Máy bay triệu phú Pháp chở 700 kg cocain

Cảnh sát CH Dominica vừa phát hiện một lượng cocain khổng lồ giấu trong một chiếc máy bay mà triệu phú Pháp Alain Afflelou thường sử dụng.

Theo báo Telegraph, chiếc máy bay 12 chỗ của Hãng Transhelicopter Services thường được ông Afflelou và đồng nghiệp sử dụng để đi công tác. Khi công ty ông không sử dụng, chiếc máy bay này được cho thuê.

                   Lượng ma túy bị thu giữ trên máy bay - Ảnh: Telegraph

Mới đây, cảnh sát CH Dominica phát hiện 26 vali chứa tới 700 kg cocain giấu trong chiếc máy bay khi nó chuẩn bị rời Punta Cana ở CH Dominica để tới sân bay Yvelines gần Paris. Ước tính giá trị của số cocain này lên tới 40 triệu bảng Anh.

Người phát ngôn của ông Afflelou khẳng định ông rất “kinh hoàng” khi biết tin trên. “Chúng tôi không biết ai đã thuê chiếc máy bay này. Các luật sư của chúng tôi sẽ tìm hiểu vụ việc” - người phát ngôn của ông Afflelou tuyên bố.

Cảnh sát CH Dominica cho biết đã bắt giữ 35 người trong vụ vận chuyển ma túy trái phép, bao gồm cả binh sĩ, cảnh sát và nhân viên hải quan nước này. Họ bị tình nghi là thành viên một bang đảng ma túy lớn. Ngoài ra bốn người Pháp cũng bị bắt giữ.

Một quan chức Chính phủ CH Dominica cho biết số cocain khổng lồ này được đưa qua khu vực VIP của sân bay và người quản lý khu vực này là một trong số các đồng phạm. Người phát ngôn của ông Afflelou khẳng định sẽ gửi thư yêu cầu công ty cho thuê máy bay giải thích vụ việc.

Theo báo Guardian, ông Afflelou, 64 tuổi, là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất nước Pháp. Ước tính tổng giá trị tài sản của ông lên đến 155 triệu bảng Anh. Hồi tháng 12-2012 ông gây tranh cãi lớn khi tuyên bố sẽ rời Pháp sang Anh định cư để tránh mức thuế thu nhập cao ở quê nhà.

Theo Tuổi trẻ - ĐT

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.