4 gợi ý cho các bố mẹ đưa con đi chơi Trung Thu

(Baonghean.vn) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến ngày Tết Trung Thu. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ vẫn đang băn khoăn không biết đưa con đi chơi gì và chơi ở đâu.

Dưới đây là 4 gợi ý giúp bố mẹ và các em có một ngày Tết Trung Thu thú vị và ấm áp. 

1. Làm bánh Trung Thu handmade:

Bánh Trung Thu handmade nặn hình thú xinh xắn rất được các em nhỏ yêu thích. Ảnh: VRC
Bánh Trung Thu handmade nặn hình thú xinh xắn rất được các em nhỏ yêu thích. Ảnh: VRC.

Bánh Trung Thu không khó làm nhưng lại cần nhiều công đoạn và dụng cụ hỗ trợ nên không phải ai cũng có thể tự làm tại nhà. Một số người làm bánh handmade có tổ chức các lớp dạy làm bánh Trung Thu, tuy nhiên số này khá ít.

Nếu bố mẹ muốn cùng con trải nghiệm làm bánh Trung Thu truyền thống thì hãy note lại: Lớp Tập làm bếp trưởng số đặc biệt Trung Thu do Bread Talk tổ chức ngày 1/10 (tức ngày 12/8 ÂL). Các bé sẽ được tự tay làm những chiếc bánh Trung Thu nhân thập cẩm, nhân đậu, bánh đóng khuôn và bánh nặn thành những hình thù ngộ nghĩnh.

Tập làm bếp trưởng số đặc biệt
Tập làm bếp trưởng số đặc biệt "Tự làm bánh Trung Thu" do Bread Talk tổ chức đem đến một mùa Trung Thu ý nghĩa hơn với các bạn nhỏ. Ảnh: VRC.


Chắc chắn ngày Tết đoàn viên của gia đình sẽ ý nghĩa hơn với những chiếc bánh do bố mẹ và các bé tự tay làm, lại vừa mang giúp các em hiểu thêm về văn hoá truyền thống.

2. Xem múa lân: 

Chắc chắn rồi, Trung Thu mà không có múa lân thì còn gì là Trung Thu nữa. Nét văn hoá truyền thống lâu đời này đến nay vẫn không hề mai một và luôn đem đến sự vui thích cho trẻ em, ngay cả trong thời đại của các thiết bị điện tử.

Múa lân - hoạt động không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu. Ảnh: Internet.
Múa lân - hoạt động không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu. Ảnh: Internet.

Nếu như ngày xưa, trẻ em đi theo các đám múa lân đi khắp xóm làng, phố phường thì ngày nay, có thể sự tự do, phóng khoáng đó sẽ giảm bớt phần nào do tình hình giao thông phức tạp hơn. Thường các bố mẹ sẽ chở con đi theo các đám múa lân dạo, song điều này cũng khá bất tiện và dễ gây lộn xộn, ách tắc giao thông.

Các bố mẹ có thể đưa con đến các điểm vui chơi giải trí có tổ chức đám múa lân để con có không gian vui chơi thoải mái và an toàn hơn. 

3. Rước đèn, phá cỗ:

Trung Thu trong tâm thức mỗi người Việt Nam không thể thiếu chiếc đèn ông sao hay đèn lồng, bên mâm cỗ có các thức quả, bánh kẹo. Đặc biệt, mâm cỗ Trung Thu truyền thống phải có những chú cún được làm từ các tép bưởi - mà hiện nay không còn quá phổ biến trong mẫm cỗ Trung Thu hiện đại.

Lồng đèn được phát miễn phí cho các bé đến Dream Kid, VRC. Ảnh: VRC.
Lồng đèn được phát miễn phí cho các bé đến Dream Kid, VRC trong ngày 3, 4/10 tới đây. Ảnh: VRC.

Tuy nhiên, các bố mẹ nếu muốn tìm lại hoài niệm Trung Thu gắn với tuổi thơ xưa thì đừng bỏ lỡ mâm cỗ trong Đêm hội Trăng Rằm tổ chức tại Trung tâm giải trí VRC. Chú chó bưởi mà không một 7x, 8x nào không biết đến sẽ được tái hiện lại trong mâm cỗ đậm nét truyền thống.

Chắc chắn, nhân vật đặc biệt này cũng sẽ đem lại cho các bé niềm vui thích như các bố, các mẹ đã từng say mê thủa nhỏ.

Ghi lại những hình ảnh đẹp trong mùa Trung Thu đoàn viên. Ảnh: VRC.
Ghi lại những hình ảnh đẹp trong mùa Trung Thu đoàn viên. Ảnh: VRC.

