Google ra mắt mẫu robot mới hoạt động giống con người

(Baonghean.vn) - Atlas, chú robot hình người do công ty Boston Dynamics thiết kế và được Alphabet - công ty mẹ của Google mua, có thể mở cửa ra vào, đi bộ trên tuyết, đặt đồ vật lên cao và tự đứng dậy sau khi bị đẩy ngã. Atlas được tạo ra để khôi phục thảm họa ở những nơi không an toàn cho con người, chẳng hạn như nơi xảy ra các sự cố nhà máy điện hạt nhân.
Atlas thực hiện thí nghiệm đi trên tuyết (Theo Boston Dynamics)
Atlas thực hiện thí nghiệm đi trên tuyết. Ảnh: Boston Dynamics.
Robot Atlas xuất hiện lần đầu vào năm 2013 trong một cuộc thi được tổ chức bởi Cơ quan Dự án Nghiên cứu Quốc phòng nâng cao. Phiên bản mới lần này của Atlas là kết quả nghiên cứu của 7  đội phát triển phần mềm từ khắp nơi trên thế giới nhằm cung cấp cho Atlas một bộ não tốt hơn.
Phiên bản mới của Atlas nhỏ hơn và nhanh nhẹn hơn phiên bản trước của nó. Atlas có chiều cao 5 feet, 9-inch (tương đương khoảng 175 cm), cân nặng 180 pounds (tương đương 81,6 kg) và hoàn toàn có khả năng di chuyển.
Atlas sử dụng cảm biến trên khắp cơ thể và chân để giữ thăng bằng. Laser được thiết kế ở phần đầu giúp Atlas có thể quan sát và tránh các chướng ngại vật, điều chỉnh hướng đi, đánh giá địa hình và di chuyển đối tượng.
Vận hành các khớp nối theo nguyên tắc thủy lực, Atlas có thể quét môi trường xung quanh và thực hiện các hoạt động di chuyển phức tạp như: đi bộ, leo cầu thang và né tránh các mảnh vỡ.
Trong một thí nghiệm, một nhân viên của Boston Dynamics đã di chuyển một chiếc hộp từ Atlas bằng một cây gậy khúc côn cầu. Atlas nhanh chóng điều chỉnh và di chuyển để nhặt nó lên. Atlas cũng bị đẩy ngã từ phía sau và nhanh chóng thực hiện một cái chống đẩy để có thể đứng dậy.
Công ty Boston Dynamics nổi tiếng với việc phát triển nhiều robot ấn tượng và độc đáo như Robot Cheetah có thể chạy nhanh hơn cả Usain Bolt, các robot hạng nặng có thể leo tường như một con tắc kè và nhảy cao 30 feet. Các dự án của Boston Dynamics có quan hệ chặt chẽ với quân đội Hoa Kỳ.
Alphabet đang phát triển một số lượng lớn các dự án robot trong những năm qua, trong đó công ty Boston Dynamics là đối tác lớn nhất. Alphabet sẽ tiếp tục đầu tư vào nhánh sản phẩm này vì công ty tin rằng nó sẽ mang lại hiệu quả và lợi nhuận trong tương lai./.
Thanh Hiền
(Theo CNN)

tin mới

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

Gói viện trợ cứu Kiev khỏi ‘nắng hạn’, hay phương Tây sa lầy vào khủng hoảng ở Ukraine?

(Baonghean.vn) - Hôm nay dự luật viện trợ cho Ukraine được đưa ra bỏ phiếu tại Thượng viện Mỹ, trước khi tổng thống ký thành luật. Liệu gói này có giúp Ukraine thay đổi tình thế hay không, khi nó đến Kiev “chậm trễ”?. Còn với Nga, việc này chỉ làm giàu cho tổ hợp công nghiệp quân sự của Mỹ.

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.