Ông Putin bất ngờ tiết lộ vũ khí có độ hủy diệt hơn bom hạt nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết phát triển chiến binh biến đổi gene sẽ là giai đoạn tiếp theo của chiến đấu quân sự - và đây là loại vũ khí còn khủng khiếp hơn bom hạt nhân.

Phát biểu tại Liên hoan Thanh niên, Sinh viên thế giới ở Sochi ngày 22/10, ông Putin nói các nhà khoa học Nga sẽ sớm phá được mã gene và tạo ra thứ "tồi tệ hơn một quả bom hạt nhân".

Tổng thống Putin, vũ khí Nga, bom hạt nhân
Ảnh: Express

Theo báo Anh Express, trong bài phát biểu gây chấn động, nhà lãnh đạo Nga cho rằng thế giới sẽ sớm chứng kiến những người lính siêu nhân công nghệ cao không bao giờ cảm thấy đau hoặc sợ hãi. Ông nhấn mạnh, khoa học đang tiến nhanh đến nỗi thế giới không còn nhiều thời gian để phát triển quy định xung quanh những tiến bộ này.

Ông chủ Điện Kremlin tiết lộ khả năng "tạo ra người với các đặc tính được thiết kế lại" là điều sắp đặt được.

"Con người có cơ hội đi sâu vào mã gene được tạo ra hoặc bởi tự nhiên, hoặc bởi Thượng đế. Mọi loại kết quả thực tế có thể theo sau. Hãy tưởng tượng người ta có thể tạo ra một con người, không chỉ trên lý thuyết mà là thực tiễn.

Con người đó có thể là nhà toán học thiên bẩm, một nhạc sĩ tài năng hoặc một binh sĩ chiến đấu không biết sợ hãi, không hối tiếc hay đau đớn. Như các bạn biết đấy, con người có thể bước vào, rất có thể trong tương lai gần, một thời kỳ tồn tại cực kỳ khó khăn", ông nói.

Tổng thống Putin cho rằng, những phát triển đó là không thể tránh khỏi, và ông kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới hãy hợp tác với nhau để phát triển các quy định đạo đức liên quan đến 'những sáng tạo như vậy'.

"Khi chúng ta làm điều gì đó, bất kể là điều gì, tôi muốn nhắc lại lần nữa rằng chúng ta không bao giờ được quên các nền tảng đạo đức trong công việc của mình".

Chương trình mà Tổng thống Putin tới phát biểu được tổ chức bởi Liên đoàn Thanh niên Dân chủ thế giới (WFDY) cùng với Hiệp hội Sinh viên quốc tế.

Theo VNN

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.