Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 6.000 bệnh nhân nghèo

(Baonghean.vn) - Với mong muốn mang cái Tết ấm áp, an vui đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứ mỗi độ cuối năm, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông triển khai hành trình “Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo” tại các vùng quê nghèo trên địa bàn tỉnh. Trong 4 năm qua, bệnh viện đã hỗ trợ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 6.000 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị chương trình lên đến hơn 3,5 tỷ đồng.

Huy động máy móc hiện đại khám bệnh người nghèo

Hành trình về với bệnh nhân nghèo dịp Tết 2016, được Bệnh viện Cửa Đông triển khai trong hai ngày 9/1 - 10/1/2017. Dù đã là hoạt động thường niên mỗi độ Tết đến nhưng với các y, bác sĩ bệnh viện mỗi hành trình về với người bệnh ở những làng quê nghèo vẫn vẹn nguyên cảm xúc vẫn mong chờ, hồi hộp …. Họ có mặt từ rất sớm chuẩn bị đầy đủ mọi trang thiết bị y tế cần thiết để hỗ trợ những người dân ít có điều kiện được chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo nhất.

Bệnh viện đa khoa Cửa Đông bố trí 3 máy đo huyết áp hiện đại phục vụ công tác khám sức khỏe cho người dân 5 xã của huyện Yên Thành.
Bệnh viện đa khoa Cửa Đông bố trí 3 máy đo huyết áp hiện đại phục vụ công tác khám sức khỏe cho người dân 5 xã của huyện Yên Thành. Ảnh: Đinh Nguyệt

Nét nổi bật của chương trình khám sức khỏe miễn phí của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông là đã huy động các loại máy móc hiện đại như: Máy siêu âm, máy nội soi TMH, máy điện tim, máy xét nghiệm công thức máu, máy xét nghiệm nước tiểu … Nhờ vậy, người bệnh được thăm khám tổng quát đầy đủ và chu đáo như trực tiếp tại bệnh viện.

Đợt này, Bệnh viện đã cử 60 y bác sĩ, điều dưỡng để đáp ứng nhu cầu thăm khám của người bệnh. Các y, bác sĩ trở thành những chiến sỹ tình nguyện mang áo blue trắng, tận tình thực hiện thăm khám, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng... ; với cung cách thân thiện, gần gũi và ân cần tư vấn, giải đáp những băn khoăn về sức khỏe cho người dân.

Bệnh viện huy động các loại máy móc hiện đại, máy siêu ấm phục vụ khám sức khỏe miễn phí cho người dân.
Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông siêu âm phục vụ khám sức khỏe miễn phí cho người dân. Ảnh: Đinh Nguyệt

Chương trình khám miễn phí của bệnh viện Đa khoa Cửa Đông triển khai ngay tại các xã của huyện Yên Thành, thực sự là cơ hội quý với người dân quê nghèo.

Gia đình khó khăn, chồng con đều đi làm thuê xa, mặc dù bị bệnh khớp và huyết áp thấp nhưng nhiều năm nay bà Lê Thị Hoa (Xóm Công Thịnh, Thịnh Thành, Yên Thành) không có điều kiện đi khám sức khỏe. Dịp này, được khám sức khỏe miễn phí, bà Hoa phấn khởi chia sẻ: “Gia đình tôi vừa xa trung tâm y tế của xã, huyện, lại không có điều kiện kinh tế nên lúc nào đau ốm, tôi mới đi khám. Rất may mắn được các bác sĩ bệnh viện về khám bệnh miễn phí, tôi được tư vấn tận tình phương pháp chăm sóc để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.”

Lần đầu tiên được khám sức khỏe tổng quát ngay tại xã, ông Ngô Trí Công (xóm 1, Minh Thành) vui mừng: “Tôi được các bác sĩ siêu âm, điện tim, thực hiện đầy đủ các xét nghiệm,…chu đáo và tận tình. Nếu không có những đợt khám sức khỏe miễn phí như thế này, dân quê chúng tôi không bao giờ được khám tổng quát, phát hiện bệnh tật mình đang gặp phải để chữa trị và tự bảo vệ sức khỏe. Đây thực sự là món quà Tết ý nghĩa dành cho người nghèo chúng tôi.” 

