'Bật mí' vũ khí hoàn hảo ít bị chú ý trong tay Kim Jong-un

Trong khi thế giới quá tập trung vào các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, chính quyền Kim Jong-un đã rảnh tay phát triển một loại "vũ khí gần như hoàn hảo" khác, mang về cả tỷ USD mỗi năm.

bat mi vu khi hoan hao it bi chu y trong tay kim jong-un  hinh anh 1

Theo báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, các kỹ năng tấn công mạng của Triều Tiên đã được phát triển đến mức độ "gần như hoàn hảo" giúp Bình Nhưỡng kiếm được khoảng 1 tỷ USD/năm.

"Các tin tặc có thể mang về cho Triều Tiên 1 tỷ USD/năm, tương đương 1/3 giá trị xuất khẩu của nước này", theo Chosun Ilbo.

Tin tặc Triều Tiên được tin rằng có thể gây ra các vụ tấn công mạng làm vô hiệu hóa mạng lưới đoàn thể, lấy cắp tiền từ ngân hàng và làm hư hại nghiêm trọng cơ sở vật chất.

Triều Tiên được cho là đang có hơn 6.000 tin tặc, được giao nhiệm vụ đánh cắp các bí mật và tiền từ các công ty, tổ chức và chính phủ nước ngoài, New York Times dẫn lời một chuyên gia tình báo Mỹ cho biết.Giới chức tình báo Mỹ từ lâu đã xếp hạng Triều Tiên là một trong những quốc gia có thể thực hiện những đợt tấn công mạng nguy hiểm đối với Mỹ, bên cạnh Nga, Trung Quốc và Iran.

Triều Tiên bắt đầu đào tạo tin tặc vào những năm 1990. Trước đây, các tin tặc Triều Tiên chủ yếu tấn công các mục tiêu quân sự. Tuy nhiên, kể từ khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên nắm quyền năm 2011, mục tiêu tấn công của tin tặc Triều Tiên được mở rộng đáng kể. Không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quân sự, tin tặc Triều Tiên còn được giao các nhiệm vụ kinh tế, tình báo và tuyên truyền. 

Tin tặc Triều Tiên từng bị cáo buộc đánh cắp tiền từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York và tấn công cá ngân hàng cũng như các đài truyền hình Hàn Quốc năm 2012 song Bình Nhưỡng bác bỏ việc này. 

Đặc biệt, năm 2014, quan chức tình báo Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên tấn công hãng phim Sony Pictures, phá hủy hệ thống máy tính và công bố các dữ liệu nhạy cảm của công ty để trả đũa bộ phim đả kích nhà lãnh đạo Kim Jong-un của hãng này.

"Mọi người đều tập trung vào bom nguyên tử, vũ khí hạt nhân. Nhưng có một loại vũ khí khác nhiều nguy hại hơn", Robert Silvers, cựu trợ lý về chính sách an ninh mạng tại Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo về sự nguy hiểm của tin tặc Triều Tiên.

Đầu năm nay, Bộ An ninh Nội Mỹ đã đưa ra cảnh báo về việc một nhóm tin tặc Triều Tiên có tên gọi “Hidden Cobra” (Rắn hổ mang giấu mặt).

Kể từ năm 2009, nhóm Hidden Cobra đã tấn công và xâm phạm một loạt nạn nhân. Tên nhóm này được đặt tên theo một nghi phạm trong vụ vụ cướp 81 triệu USD từ ngân hàng trung ương Bangladesh. Các quan chức Mỹ cho rằng, một trong những hoạt động chính của nhóm tin tặc này là kiếm tiền hỗ trợ cho chính quyền cũng như chương trình vũ khí Triều Tiên.

