Quạt thổi đá mini chống nóng: Coi chừng nguy hiểm

Với mức giá chỉ từ 100.000 đồng/chiếc, quạt thổi đá mini là mặt hàng chống nóng đang thu hút được sự quan tâm từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo lời khuyên của chuyên gia thì không nên dùng sản phẩm này để chống nóng cho mùa hè.

Với mức giá chỉ hơn 100.000 đồng/chiếc, quạt thổi đá mini phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên, những người thu nhập thấp và có thêm tiện ích là dễ dàng mang theo mỗi khi di chuyển. Vậy nên, mùa hè năm nay, quạt thổi đá mini cũng là một trong những sản phẩm bán rất chạy trên thị trường.

Anh Phạm Minh Hưng, nhân viên bán hàng tại một trung tâm điện máy trên đường Cầu Giấy cho biết, quạt thổi đá mini đang là sản phẩm thu hút được đông đảo người tiêu dùng tại Hà Nội. Mỗi ngày, trung tâm điện máy của anh Hưng cũng bán hơn 100 chiếc quạt thổi đá mini.

“Đây là những chiếc quạt lạnh cao khoảng 15 cm có tích hợp thêm khay đá để làm mát không khí. Cùng với đó, cánh quạt được thiết kế riêng biệt để lấy gió đa chiều và làm giảm nhiệt nhanh. Quạt hoạt động nhờ cổng điện từ USB hoặc pin nên người dùng có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển”, anh Hưng nói.

điều hòa thợ, điều hòa, tiết kiệm điện, sáng chế, chế tạo
Quạt thổi đá mini là sản phẩm được tung ra ồ ạt vào mùa hè năm nay.

Theo chia sẻ của chị Mai Lan Anh, chủ một cửa hàng bán thiết bị điện trên phố Tây Sơn (Hà Nội) thì quạt thổi đá mi ni đang là mặt hàng chống nóng bán khá chạy.

“Giá quạt thổi đá mini năm nay có đắt hơn chút chừng 20%. Mỗi ngày cũng bán được hơn 100 chiếc quạt, khách hàng chủ yếu là sinh viên, các hộ gia đình có con nhỏ", chị Lan Anh cho biết.

Còn với bạn Nguyễn Phương Anh, sinh viên Đại học Sư Phạm thì bày tỏ, vì là ở trọ lại là sinh viên nên không đủ điều kiện lắp điều hòa. Mà những ngày nắng nóng thì quạt cây thôi là chưa đủ. Thế nên, khi biết biết mặt hàng quạt thổi đá mini em đã mua một chiếc về dùng.

“Quạt thổi đá mini cũng giúp chúng em hạ nhiệt hơn trong những ngày hè. Giá thành cũng không đắt. Tuy nhiên, quạt thổi đá mini cũng có rất nhiều những bất tiện trong quá trình sử dụng. Vậy nên, đây vẫn chưa phải là sản phẩm hoàn hảo”, Phương Anh cho biết.

Vậy có nên mua quạt thổi đá mini chống nóng hay không ?

Theo ông Phạm Văn Minh – Bộ môn chế tạo máy, Trường Trung cấp nghề chế tạo máy tại Hà Nội thì quạt thổi đá mini có hình khối hộp, gồm hai loại dùng pin và sạc điện. Thiết bị gồm động cơ, khay đựng nước hoặc ngăn chứa đá để gió thổi qua mang theo hơi lạnh. Quạt thổi đá mini dùng dây nối USB để kết nối trực tiếp vào nguồn điện hoặc có thể sử dụng pin và thời gian để làm mát khoảng 2 giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, ông Minh khuyến cáo mọi người không nên mua sản phẩm này bởi vì công suất làm mát nhỏ. Nếu dùng pin, với việc điện áp 4 viên pin tối đa là 6V thì sẽ không thể xua tan nổi nhiệt độ 35 – 37 độ C khi thời tiết thực sự vào hè. Còn nếu dùng trực tiếp nguồn điện từ máy tính qua dây cắm USB, thì điện áp chỉ đạt 5V, nên khả năng làm mát càng khó hơn. Cùng với đó, đây là sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc với tuổi thọ sẽ không được lâu.

Hơn hết ông Minh khuyến cáo, trong quá trình sử dụng, nước đá chảy ra ngoài lênh láng sẽ bất bất tiện. Thậm chí, nếu dùng ban đêm, nước đá vô tình chảy vào nguồn điện còn có thể gây chập cháy và nguy hiểm đến tính mạng người dùng. Vậy nên theo ông Minh, người dùng nên cân nhắc thật kỹ khi mua sản phẩm này.

 » Khi Nguyễn Đình Thục 'ăn cùng mâm, đi cùng xe' với kẻ phản động
 

Theo VNN

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.