Hải quân Mỹ bắn trăm viên đạn không hạ nổi tàu nhỏ

Hải quân Mỹ được cho là đã thất bại trong nỗ lực răn đe đối phương bằng cuộc diễn tập tiêu diệt tàu chiến cỡ nhỏ. 

Trang Daily Star dẫn nguồn tin quân sự Mỹ cho biết, hải quân nước này vừa huy động một lực lượng gồm 1.800 thủy thủ và 2.600 lính thủy đánh bộ Mỹ tiến hành cuộc tập trận trên tàu tấn USS America.

Trong đó, có khoa mục tấn công và tiêu diệt những tàu chiến cỡ nhỏ của đối phương.

Trong đoạn video được đăng tải cho thấy, lính thủy đánh bộ Mỹ đã sử dụng nhiều loại súng máy nhằm tìm cách bắn hạ chiếc thuyền cỡ nhỏ.

Công việc này tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng binh sĩ Mỹ đã mất hàng trăm viên đạn mà vẫn chưa thể hạ được mục tiêu.

Hai quan My ban tram vien dan khong ha noi tau nho
Tàu tấn công đổ bộ USS America trong một cuộc diễn tập.

Sau khi đoạn video được đăng tải, đã có nhiều ý kiến bình luận về loạt bắn này: "Với công nghệ và kĩ thuật hiện đại nhất thế giới, việc tiêu diệt một chiếc thuyền khó tới vậy sao?".

Trong khi đó, có người trêu đùa rằng, chỉ cần vài con thuyền như vậy là đủ để đánh bại được tàu USS America với kích thước khổng lồ.

Dù Hải quân Mỹ không nói cụ thể về mục đích cuộc diễn tập nhưng theo Fox News, cuộc tập trận này không nằm ngoài mục đích đối phó với cuộc tấn công của tàu cỡ nhỏ thuộc Hải quân Iran khi tàu Mỹ đi qua eo biển Hormuz.

Fox New cho hay, những cuộc chạm trán giữa tàu chiến Mỹ với Iran được diễn ra thường xuyên mà quan chức Mỹ không muốn nhắc tới từ "sách nhiễu". Theo thống kê của Hải quân Mỹ, năm 2016 đã có khoảng 300 trường hợp ghi nhận đối mặt với các tàu Iran.

Theo NBC News, vụ việc được coi là đặc biệt nghiêm trọng diễn ra ngày 12/1/2016, lực lượng tuần duyên của Iran đã tiến hành bắt giữ 2 chiếc tàu hải quân cỡ nhỏ của Mỹ cùng 10 thủy thủ tại vùng Vịnh khi chúng đi lạc vào lãnh hải Iran.

Theo tuyên bố từ phía Mỹ, hai tàu này thuộc loại tàu ven bờ cỡ nhỏ và đang tham gia huấn luyện thì 1 chiếc bị trục trặc kỹ thuật, trôi vào vùng biển do Iran tuyên bố chủ quyền. Sau đó, phía Mỹ phải thực hiện một số cam kết để đổi lại, Iran đã trả tự do cho những thủy thủ này.

Được biết, đây không phải là vụ bắt giữ tàu Mỹ đầu tiên trong thời gian gần đây khi mối quan hệ Mỹ và Iran "cơm không lành, canh chẳng ngọt" do những cáo buộc có liên quan đến chương trình hạt nhân của Tehran. Trước đó hồi năm 2015, lực lượng tuần tra Iran đã bất ngờ nổ súng và bắt giữ một tàu chở hàng của Mỹ tại eo biển Hormuz.

Theo Press TV, tàu chở hàng bị bắt giữ vì có liên quan đến "vấn đề bất hợp pháp" và đã di chuyển trái phép vào vùng biển của Iran. Ngay sau đó, Mỹ đã điều khẩn chiến hạm Aegis USS Farragut đi giải cứu. Tuy nhiên, vấn đề đã được 2 bên giải quyết một cách hoàn bình.

Clip hình ảnh không mấy ấn tượng về màn bắn đạn thật của binh sỹ Mỹ

Theo Baodatviet

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.