông đảo du khách thị trường phía Bắc hướng tới du lịch hè năm nay.

Chương trình có nhiều nội dung được triển khai như Giới thiệu Tour mẫu “Hành trình về nguồn - Xứ Nghệ ân tình”; giới thiệu một số sản phẩm dịch vụ du lịch biển mở ở Cửa Lò như Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án Khu vui chơi giải trí VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

bang-2(1).jpeg
Giới thiệu về Khu di tích Kim Liên tại huyện Nam Đàn tới các đại biểu. Ảnh: Vương Bằng

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và dịch vụ liên quan gặp gỡ trực tiếp để chào các dịch vụ của mình. Từ các tour du lịch truyền thống đến các trải nghiệm du lịch mới lạ và độc đáo, những sản phẩm và dịch vụ này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về những trải nghiệm du lịch đặc biệt mà Nghệ An mang lại.

Ngoài ra, tại Hội nghị còn diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Nghệ An, Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên, CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và các tỉnh.

Khu di tích Kim Liên đón hàng chục nghìn lượt khách trong các dịp nghỉ lễ. Ảnh: Đình Tuyên
Khu di tích Kim Liên đón hàng chục nghìn lượt khách trong các dịp nghỉ lễ. Ảnh: Đình Tuyên

Thông qua chương trình ký kết các thỏa thuận đối tác đến việc thảo luận gặp gỡ bên lề để trao đổi về các chương trình liên kết và khuyến mãi chung thúc đẩy phát triển bền vững cho ngành du lịch của hai địa phương và các tỉnh phía Bắc.

Đền thờ Hoàng đế Quang Trung tọa lạc ở núi Dũng Quyết, phường Trung Đô, Thành phố Vinh là địa điểm không thể thiếu trong sổ tay du lịch tâm linh của du khách khi về với Nghệ An. Đây còn là địa chỉ đỏ để thế hệ trẻ thăm quan, học tập tìm hiểu về trang sử vẻ vang nhất của lịch sử nước nhà…
Đền thờ Hoàng đế Quang Trung tọa lạc ở núi Dũng Quyết, phường Trung Đô, thành phố Vinh. Ảnh: Sách Nguyễn

Bên lề Hội nghị còn có các hoạt động như tổ chức không gian giới thiệu du lịch Nghệ An, không gian giao dịch B2B cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và chương trình khảo sát du lịch gắn với tour về nguồn kết nối Nghệ An – quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh với các tỉnh thành phía Bắc.

Quảng bá, kết nối du lịch Nghệ An đến Thái Nguyên và các tỉnh phía Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO