Vụ sập nhà Bangladesh: Số người chết vượt quá 500

Các quan chức Bangladesh ngày 3-5 cho biết số người chết trong vụ sập tòa nhà 8 tầng ở gần thủ đô Dhaka hiện đã vượt quá 500. Hàng chục người khác hiện vẫn mất tích.

Đêm qua 2-5, thêm hơn 20 thi thể nữa được đưa ra khỏi tòa nhà Rana Plaza - nơi đặt năm xưởng may với hàng ngàn công nhân làm việc, đưa tổng số người chết được tìm thấy lên 501 người.

Gần 10 ngày sau vụ sập nhà, vẫn còn nhiều người mất tích chưa được tìm thấy

                                                   - Ảnh: CNN

Như vậy đến nay, ngoài vụ tấn công khủng bố tòa nhà Trung tâm thương mại thế giới ở New York (Mỹ) năm 2001 làm gần 3.000 người chết và vụ sập thương xá Sampoong ở Hàn Quốc năm 1995 làm 502 người chết thì đây là vụ sập nhà gây chết người nhiều nhất những năm gần đây.

Các quan chức cho biết kể từ sau thảm họa, đã có 2.437 người được cứu. Tuy nhiên trong bốn ngày qua, không có người sống sót nào được tìm thấy. Thế nhưng nhiều thân nhân vẫn chờ tại hiện trường ngóng tin người thân.

Lực lượng cứu hộ nói họ không biết chính xác có bao nhiêu người mất tích, do các chủ xưởng may không cung cấp cho họ con số công nhân đã đến tòa nhà làm việc.

Liên quan đến vụ tai nạn này, chiều qua 2-5 cảnh sát đã bắt giữ thêm một kỹ sư có vai trò cố vấn cho chủ tòa nhà Rana Plaza, người bị cáo buộc đã xây thêm tầng trái phép. Như vậy đến nay đã có tổng cộng 9 người bị bắt, trong đó có chủ tòa nhà và ba kỹ sư.

Cùng ngày, các xưởng may trên toàn Bangladesh đã hoạt động trở lại, lần đầu tiên kể từ sau vụ sập tòa nhà Rana Plaza. Trước đó, ngay sau tai nạn, các công nhân ngành may đã biểu tình hàng ngày, yêu cầu trừng phạt nặng những người chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho các xưởng may.

CNN đưa tin cũng trong ngày 2-5, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina tuyên bố chính phủ nước này đang “hành động nhanh chóng” để cải tổ ngành công nghiệp may mặc sau hàng loạt sự cố an toàn vừa qua.

“Một ủy ban đã được thành lập để đảm bảo an toàn của các tòa nhà và công nhân. Ủy ban này sẽ trình kết quả kiểm tra cho ủy ban nội các và cùng nhau, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cải thiện tình hình”, bà nói.

Theo Tuổi trẻ - ĐT

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.