Máy tính Apple I trị giá 200.000 USD bị ném vào bãi phế thải

(Baonghean.vn)- Chiếc máy tính Apple I – một trong 200 chiếc máy tính đầu tiên do hãng Apple sản xuất vào năm 1976 có giá thị trường lên đến 200.000 USD đã bị một người phụ nữ ở Mỹ ném không thương tiếc vào bãi phế liệu.

May tinh
Chiếc Apple I sản xuất năm 1976 (nguồn Internet)

Công ty tái chế CleanBayArea cho biết, một người phụ nữ ở California đã dọn dẹp lại nhà cửa sau cái chết của chồng và đưa đống “phế liệu” của chồng mình đến trung tâm tái chế đồ điện tử. Và hiển nhiên, người phụ nữ này không thể ngờ rằng đống “phế liệu” của chồng mình lại có Apple I, một trong 200 chiếc máy tính đầu tiên do Steve Wozniak và bạn bè của ông thiết kế vào năm 1976, có giá lên đến 200.000 USD. Hiện công ty CleanBayArea đang cố gắng liên lạc với người phụ nữ vô danh trên nhưng có vẻ như cuộc tìm kiếm đang rơi vào vô vọng.

Vào năm 1976, chiếc Apple I là một trong những đời máy tính cá nhân đầu tiên và được bán với giá 666,66 USD. Lúc bấy giờ, chiếc Apple I được thiết kế khá đơn sơ, không có màn hình và bộ nhớ RAM chỉ có 8 KB. Sau đó, chiếc Apple II đã xuất hiện thành công hơn so với Apple I và nhanh chóng trở thành sản phẩm tiên phong trong các dòng máy tính xách tay.

Trong những năm 70 và 80, những chiếc máy tính thường không được sản xuất với quy mô công nghiệp như thời bây giờ. Thêm vào đó, việc Apple I được sản xuất với số lượng ít cũng như việc nó được xem như là biểu tượng cho “câu chuyện thành công” của công nghệ mới đã khiến cho không ít các nhà sưu tầm sẵn sàng chi một số tiền không nhỏ để sở hữu sản phẩm này. Được biết, một chiếc máy Apple I đang được trưng bày ở Bảo tàng Smithsonian ở Washington có giá lên đến 900.000 USD.

Chu Thanh – theo Le Figaro

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.