Đệ nhị phu nhân Mỹ Jill Biden đến Việt Nam

Tiến sĩ Jill Biden, đệ nhị phu nhân Hoa Kỳ (vợ Phó tổng thống Joe Biden), đến VN từ trưa 19-7 và dự nhiều hoạt động ý nghĩa.

Bà Biden vui vẻ khi trò chuyện với những đứa trẻ Việt Nam đón bà tại sân bay quốc tế Nội BàiBà Biden vui vẻ khi trò chuyện với những đứa trẻ Việt Nam đón bà tại sân bay quốc tế Nội Bài

11g20 trưa 19-7, máy bay quân sự chở bà Jill Biden đáp xuống sân bay Nội Bài. Ngay sau khi rời máy bay, bà Biden tham gia một sự kiện nhấn mạnh mối quan hệ đối tác công tư (PPP) giữa sứ quán Mỹ và Quỹ phòng chống thương vong châu Á.

Tại sự kiện trên, bà Biden gặp gỡ và chào hỏi nhóm trẻ em Việt Nam được sứ quán Mỹ trao tặng mũ bảo hiểm trước đó.

Theo thông báo của Nhà Trắng, Hà Nội là điểm dừng chân thứ hai trong chuyến công du châu Á của tiến sĩ Jill Biden gồm Hàn Quốc, Việt Nam và Lào nhằm kêu gọi các đối tác chính phủ và xã hội tham gia các vấn đề liên quan đến tăng cường các cơ hội giáo dục và kinh tế cho phụ nữ.

Bà Biden gặp gỡ vào chào hỏi nhóm trẻ em Việt Nam được sứ quán Mỹ trao tặng mũ bảo hiểmBà Biden gặp gỡ vào chào hỏi nhóm trẻ em Việt Nam được sứ quán Mỹ trao tặng mũ bảo hiểm

Sau đó bà Biden cùng đoàn quan chức Mỹ đến thăm Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích (DPAA) ở Hà Nội. Tại đây bà Biden tìm hiểu về những nỗ lực của các nhân viên DPAA trong việc tìm kiếm những quân nhân Mỹ còn mất tích trong chiến tranh Việt Nam.Cùng đi với tiến sĩ Biden có bà Catherine Russell - đại sứ Mỹ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu, Scot Marciel - phó trợ lý ngoại trưởng Vụ Các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương, Christie Vilsack - cố vấn cấp cao về giáo dục toàn cầu của Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Sau đó, bà Biden gặp các thành viên của Peace Trees (Cây Hòa Bình), một tổ chức phi chính phủ của Mỹ được thành lập để trợ giúp người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

Bà Biden trò chuyện vui vẻ với Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trong cuộc kiến bàn về các vấn đề phụ nữ và hệ thống giáo dục đại học của Việt NamBà Biden trò chuyện vui vẻ với Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trong cuộc kiến bàn về các vấn đề phụ nữ và hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam

Cuối ngày, bà Biden phát biểu tại một buổi lễ chiêu đãi dành cho những người phụ nữ Việt Nam làm lãnh đạo do sứ quán Mỹ tổ chức.Chiều cùng ngày, bà Biden có cuộc hội kiến với Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan để bàn về các vấn đề phụ nữ và hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

Trong ngày làm việc 20-7, tiến sĩ Biden sẽ gặp gỡ bà Mai Thị Hạnh - phu nhân Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - ở Văn Miếu Quốc Tử Giám. Hai người sẽ nói về những tiến bộ trong quan hệ Việt - Mỹ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như các lĩnh vực tiềm năng mở rộng quan hệ như vấn đề phụ nữ và giáo dục.

Phu nhân của phó tổng thống Mỹ cùng đoàn quan chức Mỹ đến thăm Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích (DPAA) ở Hà NộiPhu nhân của phó tổng thống Mỹ cùng đoàn quan chức Mỹ đến thăm Văn phòng tìm kiếm người Mỹ mất tích (DPAA) ở Hà Nội

Bà Jill Biden (sinh năm 1951) vốn là một nhà sư phạm. Bà lấy bằng tiến sĩ từ ĐH Delaware. Bà từng dạy tiếng Anh và đọc hiểu ở trường trung học, dạy tiếng Anh và viết ở Trường cao đẳng Kỹ thuật và cộng đồng Delaware. Kể từ năm 2009, bà là giáo sư bộ môn tiếng Anh tại Trường cao đẳng cộng đồng Bắc Virginia.Sau đó, bà Biden sẽ thăm trại mồ côi Ba Vì, tham quan các cơ sở vật chất và tìm hiểu về các nỗ lực phòng chống HIV/AIDS của Chính phủ Mỹ. Cuối ngày, bà Biden rời Hà Nội đi thăm TP.HCM.

(Theo TTO)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine

(Baonghean.vn) - Bản tin hôm nay có những thông tin đáng chú ý sau: Ukraine tuyên bố chuẩn bị kế hoạch phá hủy cầu Crimea; Nghị sĩ Ukraine thông qua dự thảo bước đầu về việc gọi nhập ngũ người bị kết án tù; Trung Quốc khẳng định nước này sẽ không để ai bắt nạt trong vấn đề Ukraine...

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

Hoài nghi về ‘chiếc ô hạt nhân’ của Mỹ, châu Âu tăng chi tiêu quân sự: Liệu có muộn?

(Baonghean.vn) - Từng tin tưởng giao an ninh cho Mỹ trong suốt nhiều thập kỷ, châu Âu giờ thức tỉnh rằng, họ không còn có thể hoàn toàn trông cậy vào “chiếc ô hạt nhân”. Câu hỏi liệu một cường quốc hạt nhân có sẵn sàng đánh đổi lợi ích để bảo vệ đồng minh xa xôi, trở thành vấn đề cốt lõi.