Tin tặc Nga 'tuồn' mã độc vào email gửi đến Lầu Năm Góc

Các tin tặc được cho có liên quan đến Nga đã gửi nhiều email chứa phần mềm độc hại đến các nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ, giả dạng thông cáo từ một tổ chức phi lợi nhuận.

Tin tặc Nga 'tuồn' mã độc vào email gửi đến Lầu Năm Góc ảnh 1Các tin tặc đã gửi các email chứa mã độc đến nhiều nhân viên bộ Quốc phòng Mỹ 

Ảnh: Reuters

Tờ Daily Beast (Mỹ) ngày 19.7 cho biết báo này nhận được thông tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ rằng ít nhất 5 tài khoản máy tính của Lầu Năm Góc đã bị nhiễm mã độc. Các email lừa đảo này được ngụy trang như email từ tổ chức Quỹ hỗ trợ quốc gia vì dân chủ (trụ sở tại thủ đô Washington), và được gửi đi từ một máy chủ bị nhiễm. Khi người nhận nhấp vào các đường dẫn trong email thì máy tính sẽ tải về các mã độc hại.
Thông báo của Lầu Năm Góc cho biết đợt tấn công mới nhất này có liên quan đến cuộc tấn công vào mạng máy tính của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố hồi tháng 4. Các tin tặc Nga được cho đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của Nhà Trắnghàng tháng trời vào năm 2014 và buộc Nhà Trắng phải tắt hệ thống trong nhiều ngày.
Chuyên gia an ninh máy tính Michael Adams của Bộ Tư lệnh chiến dịch đặc biệt Mỹ đánh giá các tin tặc đã sử dụng các kỹ thuật cực kỳ tinh vi và khó phát hiện, “giống như một chiến đấu cơ tàng hình, lặng lẽ phá hủy hoàn toàn mục tiêu trước khi kẻ thù kịp nhận ra mình bị tấn công”.
Lầu Năm Góc đã phát hiện các vụ xâm nhập của tin tặc vào ngày 8.7, theo email gửi đến nhân viên của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao hôm 17.7. Thông báo này không nêu rõ thông tin bị đánh cắp cũng như danh sách các nhân viên bị tấn công.
Trong khi đó, Quỹ hỗ trợ quốc gia vì dân chủ chưa có phản hồi về vụ việc. 
Một quan chức Bộ Quốc phòng cho biết có hàng ngàn cuộc tấn công nhắm vào Bộ này mỗi ngày, và các biện pháp bảo vệ đã được thực hiện nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công.
Năm 2014, chính quyền Mỹ đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công mạng, gôm vụ xâm nhập vào mạng lưới email của Bộ Ngoại giao vào tháng 11 và vụ đánh cắp dữ liệu của Phòng quản lý nhân sự. Chính quyền Tổng thống Barack Obama đã thông báo hồi tháng 6 rằng tất cả các cơ quan chính phủ phải mã hóa các trang web của mình trước ngày 31.12.2016.

(Theo TNO)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.