Trường Sa vững một niềm tin chờ đón Đại hội Đảng lần thứ XII

Cùng với không khí đón Xuân, vui Tết đã rộn ràng khắp đảo là sự náo nức của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo chờ đón sự kiện trọng đại của đất nước, của dân tộc sắp diễn ra, đó là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 
Trên khắp các nẻo đường từ cầu cảng Trường Sa đến trụ sở chính quyền, các đơn vị bộ đội, khu dân cư và các điểm sinh hoạt văn hóa, văn nghệ trên đảo đều đỏ rực màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay trong nắng cùng ảnh chân dung Bác Hồ được đặt ở những nơi trang trọng nhất.
Nghi lễ chào cờ trên đảo. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)
Nghi lễ chào cờ trên đảo. (Ảnh: Đoàn Hữu Trung/TTXVN)
Trên cầu cảng Trường Sa, Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Chỉ huy trưởng kiêm Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Trường Sa phấn khởi cho biết cùng với việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện về vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc ấm cúng như ở đất liền, địa phương đã và đang phát động đợt thi đua cao điểm với nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 
Các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo đã ra quân thực hiện vệ sinh môi trường, trồng cây xanh; tổ chức xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo như Câu lạc bộ quân nhân, các công trình phục vụ sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao...
Tới thăm nhà chị Võ Thị Sai, một hộ dân đang sống trên đảo Trường Sa, chúng tôi càng cảm nhận rõ niềm vui và niềm tin của nhân dân Trường Sa về một mùa Xuân mới của đất nước.
Dâng hoa lên người anh hùng dân tộc với 3 lần đánh bại quân xâm lược Nguyên Mông. Bức tượng Thánh Trần đặt ở Trường Sa có ý nghĩa lớn lao về chủ quyền biển đảo; thể hiện tinh thần của dân tộc Việt Nam yêu hòa bình nhưng luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù xâm lược.
Dâng hoa lên người anh hùng dân tộc với 3 lần đánh bại quân xâm lược Nguyên Mông. Bức tượng Thánh Trần đặt ở Trường Sa có ý nghĩa lớn lao về chủ quyền biển đảo; thể hiện tinh thần của dân tộc Việt Nam yêu hòa bình nhưng luôn cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù xâm lược.
Chị Võ Thị Sai tâm sự, năm nay người dân trên đảo đón Tết cổ truyền của dân tộc đúng vào thời điểm Đảng ta tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc nên mùa xuân đến càng thêm ý nghĩa. 
Đến thời điểm này, được sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ trên đảo, nhân dân Trường Sa đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để đón Tết, các chương trình văn nghệ cũng như các hoạt động thể dục, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân đã được chuẩn bị sẵn sàng để biểu diễn phục vụ chiến sỹ và nhân dân trên đảo chào mừng sự kiện khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Trường Sa Đỗ Thế Tuyến tự tin khẳng định Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng là một đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. 
Hòa chung khí thế đó, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Trường Sa một lòng hướng về Đảng, tuyệt đối trung thành với lý tưởng và sự nghiệp của Đảng, của dân tộc.
Ra tận cầu cảng tiễn đoàn chiều nay, có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4, lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Khánh Hòa và hàng trăm đồng bào địa phương cùng thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Quân cảng Cam Ranh nhộn nhịp, đông vui và ấm nghĩa tình quân dân.
Ra tận cầu cảng tiễn đoàn chiều 5/1, có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 4, lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Khánh Hòa và hàng trăm đồng bào địa phương cùng thân nhân các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa. Quân cảng Cam Ranh nhộn nhịp, đông vui và ấm nghĩa tình quân dân. (Ảnh Thành Chung).
Tại đảo Trường Sa, mỗi cán bộ, đảng viên đã, đang và sẽ tiếp tục phát huy tính tiên phong gương mẫu trong các nhiệm vụ được giao và trong hoạt động thi đua nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, nhân dân tin tưởng giao phó là: Huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, không để Tổ quốc bị bất ngờ; đồng thời tăng gia sản xuất, giúp đỡ nhân dân, ngư dân yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
Trực tiếp chỉ huy đoàn công tác trên tàu 561 đi thăm, chúc Tết, tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân sinh sống trên quần đảo Trường Sa, Đại tá Bùi Đình Dương, Lữ đoàn phó Lữ đoàn 146 tự hào nói: "Chúng tôi đang hướng về Đại hội lần thứ XII của Đảng với niềm tin tuyệt đối về sự lãnh đạo của Đảng. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, Đại hội sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách hợp lý, đột phá, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam để xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Lực lượng cán bộ, chiến sỹ Hải quân đang ngày đêm sát cánh làm nhiệm vụ. Các cán bộ, chiến sỹ nguyện đoàn kết, trên dưới một lòng, không ngừng ra sức phấn đấu, rèn luyện sẵn sàng chiến đấu để giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc."
Chiều 5/1, tại quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức lễ xuất quân cho các tàu chở bộ đội, nhân dân và một số cán bộ ra làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Đây cũng là các chuyến tàu chở hàng Tết phục vụ quân và dân huyện đảo Trường Sa.
Chiều 5/1, tại quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức lễ xuất quân cho các tàu chở bộ đội, nhân dân và một số cán bộ ra làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Đây cũng là các chuyến tàu chở hàng Tết phục vụ quân và dân huyện đảo Trường Sa. (Ảnh Thành Chung).
Chiến sỹ Đỗ Tâm, 21 tuổi, quê xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, đang công tác tại Trường Sa, đã xúc động chia sẻ những suy nghĩ của mình trước sự kiện trọng đại của Đảng và toàn thể dân tộc: "Là người con của quê hương Quảng Ngãi kiên trung, hiện công tác tại Trường Sa, tôi luôn ý thức về truyền thống kiên cường, bất khuất của mảnh đất mình đã được sinh ra. Được tham gia các buổi sinh hoạt chính trị trên đảo, được tiếp cận thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết rằng Đại hội lần thứ XII của Đảng sắp diễn ra, với nhiều kỳ vọng lớn lao được cán bộ, chiến sỹ và nhân dân cả nước mong chờ.
Phóng viên Báo Nghệ An trao đổi với anh Cao Xuân Chiến tại quần đảo Trường Sa
Phóng viên Báo Nghệ An trao đổi với anh Cao Xuân Chiến tại quần đảo Trường Sa.
Là một người lính đang ngày đêm sát cánh cùng với đồng chí, đồng đội canh giữ vùng trời, vùng biển của Tổ quốc, tôi tin rằng Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo và thực hiện tốt sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng phát triển về kinh tế, mạnh về quốc phòng, cuộc sống của đồng bào cả nước nói chung, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa nói riêng ngày càng đầy đủ hơn. Đồng bào trong đất liền hãy yên tâm và tin tưởng ở chúng tôi, những người lính Hải quân đang ngày đêm canh giữ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc".
Theo TTXVN/VIETNAM+ 

tin mới

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn phục vụ chiến sĩ Nghệ An

(Baonghean.vn) - Tối 6/4, tại Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Nhà hát Chèo Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.