Ấn Độ: Tàu hỏa đâm xe buýt trường học, 25 trẻ em tử nạn

25 trẻ em tại bang Telangana của Ấn Độ đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xảy ra hôm nay (24/7), khi chiếc xe buýt của trường học chở các em bị tàu hỏa đâm và ủi đi hàng trăm mét, báo giới Ấn Độ đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra tại một đoạn giao cắt không có người canh gác gần làng Masaipet, huyện Medak, vào lúc 9 giờ 10 phút sáng giờ địa phương, khi các em đang trên đường tới trường.

Toàn bộ học sinh trên xe cùng học tại ngôi trường có tên Kakatiya Techno. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 40 học sinh, đến từ hai làng Islampur và Zakeerpalli.

Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ
Tai nạn đường sắt thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ

Tài xế của chiếc xe cũng bị tử vong trong vụ tai nạn, tờ Thời báo Ấn Độ cho biết.

Cú va chạm mạnh đến mức chiếc xe buýt bị kéo lê tới gần 1km.

Tại Ấn Độ, có tổng cộng gần 15.000 điểm giao cắt đường bộ với đường sắt, và theo phóng viên BBC, mỗi năm có tới hàng trăm người chết vì tai nạn tại các điểm giao cắt này.

Sau vụ tai nạn, người dân địa phương đã vội vã tới giải cứu một số học sinh còn mắc kẹt trong xe, trước khi lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành để xác định nguyên nhân tai nạn.

Tiêu chuẩn an toàn đối với hệ thống đường sắt khổng lồ của Ấn Độ, vốn có tới 9000 đoàn tàu khách và vận chuyển 23 triệu lượt khách mỗi ngày, từ lâu vẫn là vấn đề gây lo ngại sau một loạt các tai nạn gần đây.

Tháng trước, một số toa trên một đoàn tàu đã bị trật ray tại bang Bihar, khiến ít nhất 4 người chết và 10 người bị thương.

Trong tháng 5, ít nhất 20 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu khách bị trật bánh, đâm phải một đoàn tàu hàng tại bang Uttar Pradesh.

Theo Nongnghiepvn

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.