Hành trình “Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí” lần này, các y bác sỹ của bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã về với người dân nghèo của 5 xã Lý Thành, Đại Thành, Mỹ Thành, Thịnh Thành và Minh Thành của hyện Yên Thành. Có tới gần 1.500 người dân nghèo được thăm khám, làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí.

Đồng hành với bệnh nhân nghèo

Trong suốt 4 năm qua, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tích cực hưởng ứng chương trình “Tết vì người nghèo” bằng nhiều hoạt động giàu ý nghĩa. Nổi bật là hành trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo tại các làng quê, vùng sâu, xa, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện xét nghiệm cho người dân
Tại chương trình, quy trình khám tổng quát được thực hiện tại bệnh viện (Trong ảnh: Người dân được lấy máy xét nghiệm, chẩn đoán bệnh). Ảnh: Đinh Nguyệt

Chia sẻ về ý nghĩa của hành trình về với bệnh nhân nghèo, ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cho biết: “Bệnh viện sử dụng các trang thiết bị hiện đại để phục vụ kiểm tra sức khỏe, phát hiện các bệnh tiềm ẩn mà người dân chưa có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám. Tại chương trình này, bệnh viện sẽ hỗ trợ phát hiện và tư vấn điều trị bệnh cho người dân (với những bệnh có thể điều trị tại chỗ và tổ chức điều trị tại bệnh viện), còn với những bệnh nặng cần chi phí điều trị lớn, chúng tôi sẽ hỗ trợ kinh phí để điều trị dứt điểm cho người bệnh.

Mục đích quan trong hơn là đánh giá toàn bộ khu vực, vùng miền ngành y tế quản lý, để từ đó giúp cho ngành y tế đưa ra giải pháp, quản lý chặt hơn nguồn bệnh ở đó; để giúp cho bà con trong cộng đồng tránh và điều trị kịp thời những căn bệnh tiềm ẩn. Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông sẽ triển khai hoạt động này thường niên nhằm sẻ chia, góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người nghèo ở các vùng ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế”.

Trong 4 năm qua, hành trình “Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo” của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã về với các làng quê trên địa bàn các huyện: Quỳ Hợp, Thanh Chương, Đô Lương và Yên Thành; khám và cấp phát thuốc cho 6000 người nghèo. Với những bệnh nhân nghèo, hành trình “Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí” của bệnh viện là nghĩa cử cao đẹp, ấm tình người. Còn với những y, bác sĩ bệnh viện, niềm vui của những bệnh nhân nghèo trở thành nguồn động lực lớn lao tiếp sức, để bước chân họ về muôn nẻo làng quê; mang cái Tết đầm ấm yêu thương đến với người nghèo.

Bệnh viện còn
Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông còn triển khai nhiều chương trình từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn, đồng hành với bệnh nhân nghèo, trẻ khuyết tật. Ảnh tư liệu

Từ khi thành lập đến nay, bên cạnh chú trọng đầu tư trang thiết bị, đào tạo đội ngũ y bác sĩ, ứng dụng kỹ thuật cao nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; hoạt động từ thiện nhân đạo giúp đỡ bệnh nhân nghèo được Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Hàng năm bệnh viện tích cực đồng hành với bệnh nhân nghèo với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Ngoài hành trình “Khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo”, hàng năm, bệnh viện còn triển khai nhiều hoạt động từ thiện thiết thực như: ủng hộ Quỹ Chương trình “Tết vì người nghèo” của Tỉnh, trao quà từ thiện hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, các gia đình chính sách, những người có công với cách mạng, tổ chức chương trình từ thiện cho trẻ em mồ côi và khuyết tật, ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt ...; với tổng giá trị hàng tỷ đồng.
Trong 4 năm qua, bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông đã  khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trrên 6.000 người dân nghèo trên địa bàn Nghệ An.
Trong 4 năm qua, Bệnh viện Đa Khoa Cửa Đông đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trrên 6.000 người dân nghèo trên địa bàn Nghệ An.

Sự chung tay vì cộng đồng, với những nghĩa cử cao đẹp của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đang góp phần nối dài vòng tay yêu thương, giúp người nghèo vượt qua nỗi đau bệnh tật, khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

 Đinh Nguyệt - Phan Minh

tin mới

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.