4. Xem các chương trình nghệ thuật: 

Các bài hát vui nhộn về Trung Thu sẽ khiến không khí ngày lễ này trọn vẹn hơn nếu được vang lên trong một không gian lớn và có sự cộng hưởng của đông đảo quần chúng.

Không gian trang trí theo chủ đề truyền thống với lồng đèn đẹp lung linh ở VRC. Ảnh: Sơn Nguyễn.
Không gian trang trí theo chủ đề truyền thống với lồng đèn đẹp lung linh ở VRC. Ảnh: Sơn Nguyễn.


Trẻ em luôn thích đến những nơi đông vui và được gặp các bạn bè đồng lứa. Đó là lúc các em được vô tư sống đúng với lứa tuổi của mình, tạm quên đi điện thoại thông minh, máy tính bảng hay internet.

Với những gợi ý trên đây, chúc các bố mẹ và các bé có một ngày Tết Trung Thu đoàn viên thật vui và ý nghĩa!

Đến với Đêm Hội Trăng Rằm của VRC

Lần đầu tiên, một đêm hội dành riêng cho các bé và bố mẹ với chủ đề Trung Thu là để về nhà được tổ chức tại TP. Vinh.

Đêm hội sẽ đưa các bạn về lại không gian Trung Thu cổ truyền nhưng không kém phần lung linh, hấp dẫn. Các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, màn múa lân công phu và mâm cỗ đúng theo văn hoá truyền thống là những điều đang chờ đón các bạn tại Đêm Hội Trăng Rằm.

Địa điểm: Toà nhà VRC, số 01 Phan Bội Châu, TP Vinh.
Thời gian: 19h00 ngày 2/10/2017 (tức ngày 13/8 ÂL).

Vào cửa MIỄN PHÍ!

PV

tin mới

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

Nghệ An nhân rộng mô hình tổ vay vốn gắn sinh hoạt cộng đồng

(Baonghean.vn) - Tổ tiết kiệm và vay vốn gắn với sinh hoạt cộng đồng (Ngân hàng Chính sách xã hội) có vai trò quan trọng, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Mô hình này đang được triển khai rộng khắp, hiệu quả tại Nghệ An.

Công ty Xi măng Nghi Sơn

Cơ hội việc làm tại Công ty Xi măng Nghi Sơn

(Baonghean.vn) - Công ty Xi măng Nghi Sơn là Công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Xi măng Việt Nam và hai tập đoàn sản xuất xi măng lớn của Nhật Bản là Taiheiyo Cement và Mitsubishi Materials. Công ty hiện đang có nhu cầu tuyển dụng các vị trí sau:

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

VinWonders Cửa Hội: 'Siêu phẩm' du lịch mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 7/4, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố dự án VinWonders Cửa Hội - siêu phẩm du lịch mới tại Nghệ An, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm giải trí đẳng cấp quốc tế và khẳng định vị thế của Nghệ An trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

Nghệ An: 100% cửa hàng xăng, dầu thực hiện xuất hoá đơn sau mỗi lần bán lẻ

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của Cục Thuế tỉnh Nghệ An, đến hết ngày 3/4, đã có 100% cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn thực hiện thay thế, lắp đặt các thiết bị nối phần mềm xuất hóa đơn điện tử cho từng lần bán. Trong đó, có 82 cửa hàng xăng, dầu xuất hóa đơn qua app điện thoại. 

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Đích hướng tới trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam không chỉ là tăng độ bao phủ các chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, mà còn đảm bảo thực hiện chính sách an sinh xã hội này một cách toàn diện, bền vững hơn.

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark 'bắt tay' Coteccons xây trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhà sáng lập Ecopark có 21 năm kinh nghiệm, tiên phong phát triển bất động sản xanh tại Việt Nam và Coteccons- doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng dân dụng đã ký kết hợp tác xây dựng trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo mới tại Nghệ An, mang tên The Campus.

Cảng hàng không quốc tế Vinh

Cảng hàng không quốc tế Vinh thông báo chào giá cung cấp dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU, năm 2024

(Baonghean.vn) - Cảng hàng không quốc tế Vinh tổ chức mời chào giá rộng rãi về việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho hạng mục: “Bảo dưỡng định kỳ hệ thống điều hòa không khí trung tâm Chiller, AHU, FCU năm 2024 tại nhà ga quốc nội – Cảng hàng không quốc tế Vinh”.

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi đồng hành cùng doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(Baonghean.vn) - Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và người lao động trong công tác chăm sóc sức khỏe, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi tổ chức chương trình "Cập nhật một số văn bản quy phạm pháp luật và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý sức khỏe người lao động tại doanh nghiệp".

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.