Quang Vinh nghẹn ngào kể lại thời gian khủng hoảng nhất cuộc đời

Trải qua những biến cố lớn trong cuộc đời: gia đình tan nát, chia ly, sự mất mát của người quan trọng nhất đã khiến Quang Vinh khủng hoảng về tinh thần.

Là khách mời tiếp theo trong tập 7 của chương trình “Chuyện tối nay với Thành”, ca sĩ Quang Vinh lần đầu tiết lộ những biến cố lớn trong cuộc đời: bố mẹ ly dị, bà vú qua đời... khiến anh tưởng chừng như đã gục ngã và khủng hoảng về tinh thần. Đây cũng là câu trả lời cho sự “mất tích” một thời gian dài trong showbiz.

Quang Vinh lần đầu chia sẻ biến cố gia đình trong tập 7 của “Chuyện tối nay với Thành”.
Quang Vinh lần đầu chia sẻ biến cố gia đình trong tập 7 của “Chuyện tối nay với Thành”.

Chính thức đi hát chuyên nghiệp từ năm 2000, Quang Vinh trên bước lên đỉnh vinh quang vào năm 2003. Hơn 17 năm ca hát và giữ lửa đam mê, Quang Vinh đã từng khiến người hâm mộ hoang mang khi đã 'mất tích' trong vài năm liền, gián đoạn sự nghiệp.

Trò chuyện cùng Trấn Thành, Quang Vinh phân trần rằng thời gian mất tích không phải anh muốn nghỉ ngơi dưỡng sức hay ấp ủ dự án nào đó mà là anh muốn bỏ nghề. Quang Vinh tiết lộ, thời điểm cách đây vài năm, khi sự nghiệp đang ổn định, anh gặp biến cố lớn.

“Tôi mất tích vì thời điểm đó bố mẹ bất ngờ ly dị. Cuộc chia tay của bố mẹ khiến gia đình tôi rơi vào khủng hoảng. Mỗi ngày trôi qua, chúng tôi không có khoảnh khắc nào yên bình. Bố mẹ ly dị, mỗi thành viên trong gia đình ly tán, ai nấy đều tự tìm cho mình một cái phao để trụ lại sống tiếp. Mất điểm tựa, tôi chọn cách đi du lịch, thư giãn, sắp xếp lại tinh thần”- Quang Vinh bồi hồi nhớ lại.

Quang Vinh chia sẻ, trong gia đình anh thân nhất với mẹ. Từ khi vào nghề, Quang Vinh chưa từng giữ trong túi bất cứ một đồng tiền cát-sê mà gửi hết mẹ giữ giùm. Tan nát gia đình, mỗi người sống một nơi, anh hầu như bị sốc và mất cân bằng. Đối với “Hoàng tử sơn ca”, tình yêu, sự nghiệp hay bạn bè đều không so được với tự thiêng liêng của gia đình. Vì thế khi gia đình tan nát, bố và mẹ anh đều có mái ấm nhỏ của riêng mình, Quang Vinh không chọn cách sống với ai mà tự lo cho bản thân mình dù biết rằng điều này vô cùng khó khăn.

Liên tiếp gặp khủng hoảng tinh thần, gia đình chia rẽ, Quang Vinh không có lấy một điểm tựa tinh thần bởi ngay thời điểm đó, bà vú nuôi – người thân thiết, chăm sóc anh từ khi còn bé đột ngột qua đời. Cú sốc mất đi người thân cận nhất đã khiến nam ca sĩ gục ngã. Khi nhắc lại quá khứ nhiều nước mắt, nam ca sĩ xúc động và cho biết anh đã phải mất hơn một năm để lấy lại tinh thần, tiếp tục sống và làm việc.

Quang Vinh chưa từng ỷ lại vào nền tảng của gia đình mà anh vẫn luôn cố gắng tự xây dựng cuộc sống và công việc cho riêng mình.
Quang Vinh chưa từng ỷ lại vào nền tảng của gia đình mà anh vẫn luôn cố gắng tự xây dựng cuộc sống và công việc cho riêng mình.

Trước những ý kiến cho rằng Quang Vinh sinh ra đã là một cậu ấm trong gia đình khá giả nên anh không cần suy nghĩ đến cơm áo gạo tiền như bao người khác mà chỉ cần hưởng thụ từ nền tảng gia đình, nam ca sĩ lập tức phủ nhận quan điểm này. Quang Vinh không xem đó là thuận lợi, là sự ưu ái mà lại khiến anh áp lực khủng khiếp.

Quang Vinh chưa từng xem điều kiện tốt của gia đình tạo cho anh sự ỷ lại, không muốn lao động mà ngược lại nó khiến anh bị nhiều định kiến, thiệt thòi trong xã hội. Điển hình là việc anh luôn cố gắng hết sức có thể để được khán giả công nhận. Bằng chứng là những giải thưởng Quang Vinh đạt được, nhiều người hoài nghi đó không phải do sự cố gắng mà tất cả chỉ là do anh dùng tiền để mua được. Điều đó khiến Quang Vinh vừa bức xúc, vừa cảm thấy tủi thân.

Sau những biến cố của gia đình và sự khủng hoảng tinh thần, Quang Vinh chính thức trở lại showbiz vào ngày 11/11/2016. Anh cảm thấy may mắn khi khán giả không quên mình mà ngược lại họ đón nhận, trông chờ và yêu thương anh nhiều hơn.

Theo VNN

tin mới