Bệnh viện quân y 4 hướng tới mô hình khách sạn bệnh viện

(Baonghean) - Bệnh viện Quân y 4 cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao của bệnh viện hạng I, nhờ đó nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị, góp phần giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên; cứu sống nhiều trường hợp hiểm nghèo.  

Bệnh viện Quân y 4 là Bệnh viện tuyến cuối Quân khu, tương đương tuyến tỉnh. Ngoài chức năng tiếp nhận, điều trị và đảm bảo sức khỏe cho quân nhân trong toàn Quân khu, bệnh viện còn khám chữa bệnh (KCB) cho các đối tượng bảo hiểm y tế đăng ký KCB ban đầu tại bệnh viện và tiếp nhận tất cả các đối tượng bảo hiểm y tế chuyển đến từ các cơ sở khám chữa bệnh đa khoa, chuyên khoa trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh khi có nhu cầu.  

Máy cộng hưởng từ (MRI).
Bệnh viện có trang thiết bị y tế hiện đại như: Máy cộng hưởng từ (MRI) phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Ảnh: Thu Hương

Để đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân, tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bệnh viện quân y 4 luôn nỗ lực hết sức mình để không ngừng nâng cao nghiệp vụ, rèn luyện y đức. Đặc biệt, bệnh viện đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng, xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, khuôn viên sạch đẹp và mua sắm hệ thống máy móc hiện đại, phục vụ khám chữa bệnh.

Hiện nay, bệnh viện có đội ngũ nhân viên trình độ cao, được đào tạo cơ bản và chuyên sâu, tỷ lệ đào tạo trên đại học chiếm hơn 67%. Bệnh viện cũng nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám chữa bệnh, hướng đến trở thành bệnh viện công viên, khách sạn đầu tiên.

Từ năm 2013, Bệnh viện đã được trang bị máy CT- Scanner 128 dãy, là một trong những loại máy có công nghệ tiên tiến nhất, có thể chụp CT toàn thân. Máy có cấu tạo nhiều dãy đầu dò, thời gian quay một vòng nhanh nhất 0,3 giây trên bề dày lát cắt chỉ 0,6mm nên có thể thu đồng thời 128 lát cắt. Ngoài ra, độ phân giải của máy có thể đạt 0,24mm, cho phép phát hiện những tổn thương có kích thước rất nhỏ. Máy cắt lớp CT Scanner 128 còn có khả năng tái tạo hình ảnh có giá trị chẩn đoán cao như nhau trên nhiều mặt cắt ở các hướng khác nhau nên cho ra kết quả tốt hơn nhiều so với các ứng dụng lâm sàng thường quy trên máy CT trước đây.

Ngoài khả năng chẩn đoán các bệnh lý thông thường, máy cắt lớp CT Scanner 128 dãy còn có khả năng phát hiện sớm các bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch… Đặc biệt, với sự hỗ trợ của các công nghệ cao khác, máy cắt lớp CT Scanner 128 dãy có thể tạo hình mạch máu nhất là động mạch vành một cách chi tiết và rõ nét giúp cho vấn đề can thiệp điều trị các bệnh lý về tim mạch kịp thời. Nhằm tạo điều kiện cho bệnh nhân được hưởng quyền lợi cao nhất trong chế độ BHYT, bệnh viện đã trang bị thêm máy CT- Scanner xoắn ốc đa dãy đầu dò 16 lát cắt hiện đại.

Bệnh viện Quân y 4
Người bệnh đến với bệnh viện đã được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao của bệnh viện hạng I. Ảnh: PV

Tại bệnh viện có 02 máy chụp Cộng hưởng từ (MRI) 0.3 và 1.5 Tesla. Trong đó, máy MRI 1.5 Tesla là máy tiên tiến trên thế giới. Hiện nay, MRI được sử dụng để kiểm tra hầu hết các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt có giá trị trong việc chụp ảnh chi tiết não hoặc thần kinh cột sống.

Chụp MRI cho hình ảnh chất lượng cao, có độ phân giải và độ tương phản tốt, giúp thầy thuốc đánh giá chi tiết các tổn thương và chẩn đoán bệnh chính xác, trong nhiều trường hợp, tốt hơn so với các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh khác như siêu âm, X- quang và chụp cắt lớp CT.

Kỹ thuật này không độc hại, không gây nhiễm xạ như các thăm khám khác như X-quang, cắt lớp vi tính, hay PET/CT. Đặc biệt, với giá thành chụp thăm khám hợp lý, chỉ bằng 1/3 so với khi thực hiện kỹ thuật PET/CT, Cộng hưởng từ MRI toàn thân là một lựa chọn tốt nhất hiện nay để phát hiện bệnh lý ung thư sớm.

Ngoài ra Bệnh viện còn trang bị rất nhiều máy móc hiện đại khác như: Các máy nội soi thế hệ mới; máy đo độ loãng xương hiện đại; các máy xét nghiệm tự động hiện đại đa thông số; máy siêu âm màu 3D và 4D; Buồng điều trị oxy cao cấp; máy chạy thận nhân tạo và lọc máu; máy X-quang kỹ thuật số; X-quang C- arm....

