Quốc tế

Quốc gia nào bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới?

Hoàng Bách 10/09/2024 16:36

Trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti, Tổng Giám đốc điều hành của Kaspersky Lab tại Nga và CIS, Anna Kulashova cho biết, Nga đã phải hứng chịu nhiều cuộc tấn công mạng hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong 2 năm rưỡi qua.

mf.b37mrtl.ru-files-2024.09-l-_66df0b2d2030276d802dd2c7.jpg
Ảnh minh họa: Getty

Theo vị giám đốc điều hành này, hơn một nửa số người dùng các sản phẩm của Kaspersky Lab tại Nga đã bị tin tặc nhắm mục tiêu trong 8 tháng đầu năm nay. Bà lưu ý rằng, chính phủ và các tổ chức tài chính, cũng như viễn thông, phương tiện truyền thông và ngành công nghiệp là những mục tiêu phổ biến nhất của tội phạm mạng.

"Tin tặc có thể sử dụng lỗ hổng trong các ứng dụng công khai và đánh cắp thông tin đăng nhập, có thể lấy được thông qua việc bẻ khóa mật khẩu, bao gồm thông qua các công ty nhỏ hơn đóng vai trò là nhà thầu của các doanh nghiệp lớn hơn, từ đó làm phương hại đến các tổ chức", Kulashova cho biết.

Bà lưu ý rằng, một thách thức cấp bách được đặt ra bởi chủ nghĩa tin tặc - hacktivism, trong đó, tội phạm mạng gây thiệt hại cho các hoạt động kinh doanh để thu hút sự chú ý đến các vấn đề xã hội hoặc chính trị, nhưng hầu hết các cuộc tấn công mạng đều được thực hiện vì mục đích tài chính hoặc gián điệp.

Kulashova nhớ lại rằng, vào tháng 7, Kaspersky Lab đã phát hiện ra 2 đợt gửi thư có mục tiêu gửi đến các doanh nghiệp trong nước Nga, chứa phần mềm hoặc liên kết độc hại. Các tệp này đã được gửi đến khoảng 1 nghìn nhân viên trong các lĩnh vực sản xuất, tài chính và năng lượng, cũng như nhân viên cơ quan chính phủ. Trong trường hợp tấn công thành công, tội phạm mạng có thể truy cập từ xa vào máy tính và tải xuống các tệp và tài liệu mật, bà giải thích.

Kulashova cũng cho biết, tin tặc đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công có mục tiêu phức tạp vào các công ty công nghệ thông tin và các cơ quan chính phủ của Nga.

Bà chỉ ra rằng, chiến dịch sử dụng phần mềm độc hại, được thực hiện bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây công cộng, bao gồm Yandex Cloud và Dropbox, nhằm mục đích đánh cắp thông tin bí mật.

Theo RT
Copy Link
Mới nhất
x
x
Quốc gia nào bị tấn công mạng nhiều nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO