Ơn trời vì hãng taxi hiểu sai ý của bọn khủng bố

(Baonghean.vn) – Con số thương vong trong vụ đánh bom kép tại sân bay Zaventem ngày 22/3 có thể nhiều hơn nữa nếu trung tâm tiếp nhận cuộc gọi khách hàng của hãng taxi làm đúng như yêu cầu của bọn khủng bố…

Điều gì sẽ xảy ra nếu như tất cả số thuốc nổ được tìm thấy trong đợt truy quét ở Schaerbeek được chuyển đến sân bay quốc tế Zaventem? Đó quả thực là một hậu quả không thể tưởng tượng nổi. 

Nhầm lẫn của hãng taxi vô tình giảm bớt mức độ nghiêm trọng của vụ khủng bố. Ảnh: DH
Nhầm lẫn của hãng taxi vô tình giảm bớt mức độ nghiêm trọng của vụ khủng bố. Ảnh: DH

Theo thông tin từ hãng DH, những kẻ khủng bố đã gọi điện thoại đến trung tâm tiếp nhận cuộc gọi khách hàng của hãng taxi để yêu cầu một chiếc xe bán tải chở đến sân bay Zaventem. Rất may, hãng taxi này điều nhầm một chiếc xe con. Cõ lẽ nhờ vậy, những kẻ khủng bố không thể đem theo hết những khối thuốc nổ mà chúng đã chuẩn bị.

Bằng chứng là trong đợt truy quét diễn ra tối ngày 22/3, cảnh sát đã tìm thấy ở khu Schaerbeek nhiều thiết bị trong đó có một quả bom thứ 4 có độ sát thương rất mạnh. Đội rà phá bom mìn đã phải làm việc cực kỳ cẩn trọng mới phá bỏ được quả bom.

Quả bom thứ 3 cũng đã được tìm thấy và dỡ bỏ ở sân bay Zaventem. Nếu bị kích nổ, nó có thể thổi bay phần còn lại của sảnh sân bay.

Công tố viên của Bỉ cho biết, nhờ người lái xe taxi – người đã đón 3 kẻ tấn công ra sân bay, chính quyền đã nhanh chóng tìm được nhà của các nghi phạm. Tại đó, cảnh sát phát hiện “15 kg chất nổ loại TATP, 30 lít hydro peroxide, một ngòi nổ, một vali đầy đinh, nhiều quạt máy và nhiều thiết bị khác”. 

Cũng trong thông báo của mình, công tố Bỉ cho biết, có 31 người thiệt mạng và 270 người bị thương trong các vụ tấn công. Nhưng, con số này có thể tăng thêm trong vài giờ tới do có nhiều trường hợp bị thương rất nặng.

Chu Thanh

(theo DH, La Libre)

tin mới

Tổng thống Zelensky cho rằng Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga

Ukraine có thể bắt đầu đàm phán với Nga?

(Baonghean.vn) -Theo RIA Novosti, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 cho biết: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị một tài liệu để giải quyết mọi vấn đề trong tầm nhìn của chúng tôi. Và chúng tôi sẽ tìm thời điểm thích hợp để chuyển nó cho đối phương và cùng thảo luận ở Thuỵ Sỹ".

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

Bản tin quốc tế: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'

(Baonghean.vn) - Bản tin quốc tế ngày 22/4 gồm những thông tin: Xung đột đẩy chi tiêu quân sự lên mức 'cao nhất chưa từng có'; Tư lệnh quân đội Israel phê duyệt kế hoạch tiếp tục cuộc chiến ở Gaza; Iraq phóng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Iran bác tin đàm phán trực tiếp với Mỹ.

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Chuyên gia quân sự Đức kêu gọi NATO bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

(Baonghean.vn) - Chuyên gia quân sự Đức Nico Lange - một thành viên cấp cao tại Hội nghị An ninh Munich cho rằng, NATO đã đến lúc phải sửa chữa "sai lầm đắt giá" và thay đổi chiến lược ở Ukraine, NATO nên sử dụng hệ thống phòng không của mình bắn hạ tên lửa Nga ở sườn phía Đông của liên minh.

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

Nga đẩy nhanh quá trình phi công nghiệp hoá Ukraine

(Baonghean.vn) - Trong một thời gian dài, Nga đã chỉ tập trung vào quá trình phi quân sự hoá và phi phát xít hoá Ukraine. Tuy nhiên, các cuộc đối đầu ngày càng gia tăng ác liệt, và quy mô tàn phá đã cho thấy cách Nga tiếp cận với việc phi công nghiệp hoá Ukraine ngày càng rõ nét.

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.