Lũ lụt ở Pháp khiến 16 người thiệt mạng

Ít nhất 16 người thiệt mạng và 3 người hiện vẫn mất tích sau khi một cơn bão dữ dội đêm qua đổ bộ vào khu vực bờ biển Riviera, Pháp.

Tổng thống Francois Hollande hôm nay đích thân tới thị sát các khu vực ngập lụt nặng ở Riviera, đông nam nước Pháp. Tình trạng trên xảy ra do một cơn bão mạnh tràn qua khu vực này trong đêm, mang theo lượng mưa lớn, lên tới 180mm chỉ trong vỏn vẹn 3 giờ, theo AFP.

"Số người chết vẫn chưa dừng lại. Vào những thời điểm như thế này, chúng ta cần hành động thật nhanh, hiệu quả và phối hợp nhịp nhàng", ông Hollande nói.

Trong số các nạn nhân, có ba người bị chết đuối khi nước tràn vào một nhà dưỡng lão ở Biot, ba người khác thiệt mạng ngay trong ôtô vì xe của họ bị mắc kẹt tại một đường hầm nhỏ ở Vallauris-Golfe-Juan.

AFP
Nhiều chiếc xe bị cuốn trôi, hư hỏng nặng sau trận lũ lụt. Ảnh: AFP

Các đội cứu hộ ở Mandelieu-la-Napoule cho hay dòng nước đục ngầu khiến họ không thể phát hiện ra những thi thể bị kẹt trong các bãi đỗ xe ngầm. Xe chữa cháy đang làm việc hết công suất để hút nước ra khỏi những khu vực này.

"Tôi thấy nước ồ ạt trút xuống từ mái hiên. Chỉ trong khoảng 5 phút, nước đã dâng tới thắt lưng", bà France Oberlin, một người dân địa phương, miêu tả. "Tôi không thể mở nổi cửa để chạy trốn nhưng may mắn thay hàng xóm đến kịp thời", bà Oberlin kể lại, tâm trạng vẫn chưa hết bàng hoàng.

Dòng nước xiết cuốn bay nhiều đồ đạc và tài sản, biến ba thành phố lộng lẫy bậc nhất nước Pháp là Cannes, Nice và Antibes thành một đống hoang tàn. Đến nay, 27.000 ngôi nhà vẫn chưa có điện. Giao thông trong vùng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều chuyến bay và tàu điện bị hủy. Khoảng 500 người, hầu hết là khách du lịch đến từ Anh và Đan Mạch, đang phải cắm trại ở sân bay Nice và chưa biết bao giờ mới có thể rời đi.

Chiều cùng ngày, cơn bão đã vượt qua lãnh thổ nước Pháp và đang tiến về bờ biển Italia./.

Theo Vov.vn

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.