Trung Quốc, Thái Lan chuẩn bị tổ chức tập trận không quân chung

(Baonghean.vn) - Ngày 11/11, Bộ Quốc phòng Trung Quốc chính thức xác nhận thông tin lực lượng không quân Trung Quốc và Thái Lan sẽ tổ chức cuộc tập trận chung lần đầu tiên mang tên “Falcon Strike 2015”.

Hạm đội biển Đông của Trung Quốc tập trận vào giữa tháng 7 vừa qua Ảnh: PEOPLE’S DAILY
Hạm đội biển Đông của Trung Quốc tập trận vào giữa tháng 7 vừa qua Ảnh: PEOPLE’S DAILY

Cuộc tập trận này sẽ diễn ra tại căn cứ không quân Korat của Thái Lan từ ngày 12-30/11. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết "Mục đích của cuộc tập trận chung này là tăng cường học hỏi và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các lực lượng không quân hai nước, làm sâu sắc hơn sự hợp tác thiết thực giữa Trung Quốc và Thái Lan, đồng thời làm tăng sự tin tưởng và thắt chặt tình hữu nghị”.

Mỹ từng bày tỏ quan ngại về vụ quân đội Thái Lan đảo chính vào tháng 5/2014 và lên nắm quyền đất nước. Kể từ đó, Thái Lan, đồng minh lâu năm của Hoa Kỳ, đã tìm cách cải thiện quan hệ với các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc, trong bối cảnh Bắc Kinh đang có ảnh hưởng ngày càng lớn trong khu vực và trên thế giới.

Trong khi đó, Trung Quốc đang gây căng thẳng trong khu vực Đông Nam Á với hàng loạt các hoạt động xây dựng trái phép trên biển Đông. Tuần trước, Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và các đối tác, trong đó có sự tham dự của cả Mỹ và Trung Quốc đã không đưa ra được một tuyên bố chung vì các bên không thống nhất về việc có nên đề cập đến vấn đề tranh chấp Biển Đông hay không.

Phương Thảo

(Theo Reuters) 

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.