Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3/2017, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con bò sữa và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới…

Nắm bắt xu hướng phát triển của thực phẩm organic cao cấp trên thế giới, Vinamilk đã đầu tư phát triển trang trại bò sữa organic Đà Lạt đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt của Châu Âu. Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Vinamilk đã được Tổ chức toàn cầu Control Union (Hà Lan) chứng nhận: “Trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam”.

Với trang trại bò sữa tiêu chuẩn organic Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk đã tiên phong dẫn đầu xu hướng organic nhằm mang đến những sản phẩm organic cao cấp giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe.
Với trang trại bò sữa tiêu chuẩn Organic Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk đã tiên phong dẫn đầu xu hướng Organic nhằm mang đến những sản phẩm Organic cao cấp giàu dinh dưỡng từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe.
Vườn cây thuốc nam được trồng tại trang trại để chữa bệnh cho bò organic tại trang trại.
Vườn cây thuốc nam được trồng tại trang trại để chữa bệnh cho bò Organic tại trang trại.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: "Dự án Trang trại Bò sữa Organic Đà Lạt với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng đã được Vinamilk khởi công thực hiện từ năm 2014. Sau hơn 3 năm tích cực triển khai, đến hôm nay tất cả các hạng mục của dự án gồm: đàn bò, hệ thống cơ sở hạ tầng, hệ thống chuồng trại, hệ thống trang thiết bị kỹ thuật đã được Công ty kiểm tra, nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Với sự đầu tư bài bản và chuẩn bị kỹ lưỡng, Trang trại Bò sữa Organic Đà Lạt của Vinamilk đã hoàn thành việc đánh giá và nhận chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu do Control Union (Hà Lan) cấp. Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi organic cao cấp chất lượng chuẩn organic Châu Âu ngay tại Việt Nam. Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa hữu cơ không chỉ góp phần ổn định nguồn cung cấp nguyên liệu sữa trong nước mà còn tạo niềm tin và chỗ đứng cho hàng Việt và thương hiệu sữa Việt ngày càng khẳng định xứng tầm thế giới".

Các đại biểu tìm hiểu về mô hình hoạt động của trang trại Organic Đà Lạt.
Các đại biểu tìm hiểu về mô hình hoạt động của trang trại Organic Đà Lạt.

Ông Richard De Boer, đại diện tổ chức chứng nhận độc lập Control Union Hà Lan đánh giá rất cao cách làm việc khoa học và nghiêm túc của Vinamilk, đồng thời chia sẻ: "Ba năm trước đây, tôi đã vinh dự tham gia lễ khánh thành trang trại đạt tiêu chuẩn Global GAP đầu tiên của Vinamilk tại Nghệ An. Hôm nay, tôi càng vinh dự hơn khi được đại diện tổ chức Control Union chứng nhận trang trại hữu cơ cũng của Vinamilk đạt tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Điều này một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong của Vinamilk trong việc nâng cấp chất lượng sữa ngang tầm quốc tế cũng như bản lĩnh dẫn đầu của Vinamilk trong phân khúc thực phẩm Organic”.

Nghi thức cắt băng Khánh thành Trang trại Organic Đà Lạt, mở rộng hành trình mang những sản phẩm sữa tươi 100% Organic đạt chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam đến với người tiêu dùng.
Nghi thức cắt băng Khánh thành Trang trại Organic Đà Lạt, mở rộng hành trình mang những sản phẩm sữa tươi 100% Organic đạt chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam đến với người tiêu dùng.

Sự kiện khánh thành trang trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, điều này cho thấy, Vinamilk không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu ngành sữa; đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách Nhà nước, xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đây cũng là cột mốc khẳng định cam kết của Vinamilk nhằm đảm bảo công nghiệp chế biến sữa phát triển bền vững.

Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa một cách trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghiệp với tổng vốn khởi điểm là hơn 500 tỷ đồng và đã tăng đến 1.670 tỷ (năm 2015). Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand.

Một góc trang trại bò sữa Vinamilk Organic chuẩn châu Âu đầu tiên ở Việt Nam tại Lâm Đồng.
Một góc trang trại bò sữa Vinamilk Organic chuẩn châu Âu đầu tiên ở Việt Nam tại Lâm Đồng.

Tại buổi lễ khánh thành, lãnh đạo Vinamilk đã trao tặng sữa cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đồng để các em có thể uống sữa miễn phí trong 3 tháng./.

                                                                   Hoàng Hảo

tin mới

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.