Nhờ đội ngũ nhân lực cao và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Quân y 4 đã nhận được sự tin tưởng cao của người bệnh. Trung bình hằng năm Bệnh viện khám cho hơn 60.000 lượt người, nhận vào điều trị gần 20.000 lượt bệnh nhân, cấp cứu trên 2000 ca, phẫu thuật cho gần 2.500 trường hợp.

Trung bình hằng năm Bệnh viện khám cho hơn 60.000 lượt người, nhận vào điều trị gần 20.000 lượt bệnh nhân
Trung bình hằng năm Bệnh viện Quân y 4 khám cho hơn 60.000 lượt người, nhận vào điều trị gần 20.000 lượt bệnh nhân. Ảnh: PV

Người bệnh đến với bệnh viện đã được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao của bệnh viện hạng I, nhờ đó công tác chẩn đoán và điều trị ngày càng đạt hiệu quả cao, góp phần giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Đồng thời, bệnh viện đã cứu sống nhiều trường hợp hiểm nghèo và giảm chi phí cho người bệnh. 

Có thể khẳng định rằng, trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy thuốc Bệnh viện đã khắc phục mọi khó khăn, rèn luyện y đức, nâng cao y thuật, hoàn thành tốt nhiệm vụ cứu chữa, chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân; là điểm sáng của nghành Quân y trong toàn quân, là địa chỉ tin cậy trong KCB của Quân đội và nhân dân; xứng đáng là đơn vị được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Đơn vị Anh hùng LLVTND.

Đại tá, TS. BSCC. Nguyễn Trung Kiên

(Giám đốc Bệnh viện)

tin mới

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

Choáng ngợp với tiến độ bàn giao, không gian sống như nghỉ dưỡng tại Eco Central Park

(Baonghean.vn) - Chỉ sau 10 tháng xây dựng, gần 300 căn hộ thuộc giai đoạn 1 phân khu The Garden, Eco Central Park đã bàn giao. Tại đại đô thị lớn nhất miền Trung này, sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn resort 5 sao giúp cư dân sống hưởng thụ tại gia mỗi ngày.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

(Baonghean.vn) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50 ha dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

Những cây cầu dài nhất, cao nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Nghệ An

(Baonghean.vn) -Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Nghệ An có chiều dài 87,84 km. Trên dự án có những cây cầu dài nhất, cao nhất đi qua cung đường đẹp nhất của tuyến cao tốc Bắc - Nam như cầu Hưng Đức, cầu Xuân Dương 2, cầu Thần Vũ 2, cầu Ồ Ồ… do các nhà thầu, kỹ sư xứ Nghệ xây dựng.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

Nhận diện tâm điểm dòng kiều hối đầu năm 2024

(Baonghean.vn) - Theo dữ liệu mới nhất, sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn, mức độ quan tâm đến bất động sản đã nhanh chóng đón đà tăng mạnh. Các chuyên gia cho biết xu hướng “nóng lên” này có sự đóng góp không nhỏ từ dòng kiều hối đổ về Việt Nam trong thời gian qua.

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

Sẵn sàng cho Lễ hội Hang Bua

(Baonghean.vn) - Hang Bua là thắng cảnh tự nhiên nằm trong dãy núi đá vôi “Phà Én” thuộc xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, cách thành phố Vinh 170km về phía Tây Bắc. Lễ hội Hang Bua là một trong những lễ hội lớn nhất của đồng bào các dân tộc của huyện nói riêng và vùng Tây Bắc Nghệ An nói chung.

Chặn máy 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

Chặn máy điện thoại 2G không hợp chuẩn từ 1/3/2024

(Baonghean.vn) - Ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo yêu cầu kể từ 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ (Cục Viễn thông) công bố.

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Ảnh: P.V

Nước mắm Vạn Phần tham dự hội chợ thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Hội chợ Foodex Japan là Triển lãm Thương mại Chuyên nghiệp Số 1 Châu Á về Thực phẩm & Đồ uống. Đây cũng là nơi để các doanh nghiệp, cá nhân cập nhật các xu hướng, mở rộng và nâng tầm mối quan hệ đối tác kinh doanh. Nước mắm Vạn Phần (Nghệ An) sẽ có mặt tại đây.

Trẻ bị ngộ độc chì nặng do sử dụng thuốc "Đẹn" đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Ảnh: Hoàng Yến

Chữa bệnh bằng thuốc 'đẹn', nhiều trẻ nhập viện vì ngộ độc chì nặng

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiếp nhận nhiều trẻ từ hơn 1 tháng đến 6 tháng tuổi bị ngộ độc chì nặng; có trẻ tiên lượng nặng nề, đe dọa đến chức năng sống… Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các gia đình dùng thuốc “đẹn” để trẻ bớt quấy khóc, tăng cân, mau lớn.

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

Trường Đại học Vinh được phép tuyển sinh và đào tạo thêm 2 ngành sư phạm mới

(Baonghean.vn) - Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT và Quyết định số 567/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên (mã số 7140247) và ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý (mã số 7140249) trình độ đại học.