Mỹ gọi bộ giáp mới của Nga là 'kẻ hủy diệt'

Được thiết kế để che kín 100% cơ thể và hoàn toàn khác biệt, Mỹ đã rất kinh ngạc và gọi bộ giáp mới của Nga là "kẻ hủy diệt".

Đạn không thể xuyên thủng

Bộ giáp hoàn toàn mới được Nga giới thiệu hôm 29/6 trong sự kiện quốc phòng được tổ chức ở Trung tâm công nghệ cao thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Quốc gia của Nga (MISIS).

Theo những thông tin ban đầu, bộ giáp là sản phẩm phát triển của Viện nghiên cứu Máy xây dựng Trung ương - một trong những cái nôi thiết kế vũ khí dành cho quân đội Nga.

Bộ giáp mới này nằm trong chương trình nghiên cứu có tên là Legionnaire với mục tiêu tạo ra hệ thống bảo vệ binh sĩ trước tất cả đạn bộ binh, mảnh pháo và giúp binh sĩ mặc nó có thể hoạt động dễ dàng trong nhiều địa hình và thời tiết khác nhau.

Theo những hình ảnh được công bố cho thấy, bộ giáp được thiết kế với chiếc mũ che kín cả phần đầu và mặt. Điểm đặc biệt là trên chiếc mũ này được tích hợp màn hình hiển thị thông số chiến trường và hệ thống thông tin liên lạc, giúp binh sĩ không chỉ kết nối với đồng đội mà còn các hệ thống vũ khí khác nhằm tăng hiệu quả chiến đấu trên chiến trường.

Nga ra mắt bộ giáp siêu dị mới.
Nga ra mắt bộ giáp siêu dị mới.

Để tăng khả năng mang vác và hoạt động lâu hơn trên chiến trường cũng như khi hành quân, bộ giáp mới được thiết kế với bộ khung xương trợ lực.

Ngay khi Nga công khai bộ giáp này, nhiều ý kiến cho rằng bộ giáp mới cho thấy tư duy quân sự của Nga trong tương lai trong đó chú trọng phát triển các hệ thống chiến đấu tự động, người lính đóng vai trò điều khiển và tác chiến tuyến sau.

Trong khi đó truyền thông Mỹ cho rằng, khi được đi vào trang bị, binh sĩ Nga sẽ được bảo vệ bằng bộ siêu giáp tương tự như những kẻ hủy diệt trong phim ảnh.

Mỹ không kém cạnh

Trước khi Nga công bố bộ giáp mới với xương trợ lực, Mỹ cũng đã khiến thế giới kinh ngạc với bộ TALOS của mình. Quân đội Mỹ cho biết bộ khung đỡ ngoài của TALOS có thể giúp lính đặc nhiệm của họ di chuyển cơ động và dễ dàng ngay cả khi mang theo vật nặng trên 45 kg.

Theo nguồn tin từ Bộ tư lệnh các chiến dịch đặc biệt của Mỹ (SOCOM), cơ quan này chính thức thông báo sẽ giới thiệu bộ giáp thế hệ mới vào năm 2018. Bộ trang phục mới có những chi tiết đặc biệt như khả năng biến hình từ dạng lỏng sang dạng rắn và nhiều thiết bị tối tân khác.

SOCOM đang thiết kế bộ giáp chiến đấu thế hệ mới nhằm tăng cường sức mạnh và độ bảo vệ, giúp lính đặc nhiệm Mỹ sống sót khi tham chiến. Bộ giáp mới được báo chí Mỹ mô tả có bề ngoài tương tự như trang phục của nhân vật chính trong phim Iran Man của Hollywood.

Hiện nay, SOCOM đang tiếp tục tiến trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm bộ giáp mới TALOS. Loại giáp này sẽ được trang bị cho các lực lượng đặc nhiệm của Mỹ, như SEAL của Hải quân, với khả năng cơ động cao hơn và các công nghệ bảo vệ tiên tiến. SOCOM thông báo mẫu TALOS đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2018.

Theo tờ Scout Warrior, dự án TALOS đã đạt được những tiến bộ vững chắc về công nghệ kể từ khi các nỗ lực được tăng cường dưới thời cựu lãnh đạo SOCOM, Đô đốc William McCraven. Khi đó, vị Đô đốc này từng tuyên bố ông không muốn mất thêm người lính đặc nhiệm nào nữa.

Quân đội Mỹ cùng các cơ quan nghiên cứu và các nhà thầu tham gia dự án đang tiếp tục các nỗ lực phát triển công nghệ cho bộ khung ngoài, hệ thống trợ lực và giáp bảo vệ tăng cường. Trong một thông báo, SOCOM từng tiết lộ công nghệ đang được phát triển cho TALOS bao gồm giáp bảo vệ cải tiến, các máy tính chỉ huy kiểm soát, nguồn năng lượng và bộ khung ngoài linh hoạt.

Trang web của Lục quân Mỹ cho biết Viện Công nghệ Massachusetts đang phát triển loại giáp thế hệ mới có tên gọi “giáp bảo vệ dạng lỏng”. Loại giáp này sẽ “biến hình” từ thể lỏng sang thể rắn khi từ trường hoặc dòng điện thay đổi. Ngoài ra, TALOS sẽ được trang bị tiểu hệ thống sinh lý học với các cảm biến áp sát vào da nhằm đo nhiệt độ cơ thể, nhịp tim, mức độ hydrat hóa.

Trong khi đó, CNN cho biết TALOS tuy không thể giúp lính đặc nhiệm bay được như trang phục Iron Man của Hollywood, nhưng lại gần giống một phiên bản viễn tưởng khi lớp giáp có khả năng thay đổi từ trạng thái lỏng sang trạng thái rắn bằng lệnh.

Giới chức quân đội Mỹ cũng từng tuyên bố bộ giáp TALOS đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 8/2018. Bộ Quốc phòng Mỹ không tiết lộ chi phí nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm TALOS, nhưng trang Defense Tech dẫn lời cựu Thượng nghị sĩ Tom Coburn dự tính khoản tiền này vào khoảng 80 triệu USD.

Clip Nga ra mắt bộ giáp siêu dị mới:

Theo Baodatviet

tin mới

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Các địa phương, lực lượng khu vực giáp biên nước bạn Lào chúc Tết đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Ngày 1 - 2/2, Đoàn đại biểu cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sang thăm, chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà chính quyền và nhân dân Thành phố Vinh

Bộ Tham mưu Quân khu 4 tặng quà Tết tại Thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 1/2 , Đoàn công tác Bộ Tham mưu Quân khu 4 do đồng chí Thượng tá Võ Hữu Hòa - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tham mưu làm Trưởng đoàn tổ chức trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trung Đô và Trường Thi, thành phố Vinh.

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc – Xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/1, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Thiếu tướng Trịnh Văn Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu làm trưởng đoàn đã đi chúc Tết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An.