Israel: 1 du khách Mỹ bị kẻ tấn công người Palestine sát hại

(Baonghean.vn) - Một du khách người Mỹ thiệt mạng và một số người khác bị thương trong loạt tấn công nhắm vào người Israel ở khu vực gần Tel Aviv và Jerusalem hôm 9/3, phía cảnh sát cho biết.

Vị khách người Mỹ xấu số này tên là Taylor Force, và là một trong 10 người bị một kẻ tấn công dùng dao đâm tại Jaffa, phía Nam Tel Aviv. Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng lúc đó cũng đang có mặt tại một sự kiện gần nơi diễn ra vụ việc.

Trước đó, 2 cảnh sát người Israel đã bị bắn và bị thương tại Đông Jerusalem. Một người gốc Do Thái cũng đã bị đâm bằng dao tại vùng Petah Tikva, gần Tel Aviv. Cảnh sát Israel cho biết những kẻ tấn công trong các vụ việc đều là người Palestine và đã bị tiêu diệt.

Làn sóng các cuộc tấn công

Một loạt các cuộc tấn công đã khiến nhiều người bị thương. Ảnh: BBC.
Một loạt các cuộc tấn công đã khiến nhiều người bị thương. Ảnh: BBC.

Cảnh sát Israel cho hay, kẻ tấn công ở Jafffa đã dùng dao đâm hàng loạt người tại khu vực cảng biển trước khi di chuyển vào thành phố và tiếp tục tấn công nhiều người khác. Đơn vị cứu thương Magen David Adom cũng cung cấp thêm thông tin rằng 5 trong số những người bị thương hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Công dân Mỹ bị đâm tử vong được xác định là sinh viên của trường Đại học Vanderbilt ở Nashville, Tennessee. Anh này đang trong một chuyến đi tới Israel để học thêm về kinh doanh toàn cầu và khởi nghiệp, ngài hiệu trưởng Nicholas Zeppos nói trong một bức thư gửi đến các bạn học của Taylor. Ông Zeppos cũng cho biết thêm rằng những người khác trong cùng chuyến đi vẫn an toàn, không ai bị thương; đồng thời, ông gọi vụ việc này là “một hành động bạo lực dã man”.

Ông Biden, người đang tham dự một sự kiện cùng lúc đó với cựu Tổng thống Israel Shimon Peres, “đã chỉ trích cuộc tấn công tàn bạo này ở mức mạnh nhất có thể”, và “bày tỏ nỗi buồn trước sự ra đi bi thảm của một công dân Mỹ”, phía Nhà Trắng cho hay.

Cảnh sát Israel tiết lộ kẻ tấn công là một đối tượng 21 tuổi đến từ thị trấn West Bank của Qalqilya và đã bị bắn chết ngay tại nơi xảy ra vụ việc. Còn trong cuộc tấn công ở Jerusalem, cảnh sát cho biết một tên cầm súng đã bắn vào một một nhóm những cảnh sát phía ngoài cổng Damasus, làm một người bị thương nặng. Kẻ tình nghi này còn làm bị thương một người khác, nhưng sau đó đã bị bắn chết.

Trong lúc đó, các nhân chứng ở khu vực ngoại ô Tel Aviv ở Petah Tikva cho hay một kẻ tấn công người Palestine sau khi đâm một nạn nhân người Do Thái, đã bị người này dùng dao đâm chết.

Theo thống kê, từ hồi tháng 10 đến nay đã có ít nhất 29 người Israel mất mạng trong làn sóng tấn công dùng dao, súng hay đâm xe của những người Palestine hoặc Arập. Cùng trong thời gian này, có hơn 180 người Palestine cũng bị sát hại - mà chủ yếu là những kẻ tấn công. Những đối tượng này bị nạn nhân tấn công ngược trở lại, hoặc bị lực lượng an ninh tiêu diệt. Một số khác đã bị bắt giữ./.

Tú Linh

(Theo BBC)

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.