Kẻ cầm đầu đường dây mua bán 20 bánh heroin bị bắt

(Baonghean.vn) - Là cán bộ ngân hàng đã bị sa thải vì nghiện ma túy, Nguyễn Quốc Khánh trượt dài trên con đường phạm tội và trở thành một đối tượng buôn bán ma túy rất ranh mãnh, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra. Trong một thời gian dài, Khánh cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán, vận chuyển ma túy số lượng lớn, thu về lợi nhuận khổng lồ và  hợp thức hóa bằng đất đai, nhà cửa. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, đường dây mua bán, vận chuyển ma tuý do Nguyễn Quốc Khánh cầm đầu đã bị lực lượng CSĐTTP về Ma tuý Công an Nghệ An triệt phá.
Lấy mẫu giám định tang vật vụ án
Các cơ quan chức năng lấy mẫu giám định tang vật vụ án
Chuyên án 614K bắt trùm ma tuý sử dụng vũ khí nóng
Đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia do Nguyễn Quốc Khánh cầm đầu dù hoạt động tinh vi, nhưng không thể qua mắt được các trinh sát Phòng CSĐTTP về ma tuý Công an Nghệ An. Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 4/2014 đến nay, hoạt động của đường dây này thường xuyên hơn. Kiên quyết không để các đối tượng lọt lưới pháp luật và chặn đứng một số lượng lớn ma túy thẩm lậu vào địa bàn Nghệ An và các tỉnh phía Bắc, Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An lập chuyên án 614K, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Phòng CSGT Công an Nghệ An đấu tranh triệt xóa.
Sau nhiều ngày kiên trì nắm bắt di biến động của các đối tượng, chiều ngày 17/8/2014, Ban chuyên án nhận được nguồn tin báo về, Khánh chuẩn bị gom tiền để mua một số lượng ma tuý lớn từ khu vực biên giới huyện Thanh Chương  để vận chuyển ra Hải Phòng tiêu thụ. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng, Ban chuyên án quyết định sẽ phá án ở lần giao dịch này của Nguyễn Quốc Khánh và đồng bọn.
Cuối giờ chiều ngày 17/8, Khánh cùng người tình là Luật và một đối tượng nữa đi 2 xe ô tô lên Thanh Chương với ý định sẽ dùng xe ô tô của đối tượng này để vận chuyển hàng về Vinh. Tuy nhiên, khi đến Nam Đàn, Khánh bất ngờ đổi ý, cho xe của đối tượng đi cùng quay về, còn mình và Luật tiếp tục đi Thanh Chương và điều một đối tượng khác đi xe máy lên biên giới nhận hàng từ đối tượng người Lào rồi đi cắt đường làng quay trở lại Vinh mà không đi theo quốc lộ 46 như quy luật.
Các đối tượng và tang vật
Các đối tượng trong vụ án
 Xuống Vinh, để Luật về nhà, Khánh vào khách sạn Media đánh một giấc ngon lành, đến chiều 18/8, Khánh gọi một “chân rết” đến khách sạn để vận chuyển ma tuý ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi vận chuyển hàng ra đến khu vực xã Nghi Long (Nghi Lộc), đối tượng này lại không đi tiếp vì sợ bị bắt. Tức giận, Khánh chạy xe ô tô ra Nghi Long lấy “hàng” về và cất giấu trong nhà Luật.
Đến tối 19/8, Khánh giao cho Cù Minh Tuấn (Sn 1985) trú tại khối 7, phường Quang Trung, Tp.Vinh đưa hàng ra các tỉnh phía Bắc, còn mình cùng Nguyễn Thị Luật đến thuê phòng tại khách sạn BeiJing (phường Hà Huy Tập, TP.Vinh) để “đập đá”. Lúc này, thời cơ phá án đã đến, mũi công tác của Ban chuyên án đã phối hợp Đội CSGT 1-46, thuộc phòng CSGT Công an Nghệ An chốt chặn tại một địa điểm thuận lợi trên tuyến quốc lộ 1A.
Vào lúc 22h15p ngày 19/8/2014, khi chiếc xe taxi chở Cù Minh Tuấn cùng 20 bánh heroin đi đến đoạn đường  thuộc địa phận xã Diễn Thịnh, Diễn Châu, Nghệ An, lực lượng công an đã tiến hành bắt quả tang và thu giữ tại chỗ 20 bánh heroin, 1 điện thoại di động. 
Cùng lúc đó, tại khách sạn BeiJing, lực lượng công an tiến hành bắt khám xét khẩn cấp Nguyễn Quốc Khánh cùng người tình là Nguyễn Thị Luật. Quá trình bắt giữ, Khánh đã sử dụng vũ khí nóng để chống trả nhưng khẩu súng ngắn cùng 6 viên đạn, trong đó có 1 viên đã lên nòng của đối tượng đã bị lực lượng công an tước gọn. Ban chuyên án đã thu giữ  3 xe ô tô là phương tiện vận chuyển ma túy. Khám xét nhà đối tượng Khánh, lực lượng công an thu giữ thêm 3 gói ma túy đá có trọng lượng hơn 300g và 297 triệu đồng. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  
Hành trình “biến chất” của một cán bộ ngân hàng
Đã từng có một công việc và một gia đình kiểu mẫu khiến nhiều người mơ ước - cán bộ tín dụng của một ngân hàng có uy tín ở huyện Hưng Nguyên, vợ đẹp, con xinh; cuộc sống của Nguyễn Quốc Khánh (Sn 1960), trú tại khối Trung Hoà 1, phường Lê Mao, Tp.Vinh những tưởng sẽ trôi qua những tháng ngày bình yên. Thế nhưng, Nguyễn Quốc Khánh bị sa thải khỏi ngân hàng vì nghiện ma tuý. Thất nghiệp, để có tiền thoả mãn những lúc thèm thuốc, Khánh đi buôn ma tuý và đã không tránh khỏi án tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.
Sau khi ra tù, Khánh lại tiếp tục con đường làm giàu bất chính bằng những chuyến “hàng trắng”. Để thuận lợi cho việc “làm ăn” và hợp thức hoá lợi nhuận kiếm được từ việc buôn ma tuý, Khánh tiến hành thủ tục ly hôn  với vợ, giao nhà và đất ở Hà Nội cho vợ quản lý. Còn mình thì công khai cặp bồ với Nguyễn Thị Luật (Sn 1995), trú xóm 7, xã Nghi Phú, Tp.Vinh .
Bên cạnh việc thu nạp nhân tình, Nguyễn Quốc Khánh còn “chiêu mộ” các chân rết, đối tượng trung gian ở một số huyện miền núi Thanh Chương, Kỳ Sơn móc nối với các đối tượng người Lào để mua và vận chuyển một lượng lớn ma tuý từ khu vực biên giới về Tp.Vinh cho Khánh. Ngoài làm ăn lớn với số lượng hàng chục bánh, Khánh còn buôn bán lẻ ma tuý đá.
Những hành vi của Nguyễn Quốc Khánh và đồng bọn đã bị lực lượng CSĐTTP về ma tuý Công an Nghệ An triệt phá.
 Minh Tâm

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.