Nước Mỹ tổ chức tưởng niệm 14 năm vụ khủng bố tấn công 11/9

Tròn 14 năm sau ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại nước Mỹ cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người, ngày 11/9, các hoạt động tưởng niệm đã diễn ra tại nhiều nơi trên nước Mỹ, đặc biệt là thủ đô Washington và thành phố New York.

Tại Washington, đúng 8 giờ 46 giờ địa phương (tức 19 giờ 46 giờ Việt Nam), đúng thời khắc ngày 11/9/2001 không tặc điều khiển chiếc máy bay đầu tiên đâm vào tòa phía Bắc của tháp đôi Trung Tâm Thương mại Thế giới, Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân, cùng Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice và hàng trăm nhân viên của Nhà Trắng đã dành một phút tưởng niệm tại bãi cỏ trong khuôn viên tòa nhà.

Sau đó, Tổng thống Obama đã chủ trì một buổi gặp mặt với các binh sỹ tại căn cứ Fort Meade ở bang Maryland.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng chủ trì một buổi lễ riêng tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công cùng ngày tại Lầu Năm Góc.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân và nhân viên của Nhà Trắng tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Ảnh: mirror.co.uk
Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng phu nhân và nhân viên của Nhà Trắng tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9. Ảnh: mirror.co.uk

Cùng lúc, tại New York, người thân của gần 3.000 nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố này đã tập trung tại Khu vực số 0 (Ground Zero), nay là Bảo tàng Tưởng niệm các nạn nhân vụ 11/9, cùng lần lượt đọc to tên những người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công ở New York, Lầu Năm Góc và Shanksville, Pennsylvania.

Trong khi đó, thân nhân của 40 hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay 93 của hãng hàng không United Airlines tập trung tại Khu Tưởng niệm quốc gia Chuyến bay 93 ở Tây Nam Pennsylvania vừa khánh thành ngày 10/9. Tại đây có Bức tường đăng ảnh kèm tên tuổi 40 nạn nhân, Quảng trường Tưởng niệm và một tảng đá đánh dấu nơi máy bay rơi.

Đường bay cuối cùng của Chuyến bay số 93 được ghi nhớ bằng một con đường lát đá granite tối màu, chia đôi Trung tâm Tưởng niệm Quốc gia. 

Trước đó, an ninh đã được siết chặt tại các thành phố lớn. Chính phủ Mỹ đã chỉ đạo tăng cường công tác giám sát an ninh trong những ngày này tại các điểm công cộng, thành phố lớn trên cả nước. Cảnh sát đặc nhiệm cùng với chó nghiệp vụ đã được tăng cường tới các địa điểm công cộng có đông người, trong khi các nhân viên an ninh ngầm cũng được triển khai.

Ngày 10/9, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ một đối tượng nam giới sinh sống tại bang Florida âm mưu đánh bom một địa điểm công cộng tại thành phố Kansas, bang Missouri, nhân dịp diễn ra các hoạt động tưởng niệm 14 năm vụ đánh bom khủng bố 11/9.

Theo Vietnam+

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.