Đánh bom liên tiếp làm ít nhất 29 người chết ở Nigeria

Đã có ít nhất 29 người chết và 60 người bị thương trong hàng loạt vụ đánh bom xảy ra tại các trạm xe bus ở thành phố Gombe miền bắc Nigeria.

Cảnh hoang tàn ở những nơi Boko Haram đi qua - Ảnh: RTLCảnh hoang tàn ở những nơi Boko Haram đi qua - Ảnh: RTL

Theo Reuters, thông tin do nhân viên Hội chữ thập đỏ cung cấp. Hiện chưa có bên nào chịu trách nhiệm về các vụ đánh bom, nhưng cách thức tiến hành các vụ việc đó rất giống với phương thức khủng bố lâu nay của nhóm phiến quân Boko Haram.

Cũng tại thành phố Gombe, ngày 17-7 đã có ít nhất 50 người chết trong hai vụ đánh bom xảy ra tại một khu chợ.

Lần này trong các vụ tấn công mới nhất, quả bom đầu tiên phát nổ lúc khoảng 19h00 địa phương (23g giờ Việt Nam). Nghi phạm đánh bom điều chết lao vào nhà thờ ở gần bến xe bus Dadin Kowa khi người dân tập trung cầu nguyện.

Theo lời nhân chứng Umaru Sani là một chủ cửa hàng, vụ đánh bom thứ 2 xảy ra tại khu vực giao cắt Nasarawo cũng gần với trạm xe bus nói trên.

Tài xế xe bus Ahmed Abu cho biết: “Tôi nghe thấy 2 tiếng nổ lớn, tiếng nọ nối tiếp tiếng kia; tôi thấy mọi người trong nhà thờ đổ ra ngoài, máu me tung tóe… Tôi đếm được khoảng 7 thi thể”.

Một nhân viên của Cơ quan cứu trợ khẩn cấp quốc gia cho biết có ít nhất 7 người chết, nhưng họ vẫn đang tiếp tục thu nhặt thi thể tại hai điểm bị đánh bom.

Ngoài ra còn hai vụ đánh bom khác xảy ra tại cổng trạm xe bus Duku và một chợ nhỏ gần đó.

Một nông dân là Hussaini Adamu kể: “Tôi đang về nhà chợt nghe thấy những tiếng nổ lớn từ Kasuwar Mata… Tới nơi tôi thấy rất nhiều người chết, tôi không đếm được bao nhiêu người vì trời tối quá”.

Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Fwaje Ajiri nói ông vẫn chưa thể cung cấp con số thương vong chính xác nhưng khẳng định các vụ nổ nói trên đã xảy ra ở cả hai khu vực cách nhau khoảng 1 giờ. Ông cũng khẳng định mỗi nơi có ít nhất một vụ đánh bom.

(Theo TTO)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.