4 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại căn cứ quân sự Mỹ

Giới chức Mỹ cho biết, công tác điều tra nguyên nhân của vụ việc đang khẩn trương được tiến hành.
Hãng tin CBS News ngày 2/4 đưa tin, đã có ít nhất 4 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong một vụ xả súng ở căn cứ quân sự Fort Hood ở bang Texas, Mỹ.
Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực bên ngoài căn cứ Fort Hood sau vụ xả súng (Ảnh: AP)
Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực bên ngoài căn cứ Fort Hood sau vụ xả súng (Ảnh: AP)
Sự việc xảy ra vào khoảng 4h30 chiều 2/4 (giờ địa phương), theo CBS News, trong số những người thiệt mạng có cả hung thủ gây ra vụ xả súng nói trên, tên này đã tự sát sau khi gây ra vụ việc. Tuy nhiên các quan chức của Fort Hood chưa đưa ra kết luận nào.
AFP dẫn thông tin đăng tải trên Twitter của căn cứ Fort Hood cho hay: “Một vụ xả súng đã xảy ra ở Fort Hood và có người bị thương. Tất cả các binh sỹ trong căn cứ đã được yêu cầu trú ẩn tại chỗ”.
Một nhân chứng thuật lại: “Ban đầu tôi nghe thấy tiếng súng. Tôi cứ tưởng là hoạt động bắn súng tập huấn. Sau đó chúng tôi mới biết đó là tiếng súng đạn thật”.
CBS News dẫn một số nguồn tin giấu tên cho biết kẻ xả súng là một binh sĩ 34 tuổi, do bất đồng với các binh sĩ khác nên đã hành động thiếu kiềm chế gây ra vụ xả súng.
Ngay khi biết tin về vụ việc, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông “rất đau buồn” khi lại xảy ra một vụ nổ súng khác tại căn cứ quân sự Fort Hood, nơi từng xảy ra vụ một sỹ quan lục quân giết chết 13 người trong một vụ xả súng hồi năm 2009.
Ông Obama nói: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu đến cùng xem chính xác điều gì đã xảy ra. Chúng tôi rất đau buồn khi một sự việc như vậy lại có thể xảy ra thêm lần nữa”.
Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã gọi vụ việc này là “một thảm họa tồi tệ”. Ông Hagel nói: "Đây là một thảm họa tồi tệ ... Đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có đủ thông tin. Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra"./.
Theo VOV

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.