Môi trường biển đang kêu cứu?

(Baonghean.vn) - Biển là kho dự trữ vĩ đại của khoáng sản, tài nguyên sinh học, năng lượng và là nguồn thực phẩm “vô tận” phục vụ con người. Nhưng ngay cả đại dương cũng đang phải "kêu cứu" trước bàn tay tàn phá của loài người. Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng báo động về môi trường biển trên thế giới...

Tình trạng cá chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước từng xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong ảnh người dân Mỹ vớt cá chết vào mùa hè vừa qua do nồng độ oxy hòa tan thấp - hệ quả của việc môi trường biển bị ô nhiễm.
Tình trạng cá chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước từng xảy ra ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong ảnh người dân Mỹ vớt cá chết vào mùa hè vừa qua do nồng độ oxy hòa tan thấp - hệ quả của việc môi trường biển bị ô nhiễm. Ảnh: Internet.
Một vụ tự sát tập thể đầy bí ẩn của 152 chú cá heo trên bờ biển Iran. Nguyên nhân chính của tình trạng môi trường bị ô nhiễm, hệ sinh thái bị hủy hoại nặng nề là các hoạt động của con người.(nguồn ảnh: 24h.xom)
Một vụ tự sát tập thể đầy bí ẩn của 152 chú cá heo trên bờ biển Iran. Nguyên nhân chính của tình trạng môi trường bị ô nhiễm, hệ sinh thái bị hủy hoại nặng nề là từ các hoạt động của con người. Ảnh: Internet.
Dầu nổi trên mặt nước gần một cơ sở sản xuất dầu tại hồ Maracaibo, cạnh ngôi làng ven biển Barranquitas, Venezuela vào 1582011. Vụ rò rỉ từ các ống dẫn và máy bơm dầu cũ kĩ đã gây thiệt hại nghiêm trọng.
Dầu nổi trên mặt nước gần một cơ sở sản xuất dầu tại hồ Maracaibo, cạnh ngôi làng ven biển Barranquitas, Venezuela ngày 15/8/2011. Vụ rò rỉ từ các ống dẫn và máy bơm dầu cũ kĩ đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Ảnh: Internet.
Người công nhân đang cố gắng vớt dầu bị tràn gần cảng Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, chín ngày sau tai nạn vỡ đường ống dẫn dầu khiến 1.500 mét khối dầu thô rò rỉ xuống nước. Bức ảnh được chụp vào 26/7/2010.
Người công nhân đang cố gắng vớt dầu bị tràn gần cảng Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, 9 ngày sau tai nạn vỡ đường ống dẫn dầu khiến 1.500 mét khối dầu thô rò rỉ xuống nước. Bức ảnh được chụp vào 26/7/2010. Ảnh: Internet.
Một con bồ nông phủ đầy dầu đang ngồi trên một vùng dầu loang ở đảo Queen Bess, Pelican Rookery, bang Louisiana sau vụ tràn dầu giàn khoan Deepwater Hrizon xảy ra ngày 20 tháng 4 năm 2010. Bức ảnh này được chụp vào tháng 6/2010.
Một con bồ nông phủ đầy dầu tại vùng dầu loang ở đảo Queen Bess, Pelican Rookery, bang Louisiana (Mỹ) sau vụ tràn dầu giàn khoan Deepwater Horizon xảy ra ngày 20/4/2010. Bức ảnh này được chụp vào tháng 6/2010. Ảnh: Internet.
Với 88% thải chất dẻo tồn tại trên bề mặt đại dương, và con số này vẫn đang không ngừng tăng do bàn tay con người, liệu có sinh vật nào chịu đừng được? -Ảnh IE - Copy
Với 88% chất thải dẻo tồn tại trên bề mặt đại dương, và con số này vẫn đang không ngừng tăng do bàn tay con người, liệu có sinh vật nào chịu đựng được? Ảnh: Internet.
Có thể nói rằng, rác thải tạm thời chỉ có thể làm mất mỹ quan và ảnh hưởng lâu dài tới môi trường, còn đây mới là tác nhân khiến biển bị ô nhiễm nghiêm trọng và có thể hủy diệt môi trường sống dưới nước. Trong ảnh: Một nhà máy ở Trung Quốc
Một nhà máy ở Trung Quốc "hồn nhiên" xả dòng nước đục ngầu ra môi trường. Ảnh: Internet.

Cảnh Nam

(Tổng hợp)

tin mới

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

Cựu chuyên gia Lầu Năm Góc: Phương Tây 'đánh mất' sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao cho Tổng thống Zelensky

(Baonghean.vn) - Cựu chuyên gia phân tích của Lầu Năm Góc, Trung úy Không quân Mỹ đã nghỉ hưu Karen Kwiatkowski cho rằng, phương Tây đã đánh mất sự ủy nhiệm của người dân Ukraine giao phó cho Tổng thống Volodymyr Zelensky trong cuộc bầu cử tổng thống 5 năm trước đó.