Bà mẹ U40 trẻ đẹp như thiếu nữ bật mí bí quyết 'hack' tuổi

(Baonghean.vn) - Sắp bước sang tuổi 37, bà mẹ 2 con chia sẻ về bí quyết giữ gìn tuổi thanh xuân 'dễ không tưởng' của mình. 

Chị Nguyễn Thị Hương Giang sinh năm 1981, chủ một đại lý xe máy lớn sống tại thành phố Vinh khiến người đối diện luôn phải trầm trồ khi biết tuổi thật của mình. Không chỉ giữ được sự trẻ trung ở làn da và vóc dáng, cách nói chuyện và thần thái trên khuôn mặt Hương Giang thoải mái, năng động và hiện đại không khác gì thế hệ cuối 8x, đầu 9x.

Bà mẹ 2 con Nguyễn Thị Hương Giang với vẻ trẻ đẹp
Bà mẹ 2 con Nguyễn Thị Hương Giang với vẻ trẻ đẹp "bất chấp" tuổi tác khiến nhiều người ngưỡng mộ.



“Tôi từng bị đau vai gáy nặng và mất ngủ kinh niên sau 2 lần sinh nở”

Sự trẻ trung của chị Giang không phải là món quà của tự nhiên. Chị chia sẻ mình cũng gặp phải đầy đủ những dấu hiệu lão hoá như mọi người phụ nữ khác, đặc biệt là sau lần sinh con thứ hai.

“Sinh cháu thứ hai xong, cơ thể mình yếu hẳn đi. Toàn bộ phần vai gáy bị đau, phải đi châm cứu và bấm huyệt cổ truyền vài lần mỗi tuần. Đau quá nên mình bị mất ngủ thành bệnh. Đẻ xong nhìn mình già đi cả chục tuổi vì người vốn đã gầy nay lại càng hốc hác, mặt hóp, mắt trũng sâu, da xạm. Nghĩ lại mình còn thấy sợ, huống hồ là người khác nhìn vào”.

Lúc đó, chồng chị thấy chị bị đau vai gáy nên nảy ra ý tưởng hai vợ chồng cùng đi tập ở phòng gym để cải thiện sức khoẻ và giải toả stress. Chị Giang vui vẻ đồng ý mà không ngờ rằng, điều đó sẽ thay đổi “cuộc đời” của mình sau này.

5 năm tập gym và kết quả không ai ngờ tới

Vóc dáng quyến rũ của bà mẹ 2 con nhờ kiên trì tập gym trong 5 năm. Ảnh: NVCC
Vóc dáng quyến rũ của bà mẹ 2 con nhờ kiên trì tập gym trong 5 năm. Ảnh: NVCC



Cao 1m66, cân nặng 57 kg - con số khiến ai cũng ngạc nhiên bởi không nghĩ người phụ nữ có thân hình thon gọn, cân đối lại có số cân nặng “khủng” đến như vậy. Giải thích sự “kỳ lạ” này, chị Giang vui vẻ cho biết: “Do mình tập luyện đều đặn và bài bản trong một thời gian dài nên đến nay cơ thể hầu như không có mỡ thừa. Mà cơ thì nặng hơn mỡ nên mình mới nặng cân là vì vậy”. 


Chị Giang khẳng định tập gym đã “thay đổi” cuộc đời mình: Tạm biệt chứng đau vai gáy và mất ngủ kinh niên, tạm biệt thân hình cò hương “trước sau như một”. Đi tập gym khiến chị ăn uống và nghỉ ngơi khoa học hơn. Nhờ vậy, không chỉ có vóc dáng cân đối, làn da và thần thái của chị cũng trẻ, đẹp lên trông thấy.

Tất cả là nhờ kiên trì theo đuổi việc tập gym trong 5 năm trời.

“Thực ra khi bắt đầu tập, mình không đặt mục tiêu là tập để đẹp, mà chỉ nghĩ đơn giản người mình yếu, mình tập cho khoẻ lên chút nào hay chút ấy. Thế mà bị “mê” lúc nào không biết. Dù bận đến mấy mình cũng sắp xếp thời gian dành ra ít nhất là 30, 45 phút mỗi ngày để tập luyện”.

"Tập gym đã thay đổi cuộc đời mình, khiến mình biết yêu bản thân hơn". Ảnh: NVCC
"Tập gym đã thay đổi cuộc đời mình, khiến mình biết yêu bản thân hơn". Ảnh: NVCC

“Không có gì là không thể, quan trọng là mình có muốn hay không”

Với nhiều chị em phụ nữ, cân đối giữa công việc và gia đình để dành ra một khoảng thời gian riêng cho bản thân được cho là điều không thể. Tuy nhiên, Hương Giang lại không cho điều này là đúng:

“Nhiều người nghĩ chắc mình rảnh lắm nên ngày nào cũng đi tập được. Nhưng không hề, mình làm kinh doanh nên cũng rất nhiều việc. Mình vẫn đưa đón con đi học, vẫn quán xuyến việc nhà. Nói chung là, mình vẫn làm đầy đủ những “nghĩa vụ” của một người vợ, người mẹ. Vậy thì mình lấy đâu ra thời gian để đi tập? 

Thực ra chỉ 45 phút, 1 tiếng mỗi ngày không nhiều và khó sắp xếp như mọi người vẫn nghĩ. Nếu đi tập buổi chiều tối thì mình tranh thủ sau khi đưa con đi học thêm, mình đi tập xong xuôi là vừa đến lúc đón con về. Hôm nào không tập được buổi tối thì mình phải tranh thủ tập buổi trưa. Tất nhiên thời gian đầu, nề nếp sinh hoạt hơi bị đảo lộn một chút, nhưng nếu kiên trì thì sẽ sắp xếp được thôi.

"Mình may mắn có một người chồng tâm lý và tạo mọi điều kiện cho vợ có thời gian dành cho bản thân. Nhưng để có được sự trân trọng của người khác thì mình phải biết trân trọng mình trước đã". Ảnh: NVCC
"Mình may mắn có một người chồng tâm lý và tạo mọi điều kiện cho vợ có thời gian dành cho bản thân. Nhưng để có được sự trân trọng của người khác thì mình phải biết trân trọng mình trước đã". Ảnh: NVCC

Phụ nữ sau khi lập gia đình sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi, vất vả. Cố gắng dành cho bản thân một khoảng thời gian riêng mỗi ngày là điều chính đáng và nên làm. Mình phải tự yêu bản thân mình thì trước nhất, sau đó mới nói đến việc được người khác yêu”.


 

Minh Anh

tin mới

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.