Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo xuống biển Nhật Bản

Mỹ và Nhật Bản cho biết Triều Tiên hôm qua phóng tên lửa đạn đạo, được cho là rơi xuống khu vực ngoài khơi Nhật.

trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-xuong-bien-nhat-ban

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: CNN.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm qua cho biết Triều Tiên vừa phóng một quả tên lửa xuống vùng đặc quyền kinh tế ngoài khơi nước này. Ông cho hay các quan chức Tokyo đang phân tích hoạt động này của Triều Tiên. Ông đã triệu tập cuộc họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia, theo Reuters.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cho thấy rõ mối đe doạ với nước này là thực sự và nghiêm trọng.

Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết quả tên lửa được Triều Tiên được phóng lên lúc 23h41 giờ địa phương (21h41 giờ Hà Nội). Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã triệu tập cuộc họp an ninh quốc gia khẩn. Theo Yonhap, quả tên lửa được phóng từ tỉnh Jagang, phía bắc Triều Tiên.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis xác nhận quân đội Mỹ đã phát hiện Triều Tiên phóng một quả tên lửa đạn đạo, nhưng không cho biết đây có phải là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hay không.

trieu-tien-phong-ten-lua-dan-dao-xuong-bien-nhat-ban-1

Tên lửa được cho là phóng từ tỉnh Jagang ra biển Nhật Bản. Đồ họa: CNN.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay quả tên lửa đã bay 45 phút trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Ông nói rằng vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, khẳng định Tokyo "không thể dung thứ các hành động khiêu khích lặp lại" của Bình Nhưỡng. Các quan chức Nhật Bản nói nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh thực hiện vụ phóng tên lửa.

Lực lượng cảnh sát biển Nhật Bản đã ra cảnh báo an toàn cho các máy bay và tàu sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, theo NHK.

Đài truyền hình Nhật dẫn lời các quan chức quốc phòng cho biết tầm bắn của quả tên lửa Triều Tiên vừa phóng có thể đạt hơn 3.000 km.

Đây là vụ thử tên lửa thứ 14 của Triều Tiên trong năm nay, diễn ra vài tuần sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14. Vụ phóng này được thực hiện chỉ một ngày sau khi Triều Tiên kỷ niệm 64 năm ngày ký thỏa thuận đình chiến trên bán đảo.

Lầu Năm Góc cho rằng Triều Tiên có thể sở hữu công nghệ sản xuất ICBM mang đầu đạn hạt nhân trong vòng một năm, sớm hơn đáng kể so với dự đoán 3 - 4 năm trước đây.

Theo VNE

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

Những hy sinh thầm lặng của các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An

(Baonghean.vn) - Thường xuyên phải gác lại nghĩa vụ làm vợ, làm mẹ, các nữ chiến sĩ Công an Nghệ An luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vượt gian khổ, tận tụy phụng sự tổ quốc và nhân dân. Họ không quản ngại mưa gió, nắng cháy, hiểm nguy để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương

(Baonghean.vn) - Chiều 22/2, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh do đồng chí Đại tá Đinh Bạt Văn – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhận quân tại huyện Nam Đàn và Đô Lương.

Biên giới

Những lá đơn tình nguyện 'lên đường đi giữ biên cương'

(Baonghean.vn) - Ngót 45 năm đã trôi qua, các thế hệ người dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ không khí sục sôi của những tháng ngày lịch sử. Hiện, ở Bảo tàng Quân khu 4 còn lưu giữ những lá đơn tình nguyện lên đường chiến đấu bảo vệ biên cương của những thanh niên đất Nghệ.

 Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

Bộ tư lệnh Quân khu 4 chúc Tết Trung đoàn 764

(Baonghean.vn) - Sáng 5/2, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 764, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An.