Người biểu tình chặn đường tới buổi vận động của Donald Trump

Nhiều người biểu tình hôm qua dàn hàng chặn tuyến đường cao tốc chính dẫn tới khu vực nơi ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa Donald Trump chuẩn bị tổ chức một cuộc mít tinh vận động tranh cử.

nguoi-bieu-tinh-chan-duong-toi-buoi-van-dong-cua-donald-trump

Người biểu tình chắn đường tới địa điểm tổ chức vận động tranh cử của ông Trump. Ảnh: KNBC

Hàng chục người biểu tình đã đỗ xe chắn đường dẫn tới khu vực ngoại ô thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ, trong hàng giờ liền. Họ giăng các biểu ngữ như "Trump ngu ngốc" hay "Hãy ngăn chặn Trump", đồng thời hô to những câu khẩu hiệu phản đối vị tỷ phú Mỹ. Cuộc biểu tình khiến tuyến đường bị tắc nghẽn nhiều km. Căng thẳng có lúc dâng cao nhưng tình trạng bạo lực không xảy ra, theo AP.

Giao thông cuối cùng cũng được thông suốt khi những người biểu tình diễu hành dọc con đường để tới địa điểm tổ chức vận động bầu cử của ông Trump.

Geroy Morgan, 62 tuổi, một người ủng hộ ông Trump, tới được điểm diễn ra mít tinh nhưng cảm thấy vô cùng tức giận với đám đông biểu tình.

"Chúng tôi, cộng đồng những người thầm lặng, tới đây để thể hiện ý kiến của mình", ông Morgan nói. "Họ không được phép cũng như không có quyền hành gì để ngăn cấm chúng tôi".

Ông Trump một tuần trước cũng phải hoãn buổi diễn thuyết tại Chicago sau khi người biểu tình xảy ra đụng độ với người ủng hộ ông. Ngày hôm sau, trong buổi vận động tranh cử ở thành phố Dayton, bang Ohio, ông suýt chút nữa bị một người phản đối lao lên sân khấu tấn công nếu như không có sự can thiệp kịp thời của các nhân viên mật vụ.

Theo VNE

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.