Nô nức ngày hội tòng quân

(Baonghean.vn) - Lễ giao nhận quân năm 2017 được tổ chức trang trọng tại các địa phương trên toàn tỉnh. Đợt tuyển quân này, Nghệ An có 2.900 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 15/2, 130 thanh niên ưu tú của huyện Hưng Nguyên đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm 12/9 trước khi lên đường nhập ngũ. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các tân binh nguyện hứa sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng sự quan tâm của gia đình, người thân, các cấp chính quyền địa phương và truyền thống yêu nước của quê hương.

Các đại biểu và tân binh dâng hương, dâng hoa Đài tưởng niệm 12/9 (Hưng Nguyên). Ảnh: Văn Phương
Các đại biểu và tân binh dâng hương, dâng hoa Đài tưởng niệm 12/9 (Hưng Nguyên). Ảnh: Văn Phương

Trung tá Trần Văn Phương

(Ban CHQS huyện Hưng Nguyên)

* Trong không khí tưng bừng của ngày hội giao quân, đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Nam Đàn đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống của quê hương, động viên 158 tân binh lên đường nhập ngũ.

Tân binh Lê Hồng Nam -  xã Kim Liên thay mặt các tân binh phát biểu hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: Kim Dung
Tân binh Lê Hồng Nam - xã Kim Liên thay mặt các tân binh phát biểu hứa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ảnh: Kim Dung

Đồng thời gửi gắm sự kỳ vọng các chiến sỹ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương của nhân dân Nam Đàn, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Kim Dung

* Cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, ngày 15/02/2017 huyện Kỳ Sơn đã  trang trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2017.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà  tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trần Đức
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Trần Đức

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Kỳ Sơn tiến hành giao quân cho các đơn vị: Trường quân sự Quân khu 4: 60 đồng chí; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 6 đồng chí; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: 4 đồng chí và Công an tỉnh: 2 đồng chí. 100% thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đều hồ hởi, phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và quân đội giao phó. Trước lúc lên đường làm nghĩa vị quân sự, các thanh niên được học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng.

                                                                           Trần Đức - Duy Thành

              (Huyện ủy Kỳ Sơn)

* Đúng 7 giờ ngày 15/2, tại sân trung tâm văn hóa huyện Quế Phong tràn ngập cờ hoa và đông đảo người dân 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đến tiễn con em lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Năm 2017 huyện Quế Phong được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển 82 tân binh cho bộ đội biên phòng Nghệ An.  Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Sư đoàn 968 và Công an Nghệ An. 

Vân Thanh

* 70 tân binh là đoàn viên ưu tú thuộc 13 xã, thị trấn huyện Con Cuông nhập ngũ đợt này đều có trình độ văn hóa Trung học phổ thông trở lên, có đạo đức, phẩm chất tốt. Trước khi nhập ngũ, các thanh niên ưu tú đã được Ban Tuyên giáo phối hợp với Trung tâm Bồi dướng chính trị huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Con Cuông bồi dưỡng đối tượng Đảng, tạo điều kiện cho anh em phấn đấu trở thành đảng viên trong quân ngũ.

Tặng quà và gắn huy hiệu đoàn cho quân nhân nhập ngũ năm 2017. Ảnh: Văn Mùi
Tặng quà và gắn huy hiệu đoàn cho quân nhân nhập ngũ năm 2017. Ảnh: Văn Mùi

Phùng Văn Mùi

* Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, 126 thanh niên Nghĩa Đàn lên đường nhập ngũ xác định nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, từ đó nỗ lực rèn luyện phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Số thanh niên này, huyện sẽ giao cho các đơn vị nhận quân là Sư đoàn 968, Quân khu 4; Trung đoàn 764, Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An và Công an Nghệ An.

Ảnh:

Đại tá Hà Tân Tiến – Phó Tư lệnh Quân khu 4 động viên tân binh lên đường nhập ngũ .Ảnh: Thái Trường

Thái Trường

* Đợt giao nhận quân lần này, Thị xã Thái Hòa tuyển chọn được 60 tân binh có độ tuổi từ  18 đến 27 tuổi, trong đó sức khỏe loại 1 và loại 2 chiếm 53%, trình độ cao đẳng và đại học chiếm 13,4%, trình độ THPT chiếm 32,3%, các chiến sỹ được bồi dưỡng nhận thức về Đảng đầy đủ trước khi lên đường nhập ngũ.

