Quảng Nam - SLNA: Cơ hội chia đôi?

(Baonghean.vn) - 17h ngày 28/6 trên sân Tam Kỳ, thầy trò Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp đón những vị khách đến từ thành Vinh ở vòng đấu thứ 15 V.League 2017. Liệu đội bóng xứ Quảng sẽ nối mạch bất bại trước đối thủ lên con số 4 hay SLNA sẽ đòi thành công món nợ mà đội chủ nhà đã vay trong trận đấu lượt đi?

Màn phục thù của đội khách

Hơn 4 tháng trôi qua kể từ ngày Quảng Nam bất ngờ quật ngã SLNA ngay trên sân Vinh với màn lội ngược dòng khó tin. Cả cầu thủ, BHL và người hâm mộ xứ Nghệ đều chưa thể quên buổi chiều “kinh hoàng” đó. Chỉ mất đúng 37 phút, Henry và Thế Cường đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau những đợt hãm thành liên tục, với thế trận một chiều nghiêng về các cầu thủ SLNA.

Bước vào quãng nghỉ giữa 2 hiệp, chẳng mấy ai tin Quảng Nam còn có cơ hội giành điểm. Đúng là bóng đá không nói trước được điều gì, bởi mọi thứ vẫn có thể xẩy ra theo kịch bản “điên rồ” nhất. Không giống như những gì đã diễn ra trong hiệp 1, 45 phút hiệp 2 chứng kiến sự thay đổi thế trận đến chóng mặt. SLNA phải nhận liên tiếp 4 bàn thua một cách khá dễ dàng, nhìn đội khách rời xứ Nghệ với 3 điểm trọn vẹn.

Các cầu thủ SLNA phản đối quyết định không thổi phạt pha phạm lỗi của Thiago với thủ thành Nguyên Mạnh.  Ảnh: Internet
Các cầu thủ SLNA phản đối quyết định không thổi phạt pha phạm lỗi của Thiago với thủ thành Nguyên Mạnh. Ảnh: Internet

Không phủ nhận sai lầm của trọng tài Nguyễn Trung Kiên B (Nguyên Mạnh bị Thiago phạm lỗi dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 2 của Claudecir ở phút 72) nhưng nguyên nhân chính khiến SLNA nhận thất bại là sự thiếu tập trung, hời hợt và chủ quan của các cầu thủ đội chủ nhà. Trận thua trước Quảng Nam đã tạo nên cơn sóng chỉ trích đến từ người hâm mộ xứ Nghệ dành cho Nguyên Mạnh và các đồng đội.

Cuộc tái đấu sắp tới, SLNA không có nhiều xáo trộn lớn về mặt lực lượng ngoại trừ chân sút Henry - người đã ghi bàn mở tỉ số ở trận lượt đi không còn hiện diện tại sân Vinh. Chắc chắn ở trận đấu với Quảng Nam tại vòng 15 này, đội bóng xứ Nghệ chỉ tung ra sân đội hình mỗi mình Olaha là ngoại binh. Suất chơi cao nhất trên hàng công SLNA sẽ do cầu thủ trẻ Phúc Tịnh đảm nhiệm.

Bộ ba Văn Khánh - Sỹ Nam - Văn Vinh đã trở lại sau án treo giò, giúp HLV Nguyễn Đức Thắng có nhiều lựa chọn hơn cho từng vị trí. Bên cạnh đó, Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Olaha...đang có phong độ khá cao cũng là điều kiện thuận lợi để SLNA vững tin hơn trong cuộc so tài trên sân Tam Kỳ.

Thất vọng từ trận hòa trước Than Quảng Ninh sẽ bị bỏ lại phía sau, nhường chỗ cho niềm khát khao phục thù đội bóng xứ Quảng.

Chủ nhà đang thăng hoa

Chiến thắng 3 - 0 trong chuyến làm khách trước đội bóng khó chịu Sanna Khánh Hòa, đã là lần thứ 4 liên tiếp trong khoảng 1 tháng trở lại đây thầy trò Hoàng Văn Phúc sắm vai kẻ thắng cuộc. Tinh thần hưng phấn, phong độ rực rỡ đang là những gì tồn tại ở đội bóng xứ Quảng. Khách quan mà nói, chính Quảng Nam chứ không phải cái tên nào khác mới là “ngựa ô” ở V.League 2017.

Nhìn những cái tên bị Thanh Trung và các đồng đội quật ngã tính tới thời điểm này, đủ hiểu đội chủ sân Tam Kỳ nguy hiểm tới cỡ nào. Hà Nội FC, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương...là những đội bóng phải nếm mùi thất bại trước đoàn quân do HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt. Thành tích xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 23 điểm có được sau 14 vòng đấu, không phải đến từ sự may mắn đơn thuần.

Lực lượng mà HLV Hoàng Văn Phúc đang nắm giữ trong tay được đánh giá khá cao ở cả tài năng lẫn kinh nghiệm thi đấu. Có thể kể qua một số gương mặt tiêu biểu như đội trưởng đội tuyển Việt Nam Thanh Trung, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Thanh Hưng và 3 cầu thủ ngoại là Thiago, Claudecir và Đại Dương (nhập tịch)...tạo nên một tập thể thi đấu gắn kết, máu lửa.

Tiền đạo Claudecir (áo trắng) từng lập cú đúp vào lưới SLNA ở trận đấu lượt đi giữa 2 đội.  Ảnh: Internet
Tiền đạo Claudecir (áo trắng) từng lập cú đúp vào lưới SLNA ở trận đấu lượt đi giữa 2 đội. Ảnh: Internet

Tiếp SLNA trên sân nhà là lợi thế không nhỏ cho đội bóng xứ Quảng. Trong 6 trận được chơi tại “thánh địa” Tam Kỳ ở giai đoạn 1 V.League 2017, thầy trò Hoàng Văn Phúc đều bất bại (2 thắng, 4 hòa). Rõ ràng, gặp đối thủ vừa tầm như SLNA sẽ là cơ hội để Quảng Nam nối dài mạch trận toàn thắng lên con số 5. Còn nhớ, ở trận lượt về mùa giải năm ngoái, SLNA cũng bị Quảng Nam vùi dập với 2 bàn không gỡ.

Từ điểm tựa sân nhà, thành tích đối đầu trong 3 trận gần đây nhất và nhiều hơn 2 ngoại binh, đội bóng xứ Quảng nhỉnh hơn thầy trò Nguyễn Đức Thắng về mặt lý thuyết. Chiến thắng không dễ cho đội chủ Tam Kỳ nhưng 1 điểm thì nằm trong tầm tay Thanh Trung và các đồng đội./.

                                                                   Thanh Hưng

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.