Chương trình 'Tô dáng hình, vẽ tương lai' cho trẻ khuyết tật ở Bệnh viện Quốc tế Vinh

(Baonghean) - Chương trình “Phẫu thuật khuyết tật vận động - Tô dáng hình, vẽ tương lai” được Bệnh viện Quốc tế Vinh triển khai thường niên. Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, chăm sóc sức khỏe, giúp 181 trẻ em khuyết tật, kém may mắn hoà nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống. 

Em Nguyễn Anh Q ở xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu) sinh ra trong gia đình hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ  thiếu sự quan tâm, tình yêu thương, chăm sóc của bố mẹ, đáng thương thay, tạo hóa không cho em hình hài trọn vẹn khi bị khuyết tật vận động bẩm sinh, phì đại ngón bàn chân.

Đó chỉ là một trong những hoàn cảnh mà các bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Vinh bắt gặp trên hành trình đi khám sàng lọc và phẫu thuật khuyết tật cho những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Nghệ An, với nhiều dạng khuyết tật vận động ở trẻ như: Dính ngón, thừa ngón, phì đại ngón, chân tay co rút, chân chữ O, chân chữ X...

Bác sĩ bệnh viện Quốc tế Vinh khám, tư vấn, hỗ trợ trẻ khuyết tật phẫu thuật miễn phí. Ảnh: Nguyệt Minh
Bác sĩ bệnh viện Quốc tế Vinh khám, tư vấn, hỗ trợ trẻ khuyết tật phẫu thuật miễn phí. Ảnh: Nguyệt Minh

Mỗi em nhỏ có hoàn cảnh nhưng đều có điểm chung là gia cảnh nghèo khó, cơ thể khiếm khuyết, thiệt thòi. Vì không có điều kiện khả năng tự chi trả kinh phí cho quá trình phẫu thuật, điều trị cho con nên hầu hết các bậc sinh thành đành nuốt nước mắt vào trong, nhìn con lớn lên với bao niềm khó khăn, mặc cảm trong sinh hoạt, giao tiếp.

Với mong muốn hỗ trợ phẫu thuật, chăm sóc sức khỏe, mang lại niềm vui hạnh phúc cho những số phận kém may mắn, từ ngày 31/3 - 4/4/2017, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp cùng với Quỹ Bảo trợ tỉnh Nghệ An và nhà tài trợ Zhishan thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật vận động. Đây là hoạt động thường niên nhằm đưa ra những giải pháp can thiệp tạo hình và phục hồi cải thiện chức năng giúp trẻ khuyết tật có được đời sống thể chất, tinh thần khỏe mạnh và năng động hơn.

Đồng hành cùng chương trình từ khi đoàn đi về địa phương khám sàng lọc đến lúc trực tiếp phẫu thuật cho các trẻ khuyết tật, BSCKI Trần Văn Thuyên - Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình, chia sẻ: “Chúng tôi đồng cảm đối với những khiếm khuyết mà các cháu mắc phải, cùng với nỗi lo lắng của các bậc làm cha làm mẹ khi chứng kiến những vất vả trong sinh hoạt hàng ngày của con mình. Hầu hết những gia đình này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc hộ nghèo không có đủ chi phí để đưa con mình đi thực hiện phẫu thuật sớm.

Đây là một chương trình ý nghĩa, mang giá trị nhân văn sâu sắc. Đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình tôi luôn sẵn lòng tham gia chương trình nhân đạo, mang đến những cơ hội tốt hơn cho các cháu”.

Chương trình “Tô dáng hình, vẽ tương lai” lần này đã tiến hành phẫu thuật thành công cho 43 trẻ em nghèo bị khuyết tật. Các bệnh nhân nhi nghèo, đủ tiêu chuẩn và đáp ứng được điều kiện sức khỏe ngoài được phẫu thuật hoàn toàn miễn phí, chương trình còn hỗ trợ kinh phí ăn uống và đi lại trong thời gian lưu trú tại bệnh viện.

Đại diện Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thăm và lãnh đạo bệnh viện Quốc tế Vinh trao quà cho trẻ khuyết tật được phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện. Ảnh: Nguyệt Minh
Đại diện Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi thăm và lãnh đạo bệnh viện Quốc tế Vinh trao quà cho trẻ khuyết tật được phẫu thuật miễn phí tại bệnh viện. Ảnh: Nguyệt Minh

Cháu Dư Thành T ở xã Hưng Thịnh (Hưng Nguyên) từ khi sinh ra đã bị vẹo khuỷu tay trái, càng lớn tình trạng khuyết tật càng nặng hơn khiến cháu khó khăn trong việc sinh hoạt và học tập. Biết đến thông tin chương trình khá muộn, nhưng gia đình vẫn mang cháu đến thăm khám để được phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe cháu ổn định, cánh tay cũng đã vận động được nhẹ nhàng. Bà Ngô Thị P, mẹ của cháu Dư Thành T xúc động tâm sự: “Gia đình tôi và cháu rất vui vì nhận được sự giúp đỡ của nhà tài trợ Zhishan và sự chăm sóc tận tình từ đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Quốc tế Vinh; giúp cháu có điều kiện được phẫu thuật, để có thể vận động được, phần nào bớt khó khăn trong học tập và cuộc sống”.

Đó cũng là nỗi niềm chung của hàng nghìn các bậc cha mẹ có con chịu thiệt thòi, mong ước tìm lại được đôi bàn chân vững chãi, đôi bàn tay lành lặn, nụ cười vẹn nguyên, xinh xắn trên khuôn mặt đáng yêu như bao trẻ em bình thường khác...

Những lời cảm ơn, những nụ cười đầy hy vọng và ánh mắt trìu mến của các cháu và gia đình sau khi xuất viện là nguồn động viên to lớn nhất của những người thực hiện chương trình. Sau khi phẫu thuật thành công, các bé được lên lịch tái khám và hướng dẫn những bài tập phục hồi chức năng để cơ quan vận động phát triển bình thường và hoàn chỉnh hơn.

Hàng năm, Bệnh viện Quốc tế Vinh phối hợp với Quỹ Bảo trợ tỉnh Nghệ An tổ chức các đợt về các địa phương trên địa bàn thực hiện khám sàng lọc các loại khuyết tật. Qua chương trình khám sàng lọc, dự kiến năm 2017, chương trình “Tô dáng hình, vẽ tương lai” cho trẻ khuyết tật sẽ được tổ chức 3 đợt cho hơn 200 bé không may bị khuyết tật vận động và dị tật bẩm sinh, sứt môi hở vòm. Chương trình rất cần những tấm lòng và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để có thể viết thêm nhiều câu chuyện tương lai tươi sáng hơn.

Nguyệt Minh 

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".