500 siêu xe phục vụ Vua Ả rập thăm Thổ Nhĩ Kỳ

Để phục vụ chuyến thăm của Nhà vua Ả rập Xê út Salman, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã dành những nghi lễ tiếp đón trang trọng nhất. Chính quyền đã thuê 500 chiếc xe Mercedes-Benz và bao trọn những khách sạn thượng hạng sang trọng nhất.

Nhà vua Ả rập Xê út Salman được tiếp đón trọng thị trong chuyến thăm Thỏ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)
Nhà vua Ả rập Xê út Salman được tiếp đón trọng thị trong chuyến thăm Thỏ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Nhà vua Ả rập Xê út Salman hôm qua đã đặt chân đến Ankara bắt đầu chuyến thăm chính thức nhằm thúc đẩy quan hệ giữa Ả rập Xê út và Thổ Nhĩ Kỳ.

Vị vua 80 tuổi của Ả rập Xê út được một phái đoàn do Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tiếp đón tại sân bay Ankara. Sự tiếp đón trọng thị này cho thấy mức độ coi trọng của Ankara đối với chuyến thăm của nhà lãnh đạo láng giềng.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy, Nhà vua Ả rập Xê út xuống máy bay bằng thang tự động. Truyền thông địa phương cho biết thêm, Nhà vua Salman sẽ nghỉ lại trong một khách sạn hạng sang được chính quyền Ankara bao trọn chỉ phục vụ vị thượng khách này trong thời gian viếng thăm. Được biết, các cửa sổ ở đây đều đã được thiết kế để chống đạn. Khách sạn 5 sao này tọa lạc ở phố sang trọng nhất của Ankara và gần dinh Tổng thống.

Cùng đi với Nhà vua Salman trong chuyến thăm này là đoàn tùy tùng gồm 300 người. Để phục vụ nhà lãnh đạo Ả rập Xê út và đoàn tháp tùng di chuyển trong thời gian ở Ankara và Istanbul, chính quyền Ankara đã thuê 500 xe sang gồm Mercedes, BMW và Audi. Một số siêu xe đã phải đưa đến từ Istanbul và Antalya, bởi ở Ankara không kiếm ra đủ số lượng như yêu cầu.

Những vật dụng cá nhân cần thiết của Nhà vua Salman đều được vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ bằng trực thăng chở hàng. Thêm vào đó, 16 xe tải chở thực phẩm, vải vóc quần áo và thậm chí một nhà vệ sinh cá nhân cũng được đưa tới đây, phục vụ riêng cho chuyến thăm.

Chuyến thăm dự kiến diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 15/4. Hôm nay 12/4, Vua Salman sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại dinh tổng thống ở Ankara. Cuộc hội đàm dự kiến sẽ tập trung vào vấn đề xung đột ở Syria và cuộc chiến chống khủng bố.

Trong hai ngày 14-15/4, Vua Salman sẽ tham gia hội nghị Tổ chức hợp tác Hồi giáo (OIC) ở Istanbul sau khi hoàn tất các cuộc hội đàm ở Ankara.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh những năm gần đây, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả rập Xê út đã liên minh chặt chẽ trong vấn đề Syria cũng như cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hồi tháng 2 năm nay, các máy bay chiến đấu của Ả rập Xê út đã đáp xuống căn cứ không quân Incirlik ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia chiến dịch không kích IS.

Theo Dân trí

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó. 

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

Israel chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác ngoài Gaza

(Baonghean.vn) - Israel đang tiếp tục cuộc chiến ở Gaza nhưng cũng đang chuẩn bị cho kịch bản ở các khu vực khác, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết ngày 11/4, trong bối cảnh lo ngại rằng Iran đang chuẩn bị tấn công Israel để đáp trả việc sát hại các chỉ huy cấp cao của Iran.