Dmitri Alperovitch – người đồng sáng lập công ty an ninh mạng Crowdstrike bình luận: “Có lúc chúng tôi lo ngại Triều Tiên sẽ trả đũa chống đối lại tình hình căng thẳng leo thang hiện nay qua tấn công mạng, và cụ thể là nhằm vào các lĩnh vực tài chính của chúng ta. Đây là điều mà họ hoàn toàn là bậc thầy so với Hàn Quốc”.

Theo Danviet

tin mới

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

NATO – Nga: Cuộc chiến không khoan nhượng ở Ukraine

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Ba Lan mới đây cho biết, việc binh lính NATO ở Ukraine là “điều bí mật mà ai cũng biết”. Tuy nhiên, NATO đang gặp nhiều khó khăn trong việc giúp Ukraine trụ vững trước đòn tiến công của Nga. NATO ngày càng cảm nhận rõ hơn về mối đe dọa trực tiếp.

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

Báo Mỹ: Ukraine không có vũ khí để chống 'bom thần kỳ' của Nga

(Baonghean.vn) - Theo Forbes, bom lượn KAB đã trở thành "vũ khí thần kỳ" thực sự của Nga. Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine phàn nàn rằng, họ không có biện pháp nào đối phó. Có thể máy bay chiến đấu F-16 sẽ hỗ trợ Kiev, nhưng phải chờ đợi cho đến khi chúng xuất hiện đủ số lượng.

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine trở thành cuộc chiến Nga - phương Tây

(Baonghean.vn) - “Chúng ta đang ở trong tình trạng chiến tranh” - lời khẳng định này của thư ký báo chí Tổng thống Nga, Dmitry Peskov gần như được hiểu là một sự thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận của Điện Kremlin, không phải chỉ đánh giá xung đột ở Ukraine, mà cả tình hình ở Nga nói chung.

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

Quân đội Pháp có thực sự hành quân đến Ukraine?

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh xung đột hiện nay, nếu 2.000 binh lính Pháp được cử đến Ukraine, sẽ chỉ như “một giọt nước trong đại dương”. Hơn nữa, nếu thực sự phương Tây nỗ lực muốn xoay chuyển tình hình, thì họ liệu có tuyên bố công khai và tích cực về việc gửi quân tới Ukraine như vậy?

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

Tướng Cương: IS có thể là 'công cụ' gây ra vụ khủng bố đẫm máu ở Nga

(Baonghean.vn) - Vụ khủng bố đẫm máu tại nhà hát Crocus City Hall vùng ngoại ô Moskva tối 22/3 trở thành tâm điểm của dư luận thế giới. Liên quan vụ việc, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện chiến lược Bộ Công an nêu quan điểm trong cuộc trả lời phỏng vấn Báo Nghệ An.

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

Bản tin quốc tế: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở ngoại ô Moskva đều là người nước ngoài

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế hôm nay có những thông tin sau: Tất cả nghi phạm thực hiện vụ khủng bố ở Nga đều là người nước ngoài; Ukraine tập kích loạt tên lửa vào Crimea; Mỹ thông qua dự luật 1,2 nghìn tỷ USD ngăn chính phủ đóng cửa; Tổng Thư ký LHQ kêu gọi ngừng bắn tại Gaza.

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

Cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng tình báo phương Tây có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở Nga

(Baonghean.vn) - Cựu cố vấn Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho rằng, các cơ quan tình báo phương Tây - CIA và MI6, có thể liên quan đến vụ tấn công khủng bố tại khu phức hợp Crocus ở ngoại ô Moskva, và những kẻ tấn công liên quan đến các phần tử chiến đấu ở phía Ukraine.

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

Mỹ và Nga thức tỉnh châu Âu về quốc phòng

(Baonghean.vn) - Châu Âu như được thức tỉnh, sau một thời gian lơ là đầu tư phát triển quốc phòng, và bị phụ thuộc sâu sắc vào Mỹ. EU cố gắng chuẩn bị cho một tương lai, trong đó Tổng thống Putin, và rất có thể là ông Donald Trump sẽ đóng vai trò quan trọng.