Tâm sự "lính" Nhà giàn DK1

(Baonghean) - Chào mừng 70 Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, cán bộ, chiến sỹ trên 15 nhà giàn DK1, từ bãi cạn Ba Kè đến mũi Cà Mau đều hướng về đất Mẹ với quyết tâm “Vững chắc tay súng, bám biển giữ vững chủ quyền Tổ quốc”. Báo Nghệ An xin giới thiệu một số tâm sự của “lính nhà giàn”.   

  •  Thiếu tá Lê Xuân Nam, Chỉ huy trưởng Nhà giàn Huyền Trân DK1/7: 24 năm tuổi quân, 20 năm liên tục công tác ở Nhà giàn DK1, tôi hiểu nhiệm vụ, trọng trách, niềm vinh dự lớn lao của người lính canh giữ biển trời nơi tiền tiêu Tổ quốc. Nếu ai hỏi, lính nhà giàn gian khổ? Chuyện đó đã đành, nhưng là người lính, thì còn gì đẹp hơn bằng cầm súng nơi tuyến đầu. Đó là sứ mệnh và niềm kiêu hãnh. Mừng 70 năm Quân đội ta ra đời chiến đấu và trưởng thành, tôi càng hiểu ý nghĩa cao đẹp của người lính Hải quân canh đảo, giữ biển thời bình.
  •  Trung tá Hoàng Minh Khoa, Chính trị viên Nhà giàn DK1/15: Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ chúng tôi tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng và tình yêu Tổ quốc.Khó khăn, vất vả là tất yếu đối với người lính nhà giàn, song chúng tôi thấy đó là trách nhiệm lớn lao, là niềm kiêu hãnh. Để xứng đáng với niềm tin tưởng của Đảng và nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Nhà giàn DK1 quyết tâm bảo vệ vững chắc vùng biển được phân công; còn người còn nhà giàn, còn biển, còn Tổ quốc.

  •  “Tăng gia” ở Nhà giàn  Phúc Nguyên - DK1.
    “Tăng gia” ở Nhà giàn Phúc Nguyên - DK1.

    Mặc dù những ngày này biển động, sóng lớn, nhưng vẫn có tàu thuyền nước ngoài hoạt động trái phép trên vùng biển. Để đất liền có niềm vui trọn vẹn trong lễ kỷ niệm ngày sinh nhật của Quân đội ta, chúng tôi nêu cao tinh thần cảnh giác, quan sát mặt biển, phát hiện mục tiêu từ xa, xử lý tốt mọi tình huống. Cán bộ, chiến sỹ yên tâm tư tưởng, hướng về đất liền và niềm vui cứ được nhân lên…
  • Thiếu tá Nguyễn Văn Hiền, Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/2: Trên tinh thần “Sáng huấn luyện, chiều thể thao, tối cao tiếng hát”, chúng tôi tổ chức thi huấn luyện điều lệnh đội ngũ tay không, đồng diễn thể dục, huấn luyện các phương án cấp cứu ngư dân, thi bóng bàn, cờ tướng, duy trì chặt chẽ các ca, kíp trực, sẵn sàng chiến đấu. Nhà giàn cũng ra được tờ báo tường “Mừng Quân đội tuổi 70”, đó chính là việc làm thiết thực nhất mừng Quân đội ta tròn tuổi 70. Cán bộ, chiến sỹ luôn thấy tự hào về ngày trọng đại này.
Thể dục buổi sáng ở Nhà giàn DK1/14.
Thể dục buổi sáng ở Nhà giàn DK1/14.
  • Hạ sỹ Phan Rí, chiến sỹ pháo thủ Nhà giàn DK1/2: Là người lính trẻ lần đầu làm nhiệm vụ ở Nhà giàn DK1, tôi thấy tự hào lắm. Những ngày đầu ở đây rất nhớ đất liền, nhưng giờ đã quen rồi. Được nghe kể về gương các liệt sỹ hy sinh vì độc lập chủ quyền của lãnh hải biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, tôi càng thấu hiểu trách nhiệm người lính nhà giàn của mình. Cuộc đời đẹp nhất của người chiến sỹ nhà giàn là được canh biển, giữ đảo cho đất liền bình yên. Nếu Tổ quốc cần, tôi sẵn sàng cống hiến, hy sinh.
Mai Thắng  
(thực hiện)

tin mới

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tối 6/4, tại Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà hát Chèo Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.