Mỹ tuyên bố sẵn sàng mọi tình huống khi Triều Tiên bắn tên lửa

(Baonghean.vn) - Thứ 4 ngày 7/10, một quan chức quân đội cấp cao của Mỹ cho biết, chính quyền Mỹ cho rằng Bắc Triều Tiên hiện có khả năng đe dọa đến lãnh thổ Mỹ với tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Do đó, chính quyền Washington đang sẵn sàng bảo vệ đất nước trước nguy cơ của một cuộc tấn công như vậy.

Phản ứng trước thông tin trên, Đô đốc Bill Gortney - người đứng đầu Bộ chỉ huy và không gian Bắc Mỹ cũng đồng tình với thông tin do cơ quan tình báo Mỹ đưa ra. Theo ông Bill Gortney, Triều Tiên có thể thu nhỏ vũ khí hạt nhân do nước này sản xuất và đặt chúng trên tên lửa. Ông Bill Gortney cho rằng những tên lửa mang đầu đạn hạt nhân này có thể bắn tới lãnh thổ của Mỹ.

1
Đô đốc Bill Gortney cũng đồng tình với thông tin do cơ quan tình báo Mỹ đưa ra.

Hồi tháng 9, Cơ quan không gian của Triều Tiên từng công bố Bình Nhưỡng đang cho xây dựng một tàu vũ trụ mới và chuẩn bị phóng tên lửa. Và theo chính quyền Bình Nhưỡng thì vụ phóng tên lửa của mình là nằm trong một phần của chương trình không gian nhằm đưa vệ tinh đi vào quỹ đạo.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên thực hiện các vụ phóng tên lửa bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế cũng như bị Hội đồng Bảo an của Liên Hợp Quốc áp dụng lệnh trừng phạt./.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.