Hoàng Thủy

(Ban Tuyên giáo Thị ủy Thái Hòa)

* Năm nay, huyện Tân Kỳ  có148 tân binh, trong đó 20 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 60 thanh niên dân tộc thiểu số, 1 thanh niên thiên chúa giáo và 65 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Các tân binh được biên chế về các đơn vị Tiểu đoàn 3-sư đoàn 324, Tiểu đoàn 764-Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An.

Phương Hảo

(Huyện ủy Tân Kỳ)

* Đơt giao quân năm 2017, huyện Đô Lương có 248 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong đó có 230 chiến sỹ tham gia lực lượng quân đội, 18 chiến sỹ tham gia lực lượng Công an. Trong lễ giao quân, những người con ưu tú của quê hương Đô Lương giàu truyền thống cách mạng đều phấn khởi và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.

Hữu Hoàn

* Cùng với hàng ngàn tân binh trên toàn tỉnh, 240 thanh niên ưu tú của huyện Quỳnh Lưu đã chuẩn bị đầy đủ hành trang, hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ mới với sự quan tâm của các cấp, ngành và sự động viên chia sẻ của người thân. Các tân binh được tòng quân tại Trung đoàn 764 (Bộ CHQS tỉnh); Bộ đội Biên phòng Nghệ An; Binh chủng Hải quân;  Binh chủng tăng thiết giáp và Sư đoàn 968 (Quân khu 4).

Toàn cảnh Lễ giao quân tại huyện Quỳnh Lưu. Ảnh:
Toàn cảnh Lễ giao quân tại huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Thanh Toàn

Thanh Toàn

* Tại buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo Thị xã Hoàng Mai đã thắp ngọn lửa truyền thống và gióng hồi trống thúc giục 70 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Đồng thời động viên các tân binh phát huy truyền thống của quê hương, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành bộ đội Cụ Hồ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. 70  tân binh được giao cho 3 đơn vị gồm:  Lữ đoàn 101 Hải Quân, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Thanh Thủy

* Sau lễ giao, nhận quân đợt 1/2017, 160 thanh niên ưu tú của huyện Nghi Lộc biên chế vào 5 đơn vị: Sư đoàn 372, Sư đoàn 375 Quân chủng phòng không không quân, Trung đoàn 764 Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển vùng 2 để bắt đầu bước vào thời gian huấn luyện, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo đánh giá, chất lượng tuyển gọi công dân nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước về sức khỏe loại 1 và loại 2 đạt 85%,  trong đó 22 tân binh tôn giáo, có 12tân binh trình độ cao đẳng, đại học và 2tân binh là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam

Quang Dũng

* Đợt này huyện Thanh Chương có 288 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 18 đồng chí làm nhiệm vụ trong ngành Công An và 270 đồng chí làm nhiệm vụ trong ngành quân sự với 7 đơn vị nhận quân đó là Bộ Công an, biên phòng Nghệ An, BCHQS tỉnh, Lữ đoàn 16, Lữ đoàn 414, phòng không không quân và Trường quân sự quân khu 4. Vinh dự và tự hào được lên đường nhập ngũ, đại diện các tân binh cũng đã xin hứa sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng sự quan tâm của gia đình, người thân, của các cấp các ngành và truyền thống của quê hương.

                      Hữu Thịnh

* Năm nay, huyện Yên Thành có 265 thanh niên đủ tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, sức khỏe lên đường nhập ngũ (Trong đó quân sự 250 người; Công an 15 người). Các tân binh được biên chế vào các đơn vị gồm: Sư đoàn 324 - Quân khu 4; Quân chủng phòng không không quân; Lữ đoàn pháo binh 16- Quân khu 4; Trung đoàn 764-Bộ CHQS tỉnh Nghệ An và Công an. 

Các tân binh chia tay người thân lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: Anh Tuấn
Các tân binh chia tay người thân lên đường nhận nhiệm vụ. Ảnh: Anh Tuấn

Tại lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo các cấp cũng đã gửi gắm niềm tin, tặng hoa chúc mừng 265 thanh niên vui vẻ, yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam, Công an Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu trong tình hình mới.

Anh Tuấn - Phan Hiền

* Năm 2017, huyện Anh Sơn có 112 công dân được tuyển chọn, gọi nhập ngũ. Trong đó có 17 tân binh dân tộc Thái, 4 tân binh tôn giáo, 5 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; 1 tân binh là đảng viên. 79% tân binh có sức khỏe đạt loại 1 và 2. Số tân binh trên được giao cho các đơn vị: Bộ Tư lệnh biên phòng, Sư đoàn 324 - QK4, Trung đoàn 764. 

Bịn rịn giờ phút chia tay. Ảnh: Huyền Trang
Bịn rịn giờ phút chia tay. Ảnh: Huyền Trang

Huyền Trang

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.